ผลตรวจดาวน์ซินโดรมที่มีความเสี่ยงสูง

รบกวนสอบถามแม่ๆค่ะ แม่ทางนี้ตรวจดาวน์ซินโดรมโดยการเจาะเลือด (ไม่ใช่นีฟ) แล้วผลออกมีความเสี่ยงสูง 1:20 คุณหมอแนะนำให้เจาะน้ำคร่ำ เลยอยากจะถามแม่ๆว่ามีใครมีประสบการณ์แบบนี้บ้างไหมคะ แล้วผลจากการเจาะน้ำคร่ำเป็นอย่างไรบ้างคะ แม่บ้านนี้เป็นกังวลมากค่ะ คุณหมอนัดตรวจอีกทีหลังสงกรานต์ #ขอบคณุสำหรับคำตอบค่ะ

16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของเราเจาะเลือดแล้วมีความเสี่ยงสูง แต่ผลการเจาะเลือดผลแค่ 80% ก็เลยเจาะน้ำคร่ำตอน 21W5D แต่เอกชนก็จะมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ตอนแรกก็กังวนกลัวเจ็บ แต่ก็ต้องบำรุง ทำจิตใจให้สบาย ไม่ให้ส่งผลกับลูก วันที่ไปเจาะน้ำคร่ำ ไม่เจ็บเลยค่ะ และประมาณ 3 วัน ทราบผล สรุป น้องปกติและยังทราบถึงจำนวนโครโมโซมของน้องมีทั้งหมด และยังเป็นตัวกำหนดเพศและลักษณะทางเพศ แม่บ้านนี้ได้ ผช. XY ตอนนี้ 30W3D แล้วค่ะ

Đọc thêm
2y trước

ยินดีด้วยค่ะ ขอให้น้องแข็งแรงๆนะคะ

เรียนถามคุณแม่ทุกคนในที่นี้หน่อยคะ เราตั้งครรภ์ได้5เดือนแล้ว ตรวจดาว์ ซินโดรม ปกติดีคะ ยังจำเป็นต้องตรวจนีพ ดูสิ่งต่างๆอีกไหมคะ แต่ถ้าถามกรรมพันธ์เราไม่มีทั้งสองฝ่าย แต่ เราอายุ41ปีคะ แฟน46(น้องเป็นลูกครึ่งคะ) ล่าสุดซาว์หมอบอกโตวัยดีคะ แล้วเรายังต้องตรวจพวกความพิการด้านอื่นๆอีกไหมคะ ปากแหว่งเพดานโหว่ รึอื่นๆอีกไหมคะ

Đọc thêm
2y trước

ปากแหว่ง เพดานโหว่ ถ้าซาวน์ 4 มิติก็เห็นนะคะ

เราอายุ 40 ค่ะ เจาะน้ำคร่ำไม่เจ็บเลยค่ะ คุณหมอจะเช็คถึงความผิดปกติภายนอกก่อน เช่น ปากแหว่ง เพดานโหว่ และเวลาจะเจาะ จะทำการอัลตร้าซาวด์ไปด้วยค่ะ ไม่เจ็บเลยค่ะ เพียงแต่หลังจากเจาะเเล้วคุณแม่ตัองงดงานหนัก นอนอย่างเดียวค่ะ ประมาณ 1-2 วัน ก็ทำงานได้ปกติแล้วค่ะ

2y trước

ยินดีด้วยนะคะ ทางนี้ลุ้นทุกวัน

Influencer của TAP

ของเราก็เจาะเลือดตรวจดาวน์ซินโดรมตอนอายุครรภ์14วีคผลออกมาคือเสี่ยงสูงค่ะหมอเลยให้เจาะน้ำคร่ำตอนอายุครรภ์18วีค รอผลออกประมาณ4สัปดาห์ระหว่างรอคือกังวลมากคิดมากแต่ก็พยายามทำตัวให้สบาย ปล่อยวาง พอรู้ผลออกมาก็ปกติค่ะ แถมรู้เพศด้วย☺️

2y trước

สู้ๆค่ะ✌️☺️

เราเสี่ยง1:19ครรภ์ที่แล้ว ก็เลือกเจาะน้ำคร่ำเลยแต่ของเราน้องเป็นดาว์นเลยต้องยุติ บางคนเสี่ยง1:2ยังผ่านเลยคะ ความโชคดีมีอยู่ในตัวทุกคนคะ เราบำรุงตั้งครรภ์ใหม่เสี่ยงต่ำน้องปกติแล้ว แค่โอกาสเสี่ยงไม่ใด้แปลว่าลูกจะเป็น

2y trước

ทำใจไม่ได้เรื่องยุติค่ะ

แม่ท้องหลายๆคนพอเจาะผลออกมาก้อปกติประวัติ​ครอบครัวไม่เคยมีก้อสบายใจได้อีกเปราะค่ะ ดีที่บ้านนี้เสี่ยงต่ำ1:20,000 ตอนตรวจเจาะเลือดก้อแอบกังวลอยู่เหมือนกันค่ะ แต่แม่ก้ออย่าคิดมากเกินไปนะค่ะ✌️✌️✌️

2y trước

ขอบคุณนะคะ❤️

เราตรวจนิฟตีั เสี่ยงสูงค่ะ โครโมโทรมผิดปกติเกินมา2แท่ง ได้ตรวจน้ำคร่ำ เมื่อวันที่ 7 เมย ผลออกวันที่25 นี้ค่ะ ถ้าน้องผิดปกติจิงก้อยุติการตั้งครรภ์ค่ะ

2y trước

ขอให้น้องปลอดภัยนะคะ

บ้านนี้เสี่ยงสูง1/130คะแม่แต่ตัดสิ้นใจไม่เจาะน้ำคร่ำคะ ยังไงก็ลูกเราทำใจให้สบายพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์คะแม่ตอนนี้ท้องได้23สัปดาห์แล้ว

2y trước

ขอให้น้องปลอดภัยและแข็งแรงๆนะคะ

เป็นเหมือนกันค่ะเจาะเลือดแล้วผลออกมาว่ามีความเสี่ยงสูง1:100เหมือนกันค่ะ.แต่พอเจาะแล้วผลก็ออกมาว่าลูกปกติสมบูรณ์ปกติค่ะ. มันขึ้นยุกับแล้วแต่คนค่ะ

2y trước

#ขอบคุณน่ะค่ะ คุณแม่ก็เหมือนกันน่ะค่ะ

บ้านนี้ก็เสี่ยงสูงค่ะไปเจาะมาที่โรงบาลธรรมศาสตร์ไม่เจ็บเลยค่ะผลออกมาปกติค่ะรู้เพศเลยค่ะ...ลูกสาวค่ะ

2y trước

ดีใจด้วยนะคะ ทางนี้รอลุ้นเจาะหลังสงกรานต์ กว่าผลจะออกอีก