เบาหวานตอนท้อง เครียดมาก เรื่องอาหารการกิน กินอะไรก็กลัวไปหมด แนะนำหน่อยคะ

ปกติเป็นคนทานของหวาน ชานม น้อยมาก แต่ยังเป็นเบาหวาน เจาะเลือด 4 เข็มไม่ผ่าน ตอนนี้เครียดเรื่องการทานของตัวเองมากคะ ท้องแรก พะวงห่วงลูก

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่ต้องเครียดค่ะแม่ เราก็เป็นเบาหวาน เป็นตั้งแต่ท้องเดือนที่ 2 จนตอนนี้ 31 w แล้ว ต้องฉีดอินซูลินทุกวัน วันละ 4 ครั้ง เจาะน้ำตาลที่ปลายนี้วทุกวัน วันละ 3 ครั้ง ส่วนอาหาร ก็กินข้าวกล้อง กับข้าวทำทานเอง ไม่ใส่น้ำตาล กินไข่ต้มวันละ 2 ฟอง กินปลาทะเล กุ้ง หมู ผลไม้กิน ฝรั่ง แอ๊ปเปิ้ล กีวี ชานมไม่หวาน ทานบ้างสัปดาห์ละแก้ว กินนม vsoy ไม่มีน้ำตาลทราย กะแอนมัมรสจีด ติดตามเบาหวานมาเรื่อย ๆ น้ำตาลสะสมยังไม่เกิน หมอว่าคุมได้ดี น้ำหนักแม่ขึ้นมา 8 โล ลูกหนัก 1600 กรัม หมอโอเคอยู่ยังไม่ถือว่าโตเกินไป รกก็ยังปกติ น้ำคร่ำก็ยังอยู่ในเกณฑ์ดี สู้ ๆ นะแม่เพื่อลูกน้อย นักโภชนาการโทรมาย้ำว่าแม่อย่าอดนะ เดี๋ยวน้องไม่โต ใน 1 วันควรกินให้ได้ 11 คาร์บ(ข้าว 7+ผักผลไม้ 3+นม 1) ส่วนเนื้อสัตว์ที่ให้โปรตีนทายได้ไม่จำกัด สู้ ๆ นะคะแม่ และก็ไม่ต้องเครียดนะคะ

Đọc thêm

ไม่ต้องเครียดนะค่ะ กินแบบปกติอย่างที่เคยกินก็ได้ค่ะ แค่ลดน้ำตาล ขนมหวาน น้ำหวาน เราเองก็เสี่ยงเบาหวานหมอให้คุมอาหาร ที่แรกเครียดมาก เลยซื้อที่เจาะน้ำตาลมาตรวจผลออกมาก็ไม่เคยเกินค่าที่กำหนดเลยนะค่ะ เราก็กินอาหารแบบปกติแต่งดพวกของหวาน น้ำหวาน เปลี่ยนมากินผลไม้แทน กินพวก ส้มโอ แคนตาลูป แก้วมังกร ส่วนผลไม้ที่รสหวานจัดๆก็กินนะค่ะ แต่จะกินน้อยๆแค่พอหายอยาก

Đọc thêm

หมอแนะนำข้าวกล้อง/ไรซ์ทุกมื้อค่ะ ครึ่งกล่อง(7-11)ต่อ1มื้อ ฝรั่ง/แอปเปิลเขียว/แก้วมังกร นมทานนมถั่วเหลืองแลคตาซอยกล่องสีขาว(น้ำตาล2กรัม) งดหวานๆ ทานพวกผักเน้นโปรตีน(เนื้อสัตว์)เยอะๆค่ะ เราคุมอาหารเข้าเดือนที่9แล้ว ยังไม่โดนฉีดอินซูลิน

2y trước

ช่วงแรกๆเราก็น้ำหนักลดเหมือนกันค่ะ เลยจัดมื้อใหม่ 1มื้อข้าวกล้องครึ่งกล่อง ฝรั่ง1ผลเติมไข่ ไก่ กินนมถั่วเหลืองไม่หวานอีก1 เอาให้อิ่ม อาหารว่างกินชมพู่/แอปเปิล/แครอต/นม/โฮลวีตครึ่งแผ่น

ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำเปล่า ลดของหวาน ทานผลไม้แอปเปิ้ลแดงเขียวได้หมด แก้วมังกร ฝรั่งครั้งละครึ่งลูก อดน้ำชากาแฟก่อนคะ กินข้าวกล้องแทนข้าวขาว แล้วจะดีขึ้นนะคุนแม่ จากคุณแม่เป็นเบาหวานเหมือนกันจาก 177 เหลือ 111 คะ

ไม่ต้องกังวลนะคะ เพราะฮอร์โมนการตั้งครรภ์ไปยับยั้งการหลั่งอินซูลิน แม่ทานได้ปกติแค่บ่อยขึ้นแต่ปริมาณน้อยลง ข้าวเป็นเป็นข้าวกล้อง ผลไม้ทานได้ถ้าอย่างไหนหวานก็ทานให้น้อย บ้านนี้ผ่านมาปลอดภัยค่ะ

คุณแม่ลองเสิชหาเมนูอาหารสำหรับคนท้องที่มีภาวะเบาหวานได้เลยค่ะ การกินแป้งหรือข้าวเยอะเกินไปก็ทำให้เปลี่ยนเป็นน้ำตาลได้ค่ะ เน้นโปรตีนกับผักเยอะๆ ดื่มน้ำเปล่าดีที่สุด งดได้งดไปเลยของหวาน

Thành viên VIP

บ้านนี้ไม่เบาหวานแต่น้ำหนักเกินหมอคุมอาหารข้าว3มื้อถ้าหิวทานได้แค่ไข่ต้มหรือนมรสจืด ผลไม้ทานได้แต่ต้องเป็นผลไม้ที่ไม่มีน้ำตาลหรือน้ำตาลน้อยเช่นฝรั่ง

งดของหวาน งดของมัน ของทอด ขนมค่ะ ลดเกลือ กินข้าวกล้องมื้อละครึ่งทัพพี เน้นผัก ปลานึ่ง อกไก่นึ่ง นมจืดค่ะ

Thành viên VIP

งดข้าวเหนียวค่ะ แบ่งมื้ออาหารจาก3เป็น6อะไรประมาณนี้ แต่ละคาบอย่าทานเยอะ ทานผลไม้ ที่น้ำตาลน้อย ค่ะ

คุณแม่ลองซื้อข้างไรซ์เบอร์รี่ ออแกนิคแบบผง มาชงทานดูนะค่ะ ช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้ค่ะ

Câu hỏi liên quan