สอบถามวิธีให้น้ำนมมาเยอะๆ ทำไงคะ ผ่าคลอดน้องได้ 10 วัน น้ำนมมาน้อยมากน้องต้องกินนมผง กินทั้งยาเร่ง น้ำขิง น้ำหัวปลี แกงหัวปลี แถมมี ยาจีนต้ม น้ำนมยังมาน้อยอยู่เลย ปั้มที 2 ข้างรวมกันยังไม่ถึงออนซ์เลย สงสารอยากเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ใครมีวิธีช่วยบอกหน่อยนะคะ ????????

19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ทำตามที่คุณแม่ท่านอื่นแนะนำดูค่ะ ที่เหลือก็คืออย่าเครียด ตอนนี้น้องแค่ 10 วันเอง กระเพาะยังนิดเดียว ให้น้องดูดเขาก็กินได้ไม่เยอะหรอกค่ะ แต่จะกินบ่อยหน่อยแค่นั้นเอง ถ้าดูดข้างไหนตอนแรก ครั้งต่อไปก็ต้องซ้ำข้างเดิมต่อนะคะ น้องจะได้รับนมส่วนปลายที่เป็นไขมัน น้ำหนักตัวจะขึ้น อยู่ท้องและโตเร็วค่ะ ส่วนปั้มนม ถ้าปั้มเสร็จแล้ว ต้องบีบมือให้เกลี้ยงเต้าเลยนะคะ ขอแค่คุณแม่อย่าเพิ่งท้อ เครียด หรือยอมแพ้ เดี๋ยวน้ำนมก็ไหลมาเทมาค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

Đọc thêm
6y trước

ขอบคุณมากคะ ✌️✌️

- ให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆตามที่น้องต้องการ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ผลิตนม ถ้ามีเวลาเหลือก็ปั๊มนมต่อเพื่อหลอกร่างกายว่าเราต้องการน้ำนมอีกนะ - ดื่มน้ำมากๆ อย่างน้อยวันละ 3 ลิตร - ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ - พักผ่อนให้เพียงพอ (อาจจะทำได้ยากนิดนึง) - ไม่เครียด ผ่อนคลาย - ทานอาหารบำรุงน้ำนม เข้าใจความรู้สึกคุณแม่นะคะ เพราะผ่านจุดนั้นมาแล้ว อดทน ไม่เคยเสริมนมผง ตอนนี้น้องขวบกว่าก็ยังนมแม่ล้วนแถมมีสต๊อกอีก 1 ตู้แช่ และช่องฟรีซ เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆค่ะ

Đọc thêm

เดี๋ยวก้อมาเยอะค่ะคุณแม่ พยายามปั้มกระตุ้นบ่อยๆหรือให้น้องเข้าเต้านะคะ แต่มียาอีกตัวที่เรากินแล้วกระตุ้นน้ำนมให้ลูกคือยาลูกซัด ที่เบนพรชิตาโฆษณาค่ะ เรากินวันละ2เม็ด ลองศึกษาดูนะคะ เรามีนมให้ลูกเราคนแรกถึง1ขวบ4เดือนแต่ต้องหยุดให้ดูดเพราะท้องคนที่2ทั้งที่น้ำนมยังไหล สงสารลูกมากแต่ต้องฝึกเค้ากินนมผงแท้ค่ะเพราะปั้มและดูดไม่ได้จะไปกระตุ้นมดลูกอาจจะทำให้คลอดก่อนกำหนด

Đọc thêm

อย่าเพิ่งท้อค่ะ ของเรากว่าจะมาก็สิบวันแหละค่ะได้ ปั้มไปเรื่อยๆ ลูกดูดอย่างเดียวไม่พอค่ะ ปั้มช่วยกระตุ้น ถ้าผ่านจุดนั้นมาได้ รับรองค่ะนมมาแน่นอน แรกๆเรา30นาทีได้ครึ่งออนซ์ เหมือนจะร้องไห้ แต่ตอนนี้ ลูกเข้าเดือนที่6แล้ว ยังกินนมแม่ค่ะ นมมาตลอดถ้าไม่ขี้เกียจปั้ม อดทน อย่าท้อค่ะ นมแม่มีประโยชน์จริง ลูกไม่เคยป่วยเลยแม่โดนฉีดวัคซีน

Đọc thêm

อันนี้แล้วแต่คนรึเปล่าไม่รู้นะคะ​ น้ำนมเรามาตอนท้องได้6เดือนค่ะ​ พอคลอดน้ำนมเยอะจนเป็นไข้เพราะเต้าคัดปั๊มไม่ได้หัวนมแตกค่ะ​ ผ่าคลอดเหมือนกัน​ กินน้ำเยอะๆค่ะไม่จำเป็นต้องเป็นน้ำอุ่นนะคะ​ ตอนนี้ก็ได้ปั๊มทิ้งครั้งละ12ออนซ์เพราะลูกไม่กินขวดค่ะ

ให้น้องเข้าเต้าทุก 2 ชั่วโมง หลังน้องกินนมให้ปั๊มนมอีก ทำไปเรื่อยๆคะได้มากน้อยไม่ต้องกังวล ทานอาหารพวกแกงเลียง หัวปลี ผัดขิง กุ๋ยฉ่าย ดื่มน้ำเยอะๆ ที่สำคัญ อย่าเครียดนะคะ พยายามเคลียร์เต้าออกให้มากที่สุดเผื่อที่น้ำนมจะได้ผลิตขึ้นมาเรื่อยๆ

แรกก็แบบนี้แหละค่ะ ปั้มไปเรื่อยๆ ลืมๆไป วันนึงน้ำนมมันจะมาเยอะเองค่ะ หรือยังไงลองปรึกษาคลีนึกนมแม่ดูค่ะ เราปรึกษาคลีนิคนมแม่ที่ศิริราช เสียเงินแค่ 90฿ เขาจะสอนวิธีบีบนมเอง ถ้ามีเครื่องปั้มก็เอาไปให้เขาดูด้วยค่ะ เขาจะแนะนำให้

6y trước

ขอบคุณคะ

อยู่จังหวัด อะไรคะลองหายาสมุนไพรมาต้มกินคะสมุนไพรที่เป็นไม้เค้าเรียกว่ายาเรียกน้ำนมตอนเรามีลูกคนเรียกตอนเรากินน้ำนมมาดีมากจนได้ปลั้มทิ้งเลย. ส่วนมากจะมีอยู่อีสารเยอะ. ภาคอื่นไม่รู้คะ

ถ้าน้องไม่ยอมดูดเต้า แนะนำให้ไปรับคำปรึกษาที่คลินิคนมแม่ใกล้บ้านค่ะ ถ้าอยู่ฝั่งธน แนะนำคลินิคนมแม่ รพ.ศิริราช ค่ะ ถ้าน้องมีพังผืดใต้ลิ้นทำให้ดูดไม่ได้ ที่รพ. ก็มีคลินิคตัดพังผืดใต้ลิ้นค่ะ

6y trước

ขอบคุณมากคะ

อินตผาลัมค่ะ แม่บ้านนี้ผ่าคลอดเหมือนกันแรกๆนมมาน้อย กินอินตผาลัมวันละ3-4เมด น้ำวันละ3ลิตร ตอนนี้นมมาเยอะมากค่ะ อีกอย่างห้ามเครียดเดดขาดเลยค่ะ สู้ๆนะคะ😊😊

Câu hỏi liên quan