ดัดขาลูกน้อย

ตามความเชื่อโบราณ ให้ดัดขาลูกน้อย เพื่อไม่ให้ขาโก่งตอนโต แม่ๆบ้านไหนทำตามหรือไม่ทำบ้างค่ะ เพราะอะไร (แม่บ้านนี้ไม่ได้ดัดค่ะ)

35 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

บ้านนี้โดนสาดมาประจำค่ะ​ จิตตกมากกับเรื่องขาโก่งแต่เราเลือกที่จะต่อต้าน​ แม่เราบอกว่าดัดทำไม​ สงสารลูกเดี๋ยวมันเป็นไปตามพัฒนาการร่างกายจะโก่งหรือไม่อยู่ที่กรรมพันธุ์​ จนตอนนี้ถ้าใครมาพูดเรื่องข่โก่งเราจะตอกกลับไปด้วยความมั่นใจว่าลูกเราไม่ดัดขา​ แต่เค้าก็ขาปกติ

ไม่ทำค่ะเพราะอาจทำให้​น้อง​กระดูกหักได้​ ปล่อยไปตาม​ธรรมชาติ​ โตขึ้นขาน้องจะหายโก่งเองค่ะ​ เหตุ​ที่ขาน้องดูโก่งงอเพราะตอนที่​น้อง​อยู่ใน​ท้อง​อยู่ใน​ถุง​น้ำ​คล่ำพื้นที่​คุดคู้​เลย​ทำให้​น้อง​เหยียด​ขา​ได้​ไม่เต็ม​ที่​ค่ะ

ไม่ได้ดัดค่ะ แค่นวดตามที่หมอสอน เด็กเค้าอยู่ในท้องก็ต้องนอนขด เดี๋ยวเค้าก็ยืดก็โตขาก็เหยียดตรงเองค่ะ ไม่จำเป็นต้องดัด ส่วนคนที่ขาโก่งไม่ใช่เกี่ยวกับดัดขาหรอกค่ะกรรมพันธุ์เค้าขาโก่งค่ะ

สรีระของเด็กทุกคน​ ทำไมต้องดัดคะ​ บ้านนี้เถียงคอเป็นเอ็น​ อะไรที่พิสูจน์​ได้แล้วก็ควรเลิกเชื่อสักที​ (พูดถึงคนที่บอกต้องดัดเพราะนั่นเพราะนี่นะคะ​ ยิ่งคนแก่นี่ยิ่งรั้น)​

Post reply image

ของเราก็โดนบอกให้ดัด​ขา​ ​ดึงดั้ง​ ดึงใบหูอาหารการกินก็โดนห้ามทุกวันนี้กินได้แต่​กระเพราหมู​ หมูย่าง​ หมูผัดขิง​ แกงเลียง​ ปลานิลทอด​วนไปค่ะโดนห้ามหมด

4y trước

อาหารเรากินมันทุกอย่างเลยที่อยากกิน ก็ไม่เห็นจะเป็นอะไร ผิดกงผิดกรรมก็ไม่เคยเป็น แต่เรากินน้ำร้อน น้ำต้มสมุนไพรเพิ่มน้ำนมเป็นประจำทุกวัน

แม่เราดัดเรามาแต่เด็กแล้วเราก็ปวกดขาทุกวันเลยเวลานอนเวลาอากาศหนาวจะปวดมากเราเลยว่าจะไม่ดัดให้ลูกเด็ดขาด

ไม่เคยดัดเลยค่ะ เราถามแม่แม่ก็บอกไม่เคยดัดให้ลูกสักคนลูกโตเป็นหนุ่มสาวหมดแล้วไม่เห็นจะโก่งสักคนค่ะ

อย่าดัดเด็ดขาดบ้านนี้ไม่เคยดัดขาลูก จะมีแต่เฉพาะบีบๆนวดๆออยล์ให้เท่านั้น โตมาก้อเห็นขาตรงปกติดี

เคยมีคนบอกแต่ไม่ทำค่ะกลัวลูกเจ็บ ตอนนี้ลูกสาวขาเรียวตรงสวยไม่เห็นต้องทำตามที่โบราณบอกค่ะ

Thành viên VIP

เคยค่ะ ตอนท้องแรกคือไม่รู้เรื่องอะไรเลยยยย คนแก่คนเฒ่าเค้าชอบเอาไปดัดแต่ดีที่ไม่เป็นอะไร

Câu hỏi liên quan