กังวลใจ

เมื่อสองวันก่อนเราซื้อเครื่องฟังหัวใจทารกในครรภ์มา ทางร้านบอกว่าสามารถฟังได้ตั้งแต่ 12 week ขึ้นไป ตอนนี้เรา 12 weekพอดี เราลองใช้ ใช้ยังไงก็ไม่พบหัวใจลูก(เราเป็นคนมีพุงอยู่แล้ว หน้าท้องหนา) จนตอนนี้ เรากังวลกลัวลูกไม่หายใจ ?? แม่ๆใครเคยเป็นบ้างคะ ? สามีบอกว่าไม่น่าซื้อมาให้เครียดเลย?

กังวลใจ
100 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

หายากหน่อยค่ะ เพราะอายุครรภ์ยังน้อยด้วย บางทีเรากดไม่ตรงหัวใจตัวเล็กก็ไม่ได้ยินนะคะ บ้านนี้13วีคไปหาหมอ หมอยังฟังเสียงหัวใจตัวเล็กเราไม่ได้ยินเลยค่ะ(หมอรพ.รัฐ) เลยเป็นกังวล สั่งเครื่องนี้มาฟังเองเลยค่ะ ปรากฏว่าเราหาเจอแล้วค่ะ แต่ยากมาก ใช้เวลานานมาก เพราะเค้ายังตัวเล็กอยู่ด้วยแหล่ะ แต่พอได้ยินเสียงเต้นชัดมาก เป็นปลื้มเลยค่ะ แต่พอ14 ตอนนี้ 15 วีคแล้ว ยิ่งหายากกว่าเดิมอีกค่ะ ไม่เชิงว่าหายาก หาง่ายกว่า13 วีค แต่พอเจอทีฟังได้แป๊บๆค่ะ ไม่ถึง 10 วิ ต้องหาใหม่ล้ะ บ้านนี้น้องหลบเก่ง จะได้ยินแค่จางๆ ถึงจางมากๆ เพราะกดไม่ตรงหัวใจ ละกว่าจะเจออีกที แป๊บๆก็หายค่ะ ก็สนุกไปอีกแบบนะคะ คุณแม่ลองพยายามอีกหน่อยนะคะ พอได้ยินแล้วจะรู้สึกว่าคุ้มกันการพยายามค่ะ

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณนะคะที่แชร์ประสบการณ์ จะลองพยายามหาค่ะ

อายุครรภ์ยังอ่อน และคุณแม่ยังหาตำแหน่งไม่เป็นค่ะ ฝึกหาตำแหน่งไปเรื่อยๆ ปรกติจะเจอ 3 ตำแหน่งนี้ พออายุครรภ์มากขึ้นก็จะหาง่ายขึ้น ประสบการณ์จากตัวเอง ซื้อเครื่องมาตอน 12 สัปดาห์เหมือนกัน ฟังเสียงหัวใจลูกไม่เจอจนท้อใจ และกังวลมาก จนเราถือเครื่องไปถามหมอที่โรงพยาบาลเลย คุณหมอกดค่อนข้างแรงกว่าเราเยอะ เราเลยจำตำแหน่งและวีธีกดจากคุณหมอมา หลังจาก 14-15 สัปดาห์เราก็ฟังเสียงหัวใจลูกมาเรื่อยๆจนคลอดเลยค่ะ

Đọc thêm
Post reply image

เอาเจลทาบริเวณหน้าท้องก่อนคะ​ อายุครรภ์​ยังน้อย​ ให้เน้นทาช่วงท้องด้านล่างช่วงท้องน้อย​ด้านล้างเลยคะ​ แล้วเปิดเครื่องใช้ตัวแท่งซาวด์เสียง​ค่อยๆกดเลื่อนไปบนส่วนที่ทาเจล ทาเยอะหน่อยอย่าขร้เหนียวให้เจลยังเปียกๆยึถึงจะฟังได้ยิน​ เน้นซ้าย​ขาว​ตรงกลาง​สามจุกของช่องท้องด้านล่างนะคะ​ ตรงใกล้ขอบบิกินี่เลย​หัวใจเด็กโดยประมาณ​ จะขึ้น130-160กว่าเลย​ ลอดู​ เราก็ใช้เครื่องนี้

Đọc thêm
4y trước

ยินดีคะ😊❤️

เราก้อซื้อมาเหมือนกันค่ะ ฟังช่วง3เดือนจับเสียงหัวใจน้อง ไม่ได้เหมือนกันค่ะ พอเข้าช่วง4เดือนเครื่องฟัง เสียงหัวใจถึงจับเสียงหัวใจ ของน้องได้ค่ะ คุณแม่ใจเย็นๆก่อนค่ะอย่าพึ่งเครียด แล้วคุณแม่ไปซาวดูหรือยังคะ ถ้าซาวแล้วหมอบอกปรกติ ก้อรอสัก4เดือนก่อนค่อยฟังใหม่ก้อได้ค่ะ

Đọc thêm

ท้องช่วงแรกๆ จะฟังเสียงยากหน่อยเพราะน้องยังตัวเล็ก ต้องวางให้ตรงจุดถึงจะได้ยินค่ะ ลองวนๆไปให้ทั่วๆ ค่ะ ของเราถ้ากังวลไม่สบายใจ ไปซาวด์ดูจะเห็นทั้งตัวน้อง และได้ฟังเสียงหังใจค่ะ ครั้งละ 400 แต่แลกกับความสบายใจค่ะ ช่วง 4 เดือนแรกไปซาวเกือบทุกอาทิตย์เลยค่ะ เพราะเคยเสียน้อง

4y trước

ของเราฝากคลินิคค่ะ บอกหมอไปตามตรงว่าถ้าไม่สบายใจขอมาหาค่ะ หมอก็โอเคค่ะ เลยไปหาบ่อยมากค่ะ

Thành viên VIP

อายุครรภ์ยังน้อยใจเย็นๆนะคะ เราซื้อมาตอน 10 วีค ไม่ได้ยินเหมือนกันค่ะ ฟังทุกวันหาทุกจุด หาไปเรื่อยๆจนเจอจำแหน่งน้องค่ะ ซื้อมาแรกๆก็ท้อ จนจับจุดได้ ฟังเจอตอน 12 วีค ตรงใกล้ๆตำแหน่งบนสุดของอวัยวะเพศเรา ตรงใกล้ๆสะดือด้านขวา ตอนนี้ 25 วีคแล้ว ฟังทุกวันเลยค่ะ

ขอเราก็ใช้คะ 12 W ไม่ค่อยได้ยินเท่ารัยหายากคะ ตอนแรกก็เครียดเหมือนกัน พอ15W ไปแล้วเริ่มชัดขึ้นคะ แต่ของเราตัวเล็กไม่อยู่นิ่งพอฟังๆอยู่หายไปเฉยเลย ตอนซาวด์หมอก็บอกไม่อยู่นิ่งเลยจับภาพยาก ใจเย็นๆคะ เดี๋ยวเค้าโตขึ้นจะได้ยินชัดขึ้นคะ เราใช้ตัวนี้คะ

Post reply image
Thành viên VIP

บ้านนี้ ก็ซื้อมาตั้งแต่ 10วีค ไม่ได้ยินเหมือนกันค่ะ ซื้อมา พันนิดๆ แบบมี กราฟ ด้วย ตอนแรกก็กังวล แต่พอ ไปซาวก็ปกติดี ครรภ์เรายังเล็กก็คงไม่ได้ยิน ขนาดเอามาฟังหัวใจตัวเองยังต้อง ใจเย็นๆหาจุดให้ตรงหัวใจเลย คงต้องรอ ตัวโตค่ะ นี่เราก็รอให้ตัวโต

ช่วงแรกจะหายากหน่อยค่ะ ค่อยๆ เลื่อนตำแหน่งไปทีละนิด เป็นครึ่งวงกลม รอบใต้สะดือ เหมือนยิ้มแบบไอคอนนี้นะคะ 🙂 บางทีเค้าจะลงต่ำมาก เกือบถึงแนวไรขนด้านล่างเลยค่ะ ไม่เจอก็ไม่ต้องตกใจค่ะ เราก็หาอยู่นาน พออายุครรภ์เยอะขึ้น ก็จะหาง่ายขึ้นค่ะ

4y trước

ขอบคุณค่ะที่แนะนำ🥰

อายุครรภ์ค่อนข้างน้อยน้องจะอยู่ตรงช้วงท้องน้องอะค้ะรองบีบเจลไห้ทั้วท้องแล้วค่อยขยับมือเบาๆคอยฟังเสียงดูอะค่ะ #บ้านนี้ซื้อมาแนกๆก็แอบตกใจพอหาตำแหน่งเจอเท่านั้นแหละฟังเท่าไหร่ก็ไม่รำคาน❤️