ขอคำเเน่ะนำหน่อยนะคะ

มีเเม่ๆท่านไหนดื่มโค้กระหว่างตั้งภรรค์บ้างค่ะ เป็นอันตรายมากมั้ย พอดีเเม่ดื่มอยู่ เเต่ดื่ม ครั้งละ1ขวดเล็ก นานๆที #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

44 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ดื่มเหมือนกันค่ะ ดื่มได้ในปริมานพอเหมาะ คุณหมอเขาไม่ถึงกับห้าม แต่ที่หมอเตือนเพราะ หลักๆ เลยกลัวแม่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ เพราะมันส่งผลต่อทารกในครรภ์ได้ อันตรายมากค่ะ ส่วนอีกอย่างคือ โค๊กเป็นแก๊ส ถ้าคุณแม่ดื่มไปในปริมานที่เยอะเกินจะทำให้ปวดท้องแน่นท้องอึดอัดไม่สบายตัวนั้นเองค่ะ เพราะคนท้องปกติก็อึดอัดไม่ค่อยสบายตัวอยู่แล้วค่ะ ส่วนตัวกินขวดเล็กค่ะ นานๆ ทีอาทิตย์ละขวดเล็ก หรือเดือนนึง 1 ขวดเล็กเลยค่ะ

Đọc thêm

เรากินโค้ก กินชาเย็น ชาเขียว กินหมด แต่วันละแก้ว หรือ2 วันกินที แต่ก่อนชอบกินโออิชิมากๆ ตอนรู้ว่าท้องเหมือนจะลงแดงตายที่ไม่ได้กินงดทุกอย่าง แต่พอเข้าเดือนที่5 เริ่มกินพวกโค้ก กับชาละค่ะแต่โออิชิยังงดอยู่🤣

ตอนท้องดื่มโค้ก1แก้วดื่มไปครึ่งแก้วทุกวันพอให้หายอยากค่ะ ลูกออกมาปกตินะคะ พอคลอดลูกมาไม่อยากดื่มโค้กเลยค่ะอยากกินแต่น้ำเปล่าให้นมลูกบ่อยปากเลยแห้งอยากกินน้ำตลอดเวลาเลยค่ะ😅

บ้านนี้แม่กินแทบจะติดเลยก็ว่าได้แต่กินวันละขวดเล็กบางวันกินบางวันไม่กินจากปกติเป็นคนไม่กินพวกน้ำอัดลมพอท้องกลับชอบกิน ตอนนี้น้องได้ 7 วันแล้วค่ะ แม่ไม่มีเบาหวานขณะตั้งครรภ์

Post reply image
Influencer của TAP

ทานได้ค่ะ คุณหมอเคยบอกไว้ คุณแม่จะได้ไม่เครียดค่ะ ตอนเราท้องเราทานหมดเลย ทั้งชา กาแฟ โกโก้ น้ำอัดลม น้ำหวาน แต่เราจะเลือกทานแค่วันละแก้วพอแก้หายอยากค่า

10mo trước

ทานทุกอย่างเลยคะ คุมน้ำตาล ด้วยนะคะแม่

บ้านนี้ตอนท้องก็ทานค่ะแต่กินแบบพอเหมาะ ไม่กินเยอะเกิน กินทั้งชาเขียวและโค้กเลยค่ะ น้องออกมาสุขภาพแข็งแรงดีแต่ต้องระวังเรื่องเบาหวานด้วยนะคะ

ดื่มค่ะ แต่ส่วนมากจะกินสไปร์ท เดือนละครั้งค่ะ บางครั้งก็3เดือนครั้งค่ะ อยากกินค่ะ กินได้นะคะแม่ แต่ไม่ควรทานบ่อยค่ะ น้องออกมาแข็งแรงค่ะ

Influencer của TAP

ดื่มได้นะคะ แต่ไม่ควรมากเกินไป ส่วนตัวชอบมาก รู้ว่าท้อง ก็กินวันละ ลิตรเลย แต่ตอนนี้ลดลงเยอะแล้วคะ กลัวเป็นเบาหวาน😂

ดื่มได้นะคะ แม่บ้านนี้ชอบดื่มตอนไปกินหมูกระทะ ครั้งละ 1-2 แก้วค่ะ แต่ถ้าดื่มในปริมาณมากๆอาจจะต้องระวังในเรื่องของน้ำตาล และคาเฟอีนค่ะ

สอบถามแม่ๆค่ะ มีอาการท้องอืด ท้องผูกกันบ้างมั้ยคะ มีวิธีช่วยอย่างไรบ้างคะ ตัวช่วยตอนนี้ใช้ยาสวนตลอดเลย😔 ใช้มากกลัวเป็นอันตรายค่ะ