เบาหวานคนท้อง

แม่ๆท่านไหนพอจะทราบไหมค่ะว่า “เบาหวาน” คนท้องเบื้องต้นอาการเป็นอย่างไงค่ะพอดีว่าตั้งแต่ตั้งครรภ์ดื่มน้ำอัดลมทุกวันเลยวันล่ะ 1 ขวดเล็ก อยากทราบว่าจะเสี่ยงเป็นเบาหวานไหม#21week3bay ปล.ไปหาคุณหมอทุกเดือนหมอไม่ตรวจเบาหวานให้เลยหรืออาจจะน้ำหนักตัวขึ้นไม่เยอะหรือเปล่าค่ะ

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เสี่ยงมากค่ะ ระวังน้องจะเป็นโรคผิวหนังช่วงหลังคลอด-5ขวบ เพราะลูกสาวเรากว่าจะรักษาหายต้องพาไปหาหมอโรคผิวหนัง และหมอถามว่าตอนท้องทานน้ำอัดลมไปใช่มั้ย เราจำเป็นต้องบอกตามตรง เพราะในน้ำอัดลมมีกรด และไม่สะอาดไปกัดส่วนต่างๆของร่างกายทารกค่ะ เป็นห่วงมากนะค่ะ ทางที่ดีหยุดทานไปเลยยิ่งดี (น้ำอัดลม ดีต่อเรา เศร้ากับลูก)

Đọc thêm
5y trước

ขอให้น้องหายไวๆนะคะ คุณพระรักษา ขอบคุณสำหรับวิทยาทานจริงๆค่ะ🙏🏻🙏🏻🙏🏻

Thành viên VIP

คุณหมอจะตรวจให้ช่วง 6 เดือนค่ะ อาการก็จะกระหายน้ำ ปากแห้ง หิวบ่อย ฉี่บ่อย จริงๆมันแยกไม่ออกเท่าไหร่ เพราะคนท้องทั่วไปก็มีอาการแบบนั้นเหมือนกัน เป็นไปได้อย่ากินเลย ต้มน้ำใบเตยดื่มดีกว่าค่ะ ขนาดเราไม่ถูกหมอเตือนอะไร เรายังป้องกันเลยค่ะ เพราะเบาหวานมันสนุกปากแม่ แต่ลูกรับเต็มๆ

Post reply image

เรามีความเสี่ยงเป็นเบาหวานคะ ตอนแรกที่เจอตอน19วีคคะ เจอจากการตรวจฉี่แล้วมีน้ำตาลทำให้แถบสีเปลี่ยน คิดว่าน่าจะมาจากดื่มน้ำหวานนี้แหละคะ กับทานกล้วยทุกวัน ตอนนี้หมอเลยสั่งงดแป้ง น้ำตาล ของมันคะ คุณแม่ลองให้คลีนิกเจาะเลือดที่ปลายนิ้วดูได้นะคะว่าค่าจะเกินมั้ย จะได้หายกังวลคะ

เราก็เป็นค่ะ ตรวจเจอตอน6เดือน หมอให้คุมอาหารกินข้าวน้อยแต่เพิ่มโปรตีน งดอาหารที่มีแป้ง กล้ยวกินได้แต่ควรกินแต่น้อยนะค่ะเพราะกล้วยเป็นคาโบไฮเดรดและมีน้ำตาล ผลไม้ที่น้ำตาลสูงควรงดนะค่ะ

อาการเบื้องต้นริมฝีปากแห้ง ลูกน้ำหนักเกินเกณฑ์ถ้าเป็นหนักมากลูกก็เสี่ยงเป็นเบาหวาน โรคอ้วน ตัวใหญ่กว่าปกติ คลอดก่อนกำหนด คุณแม่เองก็จะแย่หลังคลอด ควบคุมอาหารเถอะครับเพื่อลูก

เสี่ยงค่ะ บางรพ.ถ้าแม่นน.ขึ้นไม่เยอะมาก หมอก็ไม่ตรวจให้ค่ะ ของเราฝากรพ.อกชน หมอจับตรวจทุกอย่าง 😂 นน.ขึ้นแค่2โล ตรวจหมดทุกโรคค่ะ

กล้วย/นม/ไข่/ข้าว ทานไม่ได้เลยค่ะถ้าเสี่ยงเบาหวาน ผลไม้ก็จำกัดเฉพาะที่ไม่หวานเท่านั้น ถ้ามีรสหวานก็ไม่รอดจ้า ชีวิตแม่อยู่ยาก😭

5y trước

ข้าวต้องข้าวไรซ์เบอรี่เท่านั้น ข้าวกล้องก็ไม่รอดจ้า😣

งดก่อนดีกว่าค่ะ น้ำอัดลม อยากมากๆ กะกินสักแก้วก็พอค่ะ ลองดื่มพวกน้ำผัก ผลไม้ดูไหมคะ จะมีประโยชน์ต่อลูกในท้องเยอะกว่า

ผ่านมา 6 เดือนคุณหมอไม่ตรวจสักที ก็เลยถามคุณหมอไม่ตรวจน้ำตาลหรอคะ คุณหมอจับตรวจวันนั้นเลย (อายุครรภ์ 24 สัปดาห์ค่ะ)

อาการปกปกตินะค่ะ ตอนนี้น้ำตาลเกินมา 170 คุณหมอสั่งงดของหวานและผลไม้หวานทุกชนิดค่ะ