เพื่อนฝากถามคะ เพิ่งตั้งท้องได้ตอนอายุ 35 คุณหมอแนะนำให้เจาะน้ำคร่ำ จะเจาะหรือไม่เจาะดีคะ

78 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เจาะน้ำคร่ำไม่น่ากลัวคะและที่บอกกลัวจะโดนเด็กก้อไม่ต้องห่วงนะคะขณะที่เจาะหมอก็จะซาวดูเด็กตลอดว่าอยู่ตรงไหนตลอดเวลาที่ดูดน้ำคร่ำคะ และเราก็นอนดูด้วยได้คะว่าเข็มที่เจาะอยู่ตรงไหนโดนน้องไหม ไม่เจ็บคะใช้เวลาแป๊บเดียว รู้ผลชัวร์ 100% ร่วมถึงรู้เพศด้วยคะ บ้านนี้ผลพึ่งมาเลย 😉 ปกติดีคุณแม่พึ่งท้องแรก 37 ปีคะ

Đọc thêm

เราท้องที่2​ อายุ34​ แต่จะคลอดตอนอายุ35​ คุณหมอให้เจาะน้ำคร่ำ​ พอเช้าอีกวันลูกสาวคนโตต้องไปร่วมกิจกรรมที่โรงเรียนแบบเป็นครอบครัว​ เราก็ต้องไปคะ​ แต่พ่อกับลูกเป็นคนทำกิจกรรมแทน​ เราก็ทำตัวปกติ​ ไม่ทำกิจกรรมหนักๆต้องระมัดระวังตัว​ ตอนนี้น้องในครรภ์ได้35​ วีคแล้วปลอดภัยดีคะ

แนะนำให้เจาะคะ แต่แม่จะเลือกเจาะเลือด หรือเจาะน้ำคร่ำ แล้วแต่กำลังทรัพย์คะ ส่วนตัวเจาะน้ำคร่ำคะ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดคะ รู้ผลโคโมโซมครบทุกคู่ ยังไงแม่ลองปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์ให้ช่วยตัดสินใจว่าเลือกแบบไหนดี ก็ได้คะ

ึควรเจาะนะค่ะเพื่อตัวแม่และลูกเอง. บ้านนี้อายุ26ปี เข้าคัดกรองสองรอบค่ะ รอบแรกเจาะเลือดความเสี่ยงสูง1:120ความเสี่ยงเท่ากับคนอายุ36เลยเจาะน้ำคร่ำตรวจอีกรอบ ผลออกมาปกติโล่งใจแถมได้ทราบเพศของลูกโดยไม่ต้องลุ้นเลยค่ะ

เรา 34 ปี เจาะเลือดค่ะ ผลเลือดออกมาปกติค่ะ แต่ถ้ากรณีผลเลือดออกมาไม่ปกติ ต้องได้เจาะน้ำคร่ำอีกรอบเพื่อความชัว แต่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแล้วค่ะ แนะนำว่าตรวจเถอะค่ะเอาความชัว และความสบายใจของเราดีที่สุดค่ะ

นี่ก็ปรึกษาคุณหมอเรื่องนิฟค่ะ คุณหมอบอกว่าดีเลยเพราะนิฟช่วยลดความเสี่ยงมากกว่าเจาะน้ำคร่ำ ถ้าเจาะนิฟแล้วผลออกมาว่าผิดปกติ ค่อยเจาะน้ำคร่ำอีกครั้งก็ได้ อย่าลืมว่าเจาะน้ำคร่ำมีความเสี่ยงต่อทารกนะคะ

อายุ 35 เหมือนกันค่ะใช้วิธีเจาะนิฟค่ะ เพราะตอนตั้งครรภ์ 3 เดือนมีภาวะเลือดออกคุณหมอและพยาบาลแนะนำเจาะเลือดปลอดภัยกว่าค่ะ แต่ถ้าเจาะน้ำคร่ำคุณหมอแนะนำให้คุณแม่ต้องอยู่นิ่งๆประมาณ 1 สัปดาห์ค่ะ

ไปเลยค่ะการตรวจนำ้ครำ่ทำให้เรารู้ความเสี่ยงทุกอย่าง99/เลยค่ะเราไปเจาะมาเมือ่17/10ถ้ารูว่าเสี่ยงหมอจะให้คำเนะนำเราดีมากแต่ลูกสมบูรณ์เราก็ไม่ต้องวิตกกังวลอะไรดีกว่าปล่อยให้เป็นปัญหาตามมาทีหลัง

เราฝากท้องตอนอายุ 35 ปี คุนหมอถามความสมัครใจว่าจะเจาะน้ำคร่ำมั้ย เราตอบอย่างไม่ต้องคิดเรยค่ะ เพื่อความสบายใจด้วยค่ะแล้วก้อไม่อันตราย ไม่เจ็บ แค่จุกๆค่ะ 3 อาทิตก้อรู้ผล+เพศลูกอย่างแม่นยำด้วยค่ะ

ตรวจนิฟตี้ก็ได้ค่ะ คัดกรองดาวน์ซินโดรม การตรวจกรองหา ลักษณะความผิดปกติของโครโมโซมทารกในครรภ์คุณแม่ โดย ไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำ เพียงแค่เจาะเลือดคุณแม่ 10 มิลลิลิต ค่ะ ตอนนี้เราก็อายุ35 แล้วค่ะ

Câu hỏi liên quan