ลดน้ำหนักหลังคลอด

สอบถามแม่ๆทุกคนค่ะ ตอนนี้ผ่านมา2สัปดาห์หลังผ่าคลอด น้ำหนักก่อนท้อง 57 น้ำหนักก่อนคลอด 77 น้ำหนักหลังผ่าคลอดทันที 74 น้ำหนักตอนนี้ 70 แม่ๆส่วนใหญ่หลังคลอดทั้งผ่าและไม่ผ่าลงไปกี่โลคะ ตอนนี้ผ่ามา2สัปดาห์ยังค้างอยู่อีก10กว่าโลเลย แม่ปั้มนมให้ลูกกินค่ะ ต้องรออีกหลายเดือนกว่าจะออกกำลังกายได้ คลอดออกมาแล้วตอนนี้ยังต้องใส่ชุดคลุมท้องอยู่เลย ชุดเก่าๆยังใส่ไม่ได้ แอบกังวลเลยมาขอให้แม่ๆช่วยแชร์ประสบการณ์ทีค่ะ ว่าแต่ละคนใช้เวลาลดนานขนาดไหน ขอบคุณ​ทุกความเห็น​นะคะ ???

ลดน้ำหนักหลังคลอด
111 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

บ้านนี้ ก่อนท้อง นน.61 ท้องขื้นมา นน.75 หลังคลอด 60 นน. ตอนนี้ 58 ลงลูกหมดเลย ก่อนคลอดก็แอบกังวลว่าจะลงแม่กลัวลดยากนู่นนู่นั้นไปหมดเพราะตอนท้องเป็นคนที่กินเยอะมาก ส้มตำหมูกะทะชาบูของทอดไม่ขาด แต่ดีอย่างพอท้องแล้วไม่ชอบของหวานเลยไม่ว่าน้ำอัดลมขนมจุกจิ่กเป็นต้น ไม่กินเลยแต่หนักพวกอาหาร เครียดมาก พอคลอดปุ๊บ จับหน้าท้องเตงปั๊บ ปกติคนพึ่งคลอดจะเหมือนคนยังไม่คลอดหน้าท้องจะบวมใหญ่บ้านนี้แบนราบ พยาบาลเข็นเข้าห้องนอนพักหายมึนแล้วเดินไปชั่ง นน.จ้า ผลที่ได้ภูมิใจค่ะ เพราะสั่งลูกตอนอยู่ในท้องให้ลงลูกเยอะ😆😆😆 หลังคลอดเสร็จบ้านนี้ก็ไม่จะลดเลยกินปกติเพราะให้นมลูก แต่อาหารหลักทุกมื้อ ต้มขิงใส่หม หรือไก่ผัดขิงผัดผัก กินนมและโปรตีนเสริมด้วย วนเวียงแบบนี้ไม่งดหรืออด ที่บ้านนี้น้ำ นน.ลงอาจเป็นเพราะให้นมลูกอยู่ค่ะ

Đọc thêm

ก่อนท้อง 55 ก่อนคลอด 75 หลังคลอด 70 ปัจจุบัน 57 ลูกได้3เดือนค่ะ ทานนมจากเต้า น้ำหนังลงไวเพราะลูกเเพ้โปรตีนนมวัวค่ะ แป้ง นม ไข่ แม่งดทุกอย่าง ของหวานทานบ่อยมากค่ะ แต่ถ้าทานบ่อยลูกงอแงก็เลิกทานค่ะ อยู่บ้านทำงานบ้านร่วมด้วยบวกกับลูกตัวใหญ่หนักจะ7โลอุ้มขึ้นลงบันไดบ่อยเหมือนได้ออกกำลังกายค่ะ แต่หน้าท้องยังไม่ค่อยยุบเลย แม่ใจเย็นๆนะค่ะให้นมลูกเดี๋ยวน้ำหนักก็ลงค่ะ ต้องใช้เวลาหน่อยแม่ต้องออกกำลังกายร่วมด้วยทำงานบ้านเดินไปมาก็ช่วยได้ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

Đọc thêm

คลอดเองค่ะ ก่อนท้อง46 ก่อนคลอด 58 ขึ้นมา12กิโล หลังคลอด2สัปดาห์ ลดเหลือ48 ลดไป10กิโลอ่ะค่ะแต่หน้าท้องยังไม่ยุบเท่าไหร่ เราพยายามให้ลูกดูดนมตั้งแต่วันแรกๆรู้สึกได้เลยค่ะว่ามดลูกบีบรัดตัวเวลาลูกดูด น่าจะช่วยได้เยอะอยู่ แม่ไม่ต้องเครียดนะคะ ให้เวลาให้ร่างกายฟื้นตัวก่อนค่อยออกกำลังกายค่ะ

Đọc thêm

แม่บ้านนี้ก่อนท้อง50 ก่อนคลอด68ขึ้นมา18โล หลังคลอดเหลือ64ลงมา4โล พอมาตอนนี้คลอดน้องได้เดือนกว่าให้นมลูกสลับนมผงเหลือ57โล ลงทั้งหมด11โล หน้าท้องก็ลงบ้าง แม่ใช้วิธีงดข้าวเย็นกินน้ำเต้าหู้1แก้วพอ ส่วนข้าวเช้าเที่ยงกินปกติไม่กินจุกจิกค่ะ แม่บ้านนี้แอบหวังว่าจะลดลงอีกเหลือ50เท่าเดิม

Thành viên VIP

ก่อนท้อง นน.45 ท้อง 62 หลังคลอด 59 ตอนนี้1เดือนครึ่ง นน.อยู่ที่ 52 กก. แม่ไม่กดดันตัวเองค่ะ ให้นมแม่เอง ค่อยๆลด ช่วงแรก กินหนักเพราะยังชินกับตอนท้อง กินทุกอย่าง หลังๆพยามคุมอาหารเพราะแม่ผ่าคลอด ยังออกกำลังกายไม่ได้มาก งดมื้อเย็น แต่กินมื้อเช้า ให้หนัก นน ก็ลดเองค่ะ

ตอนแรกก่อนท้อง58 ใกล้คลอด70 คลอดใด้1วัน56 ให้นมลูก1เดือนกินกล้วยทอดบ่อยยังลดเหลือ58 ไปชั่งวันนั้น57 ไม่รู้ลดลงเองใด้ไง ตอนนี้ชั่ง58น่าจะคงที่คะ ไม่ให้ให้ลูกดูดนมแล้ว อีกอย่างเป็นที่น้ำนมเยอะด้วยเลยลดไว

ประคบร้อนที่หน้าท้องนะคะแม่ เดือนแรกมดลูกเรายังคงลอยตัวอาจจะยุบยาก บางทีไม่ประคบปล่อยทิ้งเป็นปีๆก็ยุบแค่นิดเดียวค่ะ ไปอบสมุนไพรบ้างอาทิตย์ละ2ครั้งจะดีมากๆค่ะ เพราะมันช่วยเผาผลานไขมัน

Thành viên VIP

ก่อนท้อง 40.5 ก่อนคลอด 59 หลังคลอด 53 พอลูกครบ 1 เดือน เหลือ 42 ค่ะ ให้ลูกเข้าเต้า กับปั๊มนมเหมือนกัน ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคนด้วยค่ะ บางคนลดเร็ว บางคนลดช้า ไม่ต้องเครียดนะคะ เดี๋ยวก็ลดเองค่ะ 😊😊😊

Đọc thêm

คลอดเองจ้า ก่อนท้อง 55 ก่อนคลอด67 คลอดได้2อาทิตย์เหลือ60 พอไปตรวจหลังคลอดเหลือ57 จ้า พยาบาลแม่งดข้าวหรอทำไมลงไวจัง แต่หน้าท้องไม่ค่อยลงเลยคะกินข้าวเสร็จเหมือนคนท้อง4-6เดือนเลย55

บ้านนี้ก่อนท้อง54 ก่อนคลอด69 หลังคลอด61 สองเดือนผ่านไป57ค่ะ สองอาทิตย์นี่ยังไม่ลงหรอกค่ะ เดี๋ยวผ่านไปซักพักถึงจะค่อยๆลงค่ะนี่ก้เริ่มกลับมาใส่เสื้อผ้าตัวเดิมได้บ้างแล้วค่ะ

Đọc thêm
Câu hỏi liên quan