พ่อเป็นพาหะแม่เป็นพาหะอันตรายต่อลูกแค่ไหน

พ่อเป็นพาหะแม่เป็นพาหะอันตรายแต่ลูกแค่ไหนคะ ตอนนี้เครียดมาก เห็นบางคนถึงขั้นยุติการตั้งครรภ์เลย

16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

จากประสบการณ์ส่วนตัวนะ เราเป็นพาหะB-thalส่วนแฟนเป็นHbe เป็นคู่เสี่ยง หมอเลยเจาะเลือดไปตรวจละเอียดที่เชียงใหม่ รอผลประมาณ2 อาทิตย์ ผลเลือดออกมาว่า เป็นB-thalชนิด+ โอกาสที่ลูกจะเป็นโรค25% หมอเเนะนำไม่ให้ยุติการตั้งครรภ์ แต่ให้ติดตามผลจากกุมารเวชหลังคลอดต้องเจาะเลือดจากสายสะดือน้องส่งไปตรวจที่เชียงใหม่ ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับว่าเราเป็นพาหะชนิดไหน แล้วเป็นคู่เสี่ยงหรือป่าว ถ้าหากเป็นคู่เสี่ยงจริงก็ต้องรอผลเลือดอย่างละเอียดอีกที ถ้าเกิดว่าทีความเสี่ยงมาก หมอก็จะเจาะเลือดทางสายสะดือผ่านท้องเราแล้วเอาไปตรวจอีกทีว่าเป็นโรคหรือป่าว ถ้าเป็นหมอก็จะให้ยุติการตั้งครรภ์

Đọc thêm
Thành viên VIP

ต้องให้แพทย์ประเมินความเสี่ยงให้ค่ะ เนื่องจากธารัสซีเมียมี2ชนิด แพทย์อาจทำการเจาะเลือดทางสายสะดือหรือทำการเจาะน้ำคร่ำเพื่อดูว่าเป็นชนิดเดียวกันหรือไม่ มีความเสี่ยงมากน้อยเพียงใด หากเด็กอยู่ในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงแพทย์จะแนะนำให้ยุติการตั้งครรภ์ หากคุณพ่อคุณแม่เป็นพาหะทั้งคู่ โอกาสที่ลูกจะเป็นธารัสซีเมีย คือ 25% เป็นพาหะ 50 % และเป็นปกติ 25%

Đọc thêm
Thành viên VIP

อยู่ที่ชนิดของพ่อกับแม่ค่ะ ที่ต้องยุติเพราะอาจเป็นชนิดรุนแรงลูกเลยเป็นโรคได้ บางคู่ไม่รีนแรงลูกก็ไม่เป็นไรค่ะ บ้านนี้เป็นชนิดรุนแรงตรวจน้ำคร่ำแล้ว ผลออกมาลูกไม่เป็นโรคค่ะ แต่อาจเป็นพาหะ สู้ๆนะคะ ตอนแรกก็กังวลผลออกมาก็สบายใจ

คุณหมอจะอธิบายผลเลือดเราอย่างชัดเจนนะคะว่าเป็นพาหะคู่เสียงหรือไม่ตามที่แพทย์บอกเลยค่ะ ถ้าคุณหมอบอกว่าไม่เสี่ยงคุณแม่ไม่ต้องกังวลค่ะแต่ละคนไม่เหมือนกันอยู่ที่ผลตรวจ บ้านนี้ก็เป็นพาหะทั้งพ่อและแม่แต่ไม่เป็นคู่เสี่ยงค่ะ

ต้องให้หมอตรวจอีกทีนะคะ ถ้าเป็นคนละตัวจะไม่อันตรายลูกจะมีความเสี่ยงเป็นพาหะ แต่ถ้าอาจจะมีความเสี่ยงเป็นโรคได้ ที่ยุติการตั้งครรภ์เพราะน้องท้องบวมเป็นชนิดรุนแรง มีคนเป็นเยอะทั้งพ่อแม่แต่คนละตัวลูกปลอดภัยก็มี สู้ๆนะคะ

บ้านนี้เป็นพาหะทั้งคู่ค่ะ ต้องตรวจเลือดหลายรอบเหมือนกันค่ะกว่าจะรู้ผล ตอนนั้นกังวลมากค่ะ ผลออกมาไม่ใช่คู่เสี่ยงค่ะ เป็นพาหะแต่คนละสายพันธุ์ ตอนนั้นเหมือนยกภูเขาออกจากอกเลยค่ะ สู้ๆนะคะ คุณแม่

6y trước

เหมือนกันค่ะ

ต้องดูว่าเป็นพาหะชนิดไหนค่ะ ธาลัสซีเมียมีหลายแบบ บางแบบไม่แสดงอาการ บางแบบแสดงอาการแค่ซีด แต่แบบที่จะยุติการตั้งครรภ์ได้จะเป็นแบบที่รุนแรงมาก คือเด็กเสียชีวิตแน่นอนอยู่แล้วด้วยค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ก็เป็นทั่งพ่อและแม่ค่ะ แต่หมอบอกมีน้องต่อได้ ถ้าไม่เสี่ยงมากเกินไปหมอเค้าก็จะไม่ยุติการตั้งครรภ์ค่ะ ต้องดูที่ผลเลือดของพ่อและแม่ค่ะ ตอนนี้36+5 แล้วจ้าาา

ถ้าเป็นคนละชนิดกัน ก็ไม่อันตรายจร้า แต่ต้องฟังจากหมออีกที เรากับแฟนก็เป็นพาหะ ของเรามีเชื้อ 24% แฟน2% โชคดีเป็นคนละชนิดกันละอ่อนทั้งคู่ ลูกเลยปลอดภัยค่ะ

6y trước

เหมือนกันเลย

ต้องตรวจตอนไหนค่ะหรือตรวจตอนฝากครรภ์ค่ะและต้องตรวจทั้งพ่อและแม่ใช่มั้ยค่ะ

Câu hỏi liên quan