ตั้งครรภ์

อยากทราบว่าตั้งครรภ์ 7 เดือนกว่าเเล้วท้องยังเล็กอยู่เลยกลัวว่าน้องจะตัวเล็กมีวิธีทำให้น้องตัวใหญ่บ้างมั้ยค่ะทำไงดีกังวลมาก

19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แต่แม่บ้านนี้น.น ลูกเกณฑ์เกินค่ะ อาจเพราะเป็นเบาหวานด้วย ส่วนตัวทานนม วันละ 1 กล่อง แต่ตอนนี้คุมน้ำตาลเลยเปลี่ยนเป็นน้ำเต้าหู้ไม่ใส่น้ำตาล ทานผลไม้ ไข่ ข้าวเบอร์รี่ สลับข้าวขาว ข้าวกล้อง หมู ไก่ ตับ ผัก ขาดไม่ได้คือทุกอาทิตย์ต้องมีปลาทู (มีโอไมก้า 3) หรือ ปลา ไม่เน้นทานข้าวมาก แค่ทัพพีเดียวต่อมื้อ ถ้ามื้อไหนหิวมากทานข้าวมาก อีกมื้อก็ลดมาทานครึ่งทัพพีแทน แต่ทานกับเย๊อะหน่อย ตอนนี้ 30 W น้องน.น 2,148 g ค่ะ หรือคุณแม่ดูเรื่องการกินอาหารของแต่ละช่วงอายุครรภ์ในgoogle ก็ได้นะคะ เค้าจะแนะนำว่าช่วงกี่เดือนควรทานอะไร ถึงให้น้องมีพัฒนาการที่ดี

Đọc thêm
6y trước

บ้านนี้30w1500กรัมคะ​ ของแม่น้องตัวใหญ่มากคะ

Thành viên VIP

คุณแม่ลองทำตามนี้นะคะ กินอาหารโดยเน้นสารอาหารที่มีประโยชน์ (Nutritions) ไม่ใช่เน้นพลังงาน (Calories) และทานอาหารที่หลากหลาย เช่น เนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ โดยเน้นอาหารที่มีโปรตีน แต่ให้หลากหลาย และมาจากธรรมชาติ เช่น ปลา ไก่ หมู ไม่ใช่ทานอาหารอย่างเดียวปริมาณมาก เช่น ไข่ 10 ฟองต่อวัน หรือนมวันละ 2 ลิตร เพราะอาจทำให้ทารกคลอดออกมาจะเสี่ยงต่ออาการแพ้ไข่ หรือแพ้นมได้

Đọc thêm

ถ้าคุณแม่เป็นคนตัวเล็กผอมบาง หน้าท้องก็จะไม่ใหญ่เหมือนคุณแม่ที่มีรูปร่างอ้วน ถ้าคุณแม่อัลตร้าซาวด์แล้วหมอบอกว่าน้องเจริญเติบโตไปตามอายุครรภ์ก็น่าจะไม่เป็นอันตรายไม่ต้องกังวล

ท้องเล็กแล้วน้ำหนักลูกตามเกณฑ์มั้ยค่ะ ถ้าน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องห่วงค่ะ แต่ถ้าจะบำรุงลูกก็กินไข่ต้ม กล้วยน้ำว้า นมให้ได้ทุกวันนะค่ะ

ไข่ต้ม ได้ผลจริงคะ เรากิน4-5 ฟองก่อนคลอด ประมาณ 2-3วีค ก่อนทาน2,200กรัม ทานแบบนี้ทุกวันจนคลอด 2,825 กรัม ผ่านเกณฑ์

กล้วยน้ำหว้ากับไข่ค่ะถ้าจะให้ดีกินนมถั่วเหลืองด้วยค่ะน้ำหนักจะลงลูกอย่างดีเลยค่ะ

กินเยอะๆค่ะ กินแต่อาหารที่มีประโยชน์ กิน ผัก ผลไม้ เนื้อ นม ไข่ กล้วยน้ำว้าค่ะ

6y trước

ตตตตตคึตตตคคคตคตคคตตต

ท้องแรกค่ะ 25 สัปดาห์​ มีคนบอกท้องเล็กแต่ลูกหนัก 900 กรัมแล้วค่ะ

Post reply image

ท้องเล็กแต่น้ำหนักน้องในท้องตามเกณก็ไม่น่าเป็นห่วงคะ

6เดือนค่ะ 22วิค 6วัน ท้องแรก พยายามบำรุงเยอะไงคะ่คุณแม๋

Post reply image
Câu hỏi liên quan