เข็มกลัด (ตามความเชื่อโบราณ)

สอบถามแม่หลายๆบ้านค่ะ ตั้งครรภ์กี่เดือนแม่ๆถึงติดเข็มกลัดกันคะ หรือว่าติดทันทีที่รู้ว่าท้อง

40 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

นี่ไม่เคยติดเลยค่ะ บ้านแฟนด่าประจำบอกเดะผีมาเอาลูกไป ไปงานศพก็กินของในวัดไม่ได้เลย บ้านแฟนหัวโบราณมาก ยิ่งคนแถวบ้านแฟยนะเห็นขับมอไซค์โอ้ยด่าจนนึกว่าเป็นญาติกัน เรื่องบางอย่างเป็นความเชื่อส่วนบุคคลค่ะ คือโดนด่าจนเครียดเลยติดช่วงใกล้คลอด ยิ่งฟังคนนู้นคนนี้มาก เราเองจะแย่ค่ะ

ตอนเราท้องแรกไม่ได้ติด..จนคลอดก็ปกติดี..พอเราท้องคนที่2 ไม่ได้ติด พออยู่ในที่สาธารณะก็ไม่มีใครรู้คิดว่า เราอ้วน เช่นขึ้นรถเมลล์ก็ไม่มีใครลุกให้นั่ง,เดินช้า ก็หาว่าเกะกะ ทั้งที่เราจะเป็นลม..เลยรู้ว่า การติดเข็มกลัดที่ท้อง .มันช่วยให้คนรอบข้างเรา ระมัดระวังเราให้ด้วยค่ะ

ตอนแรกไม่ค่อยติด ติดแค่ ตอนเดินทางไปไกลๆหรือไปวัด ตอนนี้ 6 เดือน ก็ยังมีคนถามอยู่ว่า ท้องรึเปล่า เพราะดูไม่ออกเป็นคนตัวเล็ก ด้วย ติดไว้ก็ดีค่ะ ช่วยให้คนรอบข้าง ระวังเราด้วย จะเริ่มหามาติดแล้วเหมือนกัน

ติดตั้งแต่รู้ว่าท้องค่ะ ไม่ได้เกี่ยวกับความเชื่อค่ะ แต่ติดเพื่อให้คนอื่นรู้ว่าท้อง ให้เค้าระวังเวลาเดินเข้ามาใกล้เรา เพราะช่วงไตรมาสแรกๆ คนท้องบางคนแทบดูไม่ออกว่าท้องหรืออ้วนค่ะ

ส่วนตัวไม่เกี่ยวกับความเชื่อ เราติดตอนท้องอ่อนๆ เพราะขนาดท้องยังออกไม่มาก เพื่อให้คนอื่นทราบว่าเราท้อง จะได้ระวังค่ะ พอไตรมาส 2-3 ท้องใหญ่ เราก็ไม่ได้ติดนะ

ติดตั้งแต่รุ้ว่าท้อง ไม่ได้แก้เคล็ดอะไรนะค่ะ แต่ติดให้คนรู้ เพื่อที่จะไม่เดินชนท้องเรา เวลาออกไปที่คนเยอะๆ เขาจะได้ระมัดระวัง ทั้งเราและผู้พบเห็น

ติดตอนท้องเล็กค่ะ ไม่ได้ติดตามความเชื่อโบราณ แต่ติดตามคำแนะนำของคุณหมอเพื่อให้คนอื่นรู้ว่าเราท้อง จะได้ระวังเราค่ะ แต่พอท้องโตก็ไม่ติดแล้วค่ะ

เราไม่ติดเลยค่ะ ตั้งครรภ์ 3 ท้องแล้ว จนคันที่ 3 ใกล้คลอดไม่เคยติดสักครั้ง เพราะว่าเรากลัวเวลาเราล้มเข็มกลัดจะปักท้องกลัวเป็นอันตรายต่อลูกมากกว่า

Thành viên VIP

เค้าติดเพื่อให้คนอื่นรู้ว่าท้อง เวลาทำอะไรเขาจะระวังเรามากขึ้นด้วยค่ะ แฟนเราก็อยากให้ติดมากแฟนบอกกลัวคนอื่นไม่รู้ว่าท้อง

ติดเถอะค่ะ เพราะเวลาเราออกข้างนอก หรือไปตลาด คนชอบเดินชน ปกติไม่เคยไม่มีคนเดินชนเลยจริงๆ ติดไส้แหละค่ะ ปลอดภัยไว้ก่อน