น้ำนมน้อย ผ่าคลอด ได้3อาทย์ ม่คัคเต้า ลุกไม่เข้าเต้า

บอกวิธีหน่อยค่ะ.. กินหัวปลี ชาหัวปลี มีน้ำนมนะคะ. แต่ไม่คัคมาใหม่เลยกะตุ้น. ปั้ม บ่อย. ได้ไม่ถึง.ออน ผสมนม ผงเอากัวลูกไม่อิม.. แย่แล้ว.เหนคนอื่น. มาเยอะๆ จิตตก. เลยค่ะ

น้ำนมน้อย ผ่าคลอด ได้3อาทย์ ม่คัคเต้า ลุกไม่เข้าเต้า
55 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

เพิ่ง 3 อาทิตย์ หาคลีนิกนมแม่ใกล้บ้าน พาน้องไปแก้วิธีเข้าเต้าให้ถูกต้องยังทันค่ะ ปั๊มยังไงก็ไม่เท่าลูกดูดนะคะ อยากให้น้ำนมมาต้องให้น้องเป็นตัวกระตุ้น แข็งใจด้วยค่ะ ไปให้คลีนิกนมแม่ช่วยก็แก้ได้ทุกเคสนะคะ. อีกเรื่องหากอยากปั๊มทำสต๊อกไว้ให้น้องกิน แม่ต้องไปร้านที่ขายเครื่องปั๊ม ไปลองเครื่องด้วยตัวเอง ว่าชอบแบบไหน วัดขนาดหัวนมด้วยค่ะ วัดแค่หัวนมพอนะคะ ค้นหาในกูเกิ้ลเลยค่ะว่าวิธีวัดขนาดหัวนม เค้ามีบอกค่ะ จดไว้แล้วพอเลือกเครื่องปั๊มได้ แจ้งขนาดหัวนมไปด้วยค่ะ จะได้เลือกรวยที่พอดี กรวยพอดี เครื่องพอดี ปั๊มไม่เจ็บ ลานนมไม่ถลอก หัวนมไม่เป็นแผล แม่จะปั๊มได้น้ำนมดีค่ะ ที่สำคัญท่สุดสำหรับการให้นมแม่คือ ไม่เครียด พักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ดื่มน้ำเยอะ ๆ วันละ 3 ลิตร มีความสุข ผ่อนคลายเวลาให้นม/ปั๊มนม. พวกดื่มเสริมน้ำนมมาต่อให้ดื่มหมดไปเยอะ หากระบายไม่ดี เครียด พักผ่อนน้อย กังวลกับน้ำนม น้องไม่ดูด ปั๊มไม่หมด ตกรอบ ยังไงก็ไม่มาค่ะ

Đọc thêm

กินหัวปลี ขาหมูต้ม อาบน้ำอุ่น ทานน้ำอุ่น นวดด้วยลูกประคบสมุนไพร กินยาบำรุงน้ำนม หมอบัว จ.ระยอง (ยาตัวนี้ดีมากกินไปประมาณ1อาทิตย์เริ่มเห็นผล ราคาก็ไม่แพง)ลองหาทานดูนะค่ะ เมื่อก่อน ก็ไม่มีน้ำนมเหมือนกัน แต่ ตอนนี้ตู้เย็นไม่มีที่เก็บน้ำนมแล้ว การปั้มนมก็สำคัญนะค่ะ ปั้มทุก 3ชั่วโมง ดื่มน้ำเยอะๆ

Đọc thêm

เราเป็นแบบนี้เลยคะ มีน้ำนมน้อยมากสองข้างไม่ถึงออน เลยกินยาประสะน้ำนมตราพารากับชาอุ่นรัก ช่วยได้มาหน่อย ปั๊มได้2ข้างรวมกัน5-6 ออน 1 วันเราปั๊มได้แค่ 5. รอบ แต่ ช่วงกลางวันเราให้ลูกกินนมผสมประมาณ 5-10. ออน ที่เหลือกินนมแม่ที่ปั๊มคะตอนนี้ก็มีน้ำนมเก็บให้ลูกได้กินหลายถุงแล้วคะ. สู้นะคะคุณแม่เอาใจช่วยคะ

Đọc thêm

แม่บ้านนี้ก็ผ่าคลอดคะ น้องได้3เดือน15วันแล้วตอนแรกอยู่ห้องพิเศษนมคัดแบบปวดมากคะซึ่งกินน้ำร้อนเยอะ หลังจากนั้นเป็นไข้นมหาย กลับบ้านก็กินน้ำร้อนมากๆคะพยายามให้ลูกดูดบ่อยๆนะคะตอนนี้ทำงานแล้วก็สต๊อกนมไปด้วยบ้านนี้กินทั้งนมแม่และผงคะ คุณแม่อย่าเครียดนะคะมีส่วนให้น้ำนมไม่เยอะ

Thành viên VIP

กระตุ้นบ่อยๆค่ะ​ ดื่มน้ำเยอะๆ​ อย่าเครียด​ ยิ่งเครียดนมยิ่งหด​ เเม่ลองหาอะไรทานให้คลายเครียด​ ตอนคลอดลูกชายคนแรกมานมไหลน้อยเหมือนกันยิ่งเครียดยิ่งไม่ออก พอแม่ได้ออกมาทานอาหารนอกบ้านมาพักผ่อน​ กลับมาเรามีความสุข​ นมมาเต็มเลยค่ะ​

ฝึกลูกให้เค้าเข้าเต้าบ่อยๆค่ะ อย่าพึ่งรีบให้นมผสม เวลาหิวๆเค้าจะได้ดูเต้า ถ้าตั้งใจเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ก็ลองปรึกษาคลินิกนมแม่ค่ะ อาจเข้าเต้าไม่ถูกวิธี หรือน้องมีพังผืดใต้ลิ้น นมแม่ประโยชน์เยอะกว่านมผสมนะคะ

เปลี่ยนจากปั้มใช้มือบีบแทนค่ะ นวดเต้าบ่อยๆ กินน้ำร้อนยาบำรุงน้ำนมแบบสมุนไพรต้มจะดีค่ะ หมั่นให้น้องดูดเต้าจะช่วยได้เยอะ แต่แม่บางคนน้ำนมน้อยวิธีไหนก็ช่วยไม่ได้จนต้องให้กินนมผงก็มีค่ะ ขอให้น้ำนมเยอะๆนะคะ

อาการเดียวกันเลยค่ะแม่ เราปั๊มได้วันนึง1-2ออนซ์เอง ตอนนี้เราก็ผสมนมผงให้ลูกกินสลับนมแม่ ปั๊มนมแม่ได้แค่ไหนก็ให้ลูกกินแค่นั้น อย่าเครียดค่ะ ยิ่งเครียดยิ่งไม่มีน้ำนม ขยันปั๊มบ่อยๆเดี๋ยวมันก็เพิ่มขึ้นค่ะแม่

Thành viên VIP

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ออกจากรพ.วันแรกคัดเต้ามาก จนปวด ใหญ่เหมือนจะแตก หลังจากนั้นมา 2 วันหายค่ะ จนคนที่บ้านทักว่าจะมีนมให้ลูกกินไหม ตอนนี้พยายามดื่มน้ำเยอะๆค่ะ แล้วก็กินสมุนไพรช่วย พอมีให้ลูกกินบ้างค่ะ

Thành viên VIP

ปั๊มหลังให้นม 10-15 นาที เพื่อกระตุ้นค่ะ ช่วงแรกๆ ไม่ออกนะคะ ปั๊มฟ้าปั๊มฝนค่ะ แค่ให้ร่างกายจำไว้ว่าต้องสร้างน้ำนมเพิ่ม ทำทุก 3ชม. วันละ 7-8 ครั้ง ติดกันสัก 2-3 วัน น้ำนมก็จะมาเองค่ะ แม่อย่าเครียดนะคะ

Câu hỏi liên quan