กลืนน้ำตาลตรวจเบาหวาน

แม่ๆ วันนี้พึ่งไปกลืนน้ำตาลมาครั้งแรก เจาะเลือดได้ค่า 143 ไม่ผ่านจ้า หมอเขานัดอีกสองอาทิตย์เพื่อมากลืนน้ำตาลใหม่ แม่ๆบ้านไหนมีตัวช่วยเร่งด่วนมั้ยคะ หรือมาแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

32 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราเจาะรอบแรก 160กว่าค่ะ เพราะติดพวกน้ำผลไม้ปั่นกับขนม คือท้องแล้วมันขมปากขมคอค่ะ เลยซัดไปเยอะ เจาะแล้วไม่ผ่าน หมอนัดกลืนน้ำตาลใหม่แบบ 100 กรัม คราวนี้มีเวลา 1 อาทิตย์เตรียมตัวใหม่ งดน้ำหวาน งดขนม ก่อนจะกินนมก็ดูปริมาณน้ำตาลหน้ากล่องค่ะ ไม่กินนมที่มีน้ำตาลเลย จะทานได้เป็น V-Soy กับแลคตาซอยที่ไม่มีน้ำตาลค่ะ ผลไม้เหลือทานแค่ฝรั่งกับแอปเปิ้ล ข้าวขาวเราทานปกติแต่เน้นกับ ทานข้าวน้อยลง ขนมระหว่างวันกินแครกเกอร์ที่ไม่มีน้ำตาล อ่านทุกอย่างที่ซื้อกินในซุปเปอร์มาเก็ตค่ะ ว่าต้องไม่มีน้ำตาลหรือน้ำตาลให้น้อยที่สุดเท่านั้น น้ำเปล่าเปลี่ยนเป็นน้ำต้มดอกเก็กฮวยลงไปให้หอมๆ โดยไม่ใส่น้ำตาลเช่นกันค่ะ คราวนี้เจาะรอบใหม่ผ่านทั้ง 4 เข็มค่ะ สำหรับเราช่วงแรกๆ ทรมาณมาก เพราะกินน้ำหวานอยู่ทุกวัน บางวันร้องไห้เพราะอยากกินของหวานก็มี สู้ๆ ไปด้วยกันค่า

Đọc thêm
1y trước

ขอบคุณแม่มากๆค่ะ ไว้จะนำไปปรับใช้นะคะ

กินน้ำเปล่าเยอะๆค่ะ งดน้ำผลไม้เลย เลี่ยงผลไม้กินได้นิดหน่อย น้ำหวานกินแค่พอหายอยาก อย่ากินเหมือนปกติ ข้าวกินน้อยๆ เน้นกับ ลดอะไรที่เป็นแป้งลง ของเราทำแบบนี้ก่อนนัด 2 อาทิตย์ ผ่านฉลุย (แต่เป็นการกลืนแค่ 50 g นะคะ ) ทั้งนี้ วิธีอาจจะไม่ได้ผลกับทุกคนนะคะ ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคนว่าสามารถกำจัดน้ำตาลได้มากน้อยแค่ไหน ในระยะเวลาที่ทางแพทย์กำหนด

Đọc thêm
1y trước

ขอบคุณมากค่ะ ไว้จะนำไปปรับใช้ค่ะ

ไม่กินข้าว ไม่กินแป้ง ไม่กินขนมปัง ไม่กินน้ำหวานทุกชนิด ไม่กินน้ำตาล ไม่กินผลไม้หวานๆ เน้นกับ เนื้อสัตว์หมู ปลา กุ้ง ผักเขียวต้ม ผักสลัดรวม สลัดโรล ไข่เป็ดต้ม จับฉ่ายเห็ดหอม แอปเปิ้ลกับฝรั่งนานๆทีช่วยให้สดชื่นได้ นมตราหมีกระป๋องเหลือง นมไทยเดนมาร์กแกนลอนฝาสีน้ำเงิน น้ำเปล่า น้ำแร่ ตรวจรอบ2มาผลได้86

Đọc thêm
1y trước

ขอบคุณมากค่ะ ไว้จะนำไปปรับใช้นะคะ

งดหวานงดขนมงดผลไม้หวานคะ งดข้าวขาว ข้าวกินข้าวกล้องและกินข้าวอย่าเน้นมื้อหนักให้ทะยอยกินคะน้ำตาลจะได้ไม่สะสมเหมือนให้ร่างกายดูดน้ำตาลมาใช้ได้เรื่อยๆ2อาทิตย์นี้แม่เน้น เนื้อนมไข่ผัก ผลไม้ที่ไม่ค่อยมีรสหวาน นมข้าวโอ๊ต นมถั่วนมที่ไม่หวาน จากใจแม่ที่เป็นเบาหวานคะ

1y trước

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ

บ้านนี้ก่พึ่งไปเจาะมามะวานค่ะ4เข็มน้ำตาล4ขวดผ่านฉลุย ไม่กินน้ำหวานน้ำชา งดข้าวเหนียว แต่กับข้าวกินปกตินะค่ะ กินได้ทุกอย่างยกเว้นส้มตำ ผลไม้ก่กินทุกอย่าง แต่กินน้อยๆ ต้มน้ำใบเตยกินทุกวันค่ะ ผ่านแล้วก่สบายจัยเลยค่ะ

12mo trước

งู้ย ดีเลยค่ะแม่ เราก็ขอให้ผ่านเหมือนกัน😂

จมูกข้าวไรเบอร์รี่ค่ะเเม่ชงกินได้เลย เเต่มีตัวช่วยเเล้วก็อย่าลืมลดน้ำตาลในการกินด้วยนะคะ งดพวกของหวาน น้ำหวาน น้ำอัดลม เปลี่ยนจากข้าวขาวมากินข้าวกล้องค่ะเเม่กินอาหารที่มีผักมีประโยชนฺเดี๋ยวก็ผ่านจ้า✌🏻

1y trước

ขอบคุณมากค่ะ

ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำเปล่าแช่ตู้เย็นกินก็ได้ค่ะยิ่งดีเลยค่ะแม่ จมูกข้าวไรเบอร์รี่ก็ช่วยได้ค่ะ แล้วก็งดผลไม้ ของหวานข้าวเหนียวกินข้าวหอมแทน ก่อนไปตรวจ1อาทิตย์ค่ะแม่

12mo trước

เน้น กินข้าวกล้อง ข้าวไรเบอร์รี่ งดข้าวเหนียวข้าวขาว กินน้ำต้มใบเตย

ซื้อจมูกข้าวไรซ์เบอรี่มากินดูนะคะเราเป็นคนอ้วนก่อนท้องน้ำหนัก 85 ได้กินน้ำตาลตัวเบาหวานเหมือนกันค่ะแต่ของเราผ่านนะเพราะว่าเรากินจมูกข้าวไรซ์เบอรี่ความดันน้ำตาลของเราปกติเลยค่ะ

1y trước

ชงกินกับน้ำร้อนค่ะใส่แค่ 2-3 ช้อนพอค่ะถ้าใส่เยอะกว่านี้บางคนอาจจะไม่ชอบกลิ่นจมูกข้าวไรซ์เบอรี่แต่แนะนำว่าถ้ากินแรกๆลองผสมกับนมหรือโอวัลตินได้นะคะลองใส่จมูกข้าวไรซ์เบอรี่สัก 2 ช้อนพอค่ะแล้วเราก็ชงใส่น้ำร้อนทานซักอาทิตย์ละ 3-4 ครั้งก็ได้ค่ะหรือว่าจะทานทุกวันเป็นประจำยิ่งดีเลยค่ะจะช่วยลดน้ำตาลลดความดันได้ดีเลยค่ะ

ประสบการณ์ของบ้านนี้คือ กลืนน้ำตาลเสร็จ จะจิ๊บน้ำเปล่าตลอดก่อนถึงเวลาเจาะเลือดแต่ล้ะรอบ ก่อนจะเจาะเลือด จะไปเข้าห้องน้ำ เพื่อฉี่ออก ทำแบบนี้ทั้งสองรอบ ผ่านทั้งสองรอบค่ะ🤣

12mo trước

โอล่ะ ต้องใช้สูตรนี้🤣🤣🤣 ขอบคุณมากค่ะแม่

เคยกลืน 50gได้220 อีก1อาทิตย์ นัดกลืน100g คุมอาหารค่ะ กินข้าวไรซ์เบอรี่ ข้าวกล้อง ข้าว กข43 งดน้ำหวานน้ำตาล กินไข่ต้ม แกงจืด ต้มเลือดหมู ผลไม้ระหว่างวันกินฝรั่ง กลืน100กรัมผ่านนะคะ

12mo trước

ขอบคุณมากค่ะแม่