ขอคำแนะนำค่ะ

ไปหาหมอน้ำหนักแม่ขึ้นทุกเดือนเลย 2-3 โล จนหมอบอกว่า ถ้าขึ้นอีกเดือนหน้าจะตรวจน้ำตาล กังวลจังค่ะ ต้องกินอะไรคะเพื่อคุมน้ำหนัก หิวบ่อย ไม่อยากอดกลัวลูกไม่มีน้ำหนัก

23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คุณแม่ลองเปิดกูเกิ้ลกินอาหารตามอายุครรภ์นะคะ พวกกับข้าว เมนูอะไรที่เรากินได้แล้วลูกได้รับสารอาหาร ถ้าเป็นสารอาหารที่ลูกต้องการลูกจะสามารถดูดซึมจากแม่ไปได้ น้ำหนักจะไปลงที่ลูกค่ะ แต่ถ้าขนมที่คุณแม่อยากกิน น้ำหวานก็กินได้บ้างนะคะ แต่อย่ากินบ่อย กินไม่กี่คำ แบ่งกินหลายๆมื้อ แล้วคุณหมอก็แนะนำมาว่าถ้าหิวบ่อย คนท้องสามารถกินได้เรื่อยๆตลอดทั้งวันเลย แต่ว่าอย่ากินมื้อหนักทีเดียว ให้ทยอยกิน ลูกในครรภ์ดูดซึมสารอาหารทั้งวันค่ะ บ้านนี้กินอาหารตามอายุครรภ์ หิวบ่อยเหมือนกันแต่ก็ทำอย่างที่บอกไป น้ำหนักขึ้นเดือนละครึ่งกิโล กิโลนึง กิโลครึ่งบ้างในไตรมาสที่3 ลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ ส่วนเรื่องน้ำตาล ตรวจผ่านตั้งแต่ตรวจเลือด น้ำหนักแต่ละเดือนขึ้นน้อย เลยไม่รู้จะแนะนำการควบคุมน้ำตาลให้ยังไงนะคะ ขอให้คุณแม่ตรวจน้ำตาลผ่านนะคะ

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณค่ะ

กินน้ำใบเตย คะ กินแทนน้ำเปล่าเลย รอบทีแล้วไปหาหมอ ตอน 25w หมอบอกว่า น้ำหนักเกินถ้ารอบหน้าเกินเยอะกว่านี้ได้ตรวจน้ำตาลเพราะเสี่ยงเบาหวาน เราเลยพยายามลดการกินลง แต่พออิ่ม แต่กินบ่อยๆ มื้อละนิด แต่ก็กินทั้งวันนะ แล้วก็กินนำใบเตยแทนน้ำเปล่า แต่ไม่ได้ทุกวันหรอก วันนี้ไปหาหมอ หมดบอกน้ำหนักไม่เกินแล้ว อยู่ในเกณฑ์ปกติทั้งเราและลูก หมอเลยบอกไม่ต้องตรวจน้ำตาล แถมชมว่าการลดอาหารเราประสบความสำเร็จ 🙏🏻

Đọc thêm

เน้นโปรตีนค่ะแม่ บ้านนี้เจอน้ำตาลตอน 29w หมอให้คุมอาหารเข้มข้น กินต้ม แกง ผัก ปลา ไก่ หมูไม่ติดมัน ไม่กินของทอด ผลไม้กินแต่ฝรั่ง ชมพู่ แอปเปิ้ลเขียว น้ำหนักจากขึ้นมา 2-3 โล นิ่งเลยค่ะ ไปซาวน์ดูน้องน้ำหนักปกติ เพราะเด็กโตจากโปรตีน ไม่ได้โตเพราะแป้งหรือขนมที่ทำให้แม่อ้วนค่ะ

บ้านนี้​ แม่อายุ38ค่ะ​ ความหิวต้องกิน​ สิ่งที่กินคือขนมหวาน​ ชอบมาก​ ต้องกินให้ได้​ น้ำหนักขึ้นมา​21​โล​อายุครรภ์​ตอนนี้​35สัปดาห์​ ตอนไปตรวจเบาหวานอายุครรภ์​ 29สัปดาห์​ค่ะ​ โชคดีมาก​ไม่เป็นเบาหวาน​

4y trước

ตอนเจาะไม่เจ็บค่ะ​ แต่ตอนดึงน้ำคล่ำรู้สึกจื๊ดๆค่ะ​ แต่ทนได้ค่ะ​ ไม่ต้องกลัวค่ะ​ แม่บ้านนี้กลัวตอนผ่าคลอดวันที่​ 21​พ.ค​นี้มากกว่า😂😂

Thành viên VIP

ของเราหมอแค่บอกว่าอย่าเกินเดือนละ 4 โลก็พอ เพราะเดือนเดียวเราขึ้นมา 4 โลเลย ก่อนหน้านี้ไม่ขึ้น มาขึ้นช่วงระหว่างท้องเดือนที่ 4 เข้าเดือนที่ 5 ค่ะ แม่ลองทานผลไม้ดูนะคะ ช่วงระหว่างวันถ้าหิว อาจจะช่วยได้

ลดของทอดของมัน งดอาหานฟาสฟู๊ด ทานข้าวไม่ขัดสี นมจืด น้ำเต้าหู้ไม่ใส่น้ำตาล น้ำใบเตยต้ม ผลไม่ที่มีรสหวานๆ ทานแต่น้อย พวก มะม่วงสุก องุ่น ทุเรียนฯลฯ ประมาณนี้ ส่วนเมนูอาหารลองดูในกูเกิ้ลนะคะ

บ้านนี้จะ6เดือนแล้วน้ำหนักขึ้นมา4-5กก.ค่ะ​ ส่วนลูกก็น้ำหนักตามเกณฑ์​ดี​ แม่บ้านนี้กินทุกอย่าง​ แต่จะไม่ชอบกินพวกของทอด​ ขนมกรุบกรอบ ส่วนตัวคุณ​หมอก็ไม่ได้ว่าอะไรนะคะ​

ส่วนแม่บ้านนี้กังวลน้ำหนักขึ้นน้อย กินทุกอย่างที่ขวางหน้า ท้องก็เล็ก น้ำหนักขึ้นมา4โลเอง ตอนนี้ท้อง 6เดือนแล้วค่ะ แต่ก็โดนเตือนเรื่องอาหารการกินเหมือนกันค่ะ

น้ำเต้าหู้หวานน้อยค่ะ วันละ 1แก้ว มีประโยชน์กับแม่และลูกในท้อง ผลไม้แอปเปิ้ล ทานอาหารที่ไม่เน้นน้ำตาลเยอะแค่นี้เราก็ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ค่ะ

ลดแป้งค่ะ ของหวานทานได้แต่อย่าเยอะ ผลไม้ที่มีรสหวานๆบางอย่างทานพอประมานค่ะ นมอะไรพวกนี้ทานนมจืดแทนหรือถ้าเป็นน้ำเต้าหู้เอาหวานน้อยๆ

Câu hỏi liên quan