ตรวจเจอเบาหวาน 170 กว่าเดือนหน้าหมอนัดตรวจใหม่กินน้ำตาลเพิ่ม มีวิธีกินแนะนำบ้างไหมค่ะ

22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คุณแม่ไม่ต้องเครียดนะคะ...ของเราเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์นะ ตอนแรกก็เครียด กลัวจะเป็น แต่ก็ไม่รอด ทั้ง ๆ ที่ก็พยายามลดทุกอย่างแล้ว น้ำใบเตยก็กิน แต่เพราะยิ่งอายุครรภ์มาก น้ำตาลก็ยิ่งสูงง่ายกว่าคนทั่วไป หมอที่ รพ.เลยแนะนำให้เปลี่ยนข้าวขาว (1 ช้อนโต๊ะ) เป็นข้าวกล้องค่ะ (2ช้อนโต๊ะ) กินอาหารที่ปรุงน้อยที่สุด (ถ้าไม่อิ่ม ให้เน้นกินโปรตีนเยอะๆ) และผลไม้หวานน้อย เช่น ฝรั่ง ชมพู่ สาลี ถ้าถึงที่สุดแล้ว หมอเขาจะให้ฉีดอินซูลินที่หน้าท้องค่ะ ไม่ต้องกลัว เพราะฉีดแล้ว จะฟินเลย (จะกินอย่างมีความสุขมากขึ้น กินได้เยอะขึ้น) สุดท้ายคนที่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์อย่างเรา ต้องยอมอดของที่อยากกิน เพราะเจ้าตัวน้อยในท้องที่กำลังจะเกิดมาค่ะ

Đọc thêm

เหมือนกันค่ะ.ครั้งเเรก กินนำ้ตาล50กรัม ผลเลือด182.หมอให้เลือกเจาะตรวจอีกที.ระหว่าง1หรือ2อาทิตย์ เเม่เลือก2อาทิตย์.เน้นต้มใบเตยกินเเทนนำ้เปล่า.เปลี่ยนจากข้าวขาว.เป็นข้าวกล้องไข่ต้ม.อกไก่.ฝรั่ง.เเอปเปิ้ล.นมไม่มีนำ้ตาล.หรือนำ้ตาลน้อย.งาดำ.นำ้เต้าหู้ไม่ใส่นำ้ตาล. รอบสอง.เเม่เจาะ4เข็ม.กินนำ้ตาล100กรัม.ผล 60-72-65-89 ผ่านค่ะ...รอดตัวไป.ต่อไปเจาะเลือดตรวจ กามโรค.เอดส์.ก่อนคลอด.ตอนนี้อายุครรภ์30+w เน้นคุมการกินทุกมื้อ สู้ๆน่ะเเม่♥️

Đọc thêm
Thành viên VIP

ต้มน้ำใบเตยทุกวันกินแทนน้ำเปล่าได้เลยค่ะ น้ำใบเตยก็ช่วยเราได้นะ อันนี้ก็กินอยู่ โดนงดกินของหวานเหมือนกัน วันจันทร์นี้หนูต้องไปตรวจน้ำตาลอีก 2 เข็ม ลองต้มน้ำใบเตยดูค่ะแล้วก็เน้นกินข้าวไรซ์เบอรี่ก็ได้ แล้วก็ข้าวกล้องก็ได้ค่ะ ผักผลไม้แต่ผลไม้ไม่ค่อยหวานน่ะกินได้ ขนมหวานงดกินทันทีเลยค่ะทุกชนิด

น้ำใบเตยต้มอีกเสียงค่ะ ต้มเปล่าๆไม่ใส่น้ำตาลจะกินร้อนหรือกินเย็นก็ชื่นใจค่ะ ท้องแรกไม่เป็นเบาหวานค่ะแต่น้ำหนักพุ่งทะยานมาก เดือนละ 2-3 กิโล หูชาไปตั้งแต่หน้าห้องตรวจทุกรอบเลยค่ะ พยายามลดอาหารพวกแป้งและน้ำตาลสูง นมเปรี้ยว ชา กาแฟ งดได้งด งดไม่ได้เอาแค่อึกสองอึกพอให้ชื่นใจค่ะ

คุมอาหารคะ ทางบ้านนี้โดนกินน้ำตาล 50 กรัม , 100 กรัม และครั้งสุดท้าย 50 กรัม เกินมานิดนึงตอน 50 กรัม 2 ครั้ง แต่ 100 กรัมปกติคะ จนตอนนี้เจาะน้ำตาลหลังอาหาร 1 ชั่วโมง,2 ชั่วโมงหลังอาหารบ่อยตอนหมอนัด หมอเลยให้ทานยาเบาหวานแล้วคะ 2 เวลา ที่สำคัญอยู่ที่การกินอาหารของเราด้วยคะ

เปลี่ยนจากทานข้าวขาวเป็นข้าวกล้องหรือข้าวไรเบอรี่ค่ะมื้ละ1ทัพพี เน้นทานเนื้อผัก ผลไม้ไม่หวานแทนค่ะ งดแป้ง น้ำตาล น้ำหวาน เบเกอรี่ ขนมขบเคี่ยวค่ะ นมให้ทานนมจืดพร่อมมันเนยนะคะ ทางนี้ขึ้น 180ค่ะแม่ ตอนนี้ลดแล้วค่ะ ทานตามนี้เลย

ทานข้าวไรเบอร์รี่ กินไข่ต้ม งดเค็มจัด ต้มน้ำใบเตยทานแทนน้ำเปล่า งดแป้งและน้ำตาลของหวานไปก่อน คุม 1 สัปดาห์น้ำตาลก็ลดค่ะ พึ่งผ่านมาเหมือนกัน ดื่มนมบำรุงปกติค่ะ ผลไม้ทานได้แค่บางชนิดที่น้ำตาลน้อยๆๆๆๆค่ะ

คุณแม่ทานข้าวน้อยๆเน้นกินกับ​ ผลไม้ที่ไม่หวาน​ งดพวกขนมหวาน​ ขนม​ น้ำชากาแฟ​ น้ำหวานต่างๆค่ะ​ คืองดเลยนะค่ะไม่กิน​ เวลาหิวกินธัญญาพืชเอาค่ะ​ เม็ดฟักทอง​ ยี่ห่อทองกาเด้นค่ะ​

งดข้าวขาว ข้าวเหนียว กินได้ไรซ์เบอรี่ข้าวกล้อง เพิ่มเนื้อสัตว์ ผักในแต่ละมื้อ งดผลไม้หวานๆ กล้วยนี่ตัวน้ำตาลเยอะเลยค่ะ ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำก็ช่วยค่ะ ไม่ต้องใส่น้ำตาล

ต้มน้ำใบเตยไม่ใส่อะไรเลย กินเอาแช่เย็นหอมชื่นใจ พยายามดื่มน้ำเยอะๆ ลดกินแป้งของหวานทุกชนิด ระวังเรื่องผลไม้รสหวานด้วย ช่วงนี้หน้าส้มด้วย น้ำตาลสูงมากค่ะ