คุณแม่ ท่านไหน ทานอาหารรสเผ็ด

คุณแม่ท่านไหน ทานอาหารรสเผ็ด บ้างค่ะ มีผลกระทบต่อทารกในครรภ์ไหมค่ะ

163 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

กินได้ค่ะแม่ บ้านนี้ก็กินเผ็ดมาก สอบถามคุณหมอ คุณหมออธิบายว่า ลูกจะได้รับสารอาหารจากแม่เท่านั้น แต่ที่ไม่ให้กินเผ็ดมาก เพราะคนท้องย่อยยากกว่าคนปกติ 2 ชั่วโมง อาจทำให้เกิดกรดไหลย้อย หรือแสบหน้าอกได้ค่ะ

เราเป็นคนทานเผ็ดอยุ่แล้ว และท้องอยุ่ด้วยไม่อยากกินอาหารเลี่ยนๆอยากกินเผ็ดๆแซ่บๆ ก็กินตลอดแต่สามีชอบห้ามบอกว่ากลัวน้องหลุด ให้ท้องแก่ก่อนค่อยกิน แต่เราก็กินเพราะอยาก 😁#คนท้องอยากกินก็ต้องได้กิน

Thành viên VIP

ยกมือสุดแขนเลยค่า แม่บ้านนี้มื้อไหนไม่มีแกงเผ็ด เหมือนจะร้องไห้ ติดเผ็ดมาก แต่ก็ไม่ได้เผ็ดจัดนะคะ เพราะมีปัญหาเรื่องกรดเกินอยู่ก่อนแล้ว ยิ่งช่วงนี้ใกล้จะพ้นไตรมาสแรก รู้สึกจะเรอบ่อยมากค่ะ 🤣

ถ้าน้องยังอยู่ในครรภ์ ไม่มีผลค่ะ แต่จะมีผลต่อแม่ค่ะ ส่วนมากจะเป็นกรดไหลย้อนแล้วทรมานสุดๆ แล้วอีกอย่าง กระเพาะคนท้องไม่ได้ทำงานเหมือนคนปกติทั่วไป ทานรสจัดมากๆ แม่ระวังกระเพาะทะลุนะคะ

กินค่ะ ปกติก่อนท้องไม่กินอาหารรสเผ็ด ผลก็คือท้องอืดค่ะ 😂 บางวันทานเผ็ดสุดๆ 3 มื้อติด 2 วัน ถึงขั้นน้องริดซี่ถามหา แอบมาเลือดเลยค่ะ 😭 ส่วนใหญ่มักจะกระทบกับคุณแม่มากกว่าตัวน้องนะคะคิดว่า

เด็กทารกเค้าไม่ได้กินชิ้นอาหารหรือรสชาติที่เรากินเข้าไปนะคะ เค้าได้รับเป็นสารอาหารผ่านสายสะดือค่ะ กินเผ็ดมากจะไม่สบายท้องแม่ กรดไหลย้อน แสบท้อง ก็จะทำให้เรากินอาหารได้น้อยลง

ใช่คะ ทานเพ็ดไม่มีผลต่อลูกในท้อง แต่จะมีผลต่อแม่ แสบท้องบ้าง กรดบ้าง .ชอบทานเผ็ดมากๆ คนอื่นบอกเดียวลูกไม่มีผมบ้างละ ลูกแสบตูดบ้างละ คลอดมานี้ผมดำดกยาวมากๆๆๆฟ

ถ้าเป็นไปได้นะคะควรงดกินของเผ็ด ของเค็ม ของดอง ไปเลยคะ เพราะเราอย่าลืมนะคะว่าในท้องของเรายังมีอีกหนึ่งชีวิตที่ต้องการสิ่งดีๆเพื่อพัฒนาการของร่างกายนะคะ

บ้านนี้สามีเป็นคนใต้กินแต่แกงใต้จัดจ้าน คลอดคนแรกก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่ แม่ระวังเรื่องท้องเสียระหว่างตั้งครรภ์ และเป็นกรดไหลย้อน จุกเสียดค่ะ ทรมานมาก

ปกติเป็นคนกินเผ็ดมาก ตักทีพูนช้อน แซ่บถึงใจไปเลย แต่พอท้องปุ๊ป กินนิดเดียวก็เผ็ดควันออกหู แต่หมอไม่เเนะนำให้กินเผ็ดจ้า บ้านนี้กินแต่น้อยมาก

5y trước

เหมือนกันเลยค่ะ แต่ปกติกินเผ็ดได้น้อยอยู่แล้ว ตอนนี้ท้องแค่พริกไทยก็เผ็ดหูอื้อแล้วค่ะ