คุณแม่ท่านไหมที่ตั้งครรภ์อายุมากกว่า35ปี แล้วบ้างคะ พอดีไปฝากครรภ์ คุณหมอแนะนำให้เจาะน้ำคร่ำ แต่ทางบ้านเราไม่มีเงินพออะคะ ค่าตรวจหมอบอกว่า5000บาท. แฟนเราบอกว่ามันแพง

แฟนบอกว่าแม่เค้าก้อคลอดน้องเค้าตอนอายุสี่สิบ น้องเค้าไม่เห็นเป็นไรเลย แฟนบอกให้คิดว่าบ้านเราไม่มีเงินบ้าง แต่เรากังวล ถ้าไม่เจาะจะเป็น อะไรไหมคะ

64 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถามว่าควรเจาะไหม ควรค่ะ ถ้าอายุต่ำกว่า 30 หมอจะให้เจาะเลือด ถ้าอายุเกิน 30 หมอจะเชียร์ให้เจาะน้ำคร่ำ เพราะน้ำคร่ำผลชัวร์กว่าค่ะ (ถ้าเจาะเลือดแล้วเจอความเสี่ยง ก็ต้องเจาะน้ำคร่ำเช็คอีกทีอยู่ดีค้ะ) มันคือการคัดกรองความเสี่ยงของลูก ว่าลูกมีความเสี่ยงเกิดมาผิดปกติหรือไม่ ตรวจกันเพื่อความชัวร์ของสุขภาพลูกเราค่ะ คนมักเข้าใจผิดว่า มีแค่คนอายุเยอะที่มีความเสี่ยง แต่จริงๆแล้วคนอายุน้อยก็เจอหลายเคสค่ะ จึงควรเจาะทุกคน บอกเลยว่า แพงแค่ไหนก็คุ้มค่า ค่ะ แต่หมอเขาไม่บังคับหรอกค่ะ เพราะเขาไม่มีสิทธิ์บังคับจ้า ทำได้แค่แนะนำ

Đọc thêm
5y trước

เจาะเลือดนิฟตี้ใช่ไหมคะ

เราตั้งท้องตอน39ตอนนี้น้อง5เดือนแม่ก็40พอดีตอนตั้งท้องหมอประจำอำเภอ​ส่งไปเจาะ​น้ำ​คล่ำที่ร.พ.ประจำจังหวัด​แต่เรา​ ณ​ตอนนั้นไม่มีตัง3500บ.แฟนเราบอกว่าไม่ต้องเจาะ​วัดดวง​เอาลูก​เราจะเป็​น​ยังไง​ก็​ลูก​เราลูกคนแรกยังไง​ก็​จะ​เลี้ยง​ทุกวันนี้เริ่มดื้อ​แล้วพัฒนาการ​ดีค่ะแต่ก็ไม่อาจโชคดี​ทุกคนนะคะ​เราก็คุยกะเค้าตอน​อยู่​ในท้อง​ถ้าหนู​จะมา​เกิดขอให้​ครบ32​สมอง​สติปัญญา​สมบูรณ์​แข็งแรง​นะ​ก็ลุ้นมาตลอดจนคลอด​ค่ะ​ขอให​้​คุณ​แม่​และ​ลูก​แข็งแรง​โชคดี​นะคะ​

Đọc thêm

ยิ่งไม่ค่อยมีเงินยิ่งต้องตรวจค่ะ เพราะถ้าลูกเป็นดาวน์ซินโดรมขึ้นมาจะมีปัญหาในเรื่องการเงินระยะยาวเลยนะคะอย่าคิดว่าคนโน้นไม่เห็นเป็นอะไรคนนี้ไม่เห็นเป็นโชคดีก็ดีไปค่ะถ้าเกิดโชคไม่ดีขึ้นมาล่ะ ถ้าแม่ใช้สิทธิ์บัตรทองไม่ต้องจ่ายเต็มค่ะ ถ้า5,000 จ่ายแค่3,500 ถ้าประกันสังคมจ่ายเต็มค่ะ แต่ถ้าแม่และครอบครัวรับได้ถ้าลูกเป็นก็ไม่ต้องเจาะก็ได้ค่ะขอให้โชคดีนะคะ

Đọc thêm

บ้านนี้ก็ไม่ได้ตรวจคะ( ติดค่าใช้จ่ายเหมือนกันซึ่งเล็กน้อยกับบางคนมันอาจจะไม่เล็กน้อยสำหรับเราเน๊อะ😂)หมอก็จะถามและให้เราเซ็นยอมรับคะแต่ต้องคุยกับแฟนนะคะว่ายอมรับสิ่งที่จะตามมาได้ไหม และระหว่างนั้นก็จะต้องดูแลร่างกายเป็นพิเศษกว่าเดิมด้วยนะคะ

ถ้าอายุเกิน35มีโอกาสเสี่ยงค่ะ เพื่อความสบายใจ ตรวจดีกว่าค่ะ เจาะน้ำค่ำรู้ผล100% ค่ะ บ้านนี้ตรวจเจาะน้ำค่ำมาแล้วค่ะ อยู่ในช่วงรอผลอยู่ค่ะ ถ้าไม่ตรวจเราจะไม่สบายใจค่ะ อยากตรวจให้รู้ผลไปเลย ว่าเป็นหรือไม่เป็น หมอเขาจะแนะนำค่ะ ก่อนตรวจ สู้ๆค่ะ คุณแม่.

ตรวจดีกว่านะค่ะแม่เสียตอนนี้ 5000 บาท แต่ถ้าผลออกมาดีเราก็สบายใจมั่นใจในการดูแลลูกของเรา แต่ถ้าผลออกมาเปนเราจะได้ทำใจได้เลยค่ะ ถ้าไม่ตรวจผลออกมาน้องเปนจะยิ่งต้องคิดมากและเสียค่าใช้จ่ายอีกเยอะนะค่ะ ตัดสินใจตรวจตอนนี้ดีกว่านะค่ะ❤❤

เจาะน้ำคร่ำ 30 บาทเขาเจาะให้ฟรีนะค่ะเคยเจาะแล้วปกติฝากใช้สิทธิ์ประกันสังคมเขาบอกตอนแรกว่า 5 พันเหมือนกันแต่พอเจาะเสร็จเขาบอกว่าเจาะให้ฟรีค่ะตอนแรกก็ไม่มีเงินเหมือนกันค่ะพอเขาบอกว่าเจาะฟรีก็ดีใจมากค่ะ ไปเจาะที่โรงพยาบาลรัฐค่ะ

ของเราไปคลีนิคหมอที่คลีนิกบอกว่า เราก็อายุ35(ตรวจดาวด์)​หากตรวจตามขั้นตอนของรพ.รัฐไม่เสียเงินค่ะคือรพ.รัฐ จะให้ตรวจเลือดก่อนหากมีความเสี่ยง ก็จะให้ไปเจาะตรวจน้ำคล่ำ หาก อยากลัดขั้นตอนคือตรวจน้ำครำ่เลยต้องเสียเงินประมาน4000บาทค่ะ

5y trước

แต่เราไปใากที่คลินิกแล้วทำไงอะคะ แนะนำหน่อยคะ

แม่อายุ35คะท้อง3 ฝากรพ.รัฐคุณหมอแนะนำตรวจดาวน์ฯคัดกรองรอบแรกเจาะเลือด ผลคือเสี่ยงสูงค่าออกมา1/20 (ค่าใช้จ่ายฟรี)คุณหมอแนะนำเจาะน้ำคล่ำ(ค่าใช้จ่าย6000+)เราไม่ไหวกับค่าใช้จ่ายเลยตัดสินใจไม่เจาะคะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่ทุกท่านนะคะ❤

เราอายุ36ค่ะ ไปฝากท้องวันนี้ค่ะอีก2อาทิตย์หมอนัดเจาะเลือดตรวจดาวน์ค่ะ ไม่เสียตัง แต่ถ้าเป็นแบบตรวจเลือดจะได้ผลแค่80เปอร์เซ็นค่ะ แล้วหมอบอกว่าถ้าผลเลือดไม่เสี่ยงก็ไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำค่ะ แม่ลองปรึกษาหมอดูก่อนได้ค่ะ

Câu hỏi liên quan