ตรวจเบาหวานมา กินน้ำตาล 50 กรัม ผลตรวจออกมาไม่ผ่าน ได้ 148 ทำอย่างไรดีคะ กังวลมากเลย

ขอความคิดเห็นจากแม่ๆ ท่านอื่นด้วยค่ะ

17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่บ้านนี้ก็เจอคะ เกินมา 142คะ ต้องเจอนัดเจาะอีก4เข็ม คือกลับบ้าน ไม่งดของโปรดนะคะ แต่เลือกที่จะกินในปริมาณที่ลดลงคะ เช่นก่อนหน้ากินขนมโอรีโอ้วันละ 3ซอง ก็กินวันละ 3ชิ้นแทนคะ ค่อยๆกิน ส่วนน้ำอัดลมเคยตะบะแตกกินวันละ1ขวดก่อนไปตรวจก็ลดลง เป็นอาทิตย์ละ1แก้ว พอ เหมือนเรามาปรับพฤติกรรมการกินให้ให้เน้นลดปริมาณลงคะ เพราะถ้ายิ่งห้าม ยิ่งงดจะยิ่งทำให้ร่างกายต่อต้าน และอาจจะกินจุยิ่งขึ้น ซึ่งเราใช้วิธีนี้จัดการตัวเอง และก็ผ่านมาได้หลังจากเจอนัดเจาะเลือด4เข็ม เพราะสรุปว่าเป็นเบาหวานตอนตั้งครรภ์ไม...รอแล้วยิ้มได้ แต่ต้องไม่ลืมควบคุมอาหารการกินด้วยนะคะคุณแม่...ลองดูได้น๊าา

Đọc thêm
5y trước

ยินดีคะคุณแม่

ประสบการณ์เราคือเจาะเลือด 4 ครั้ง น้ำตาลเกิน มา 2 ครั้ง แต่ไม่มากนะค่ะอย่างละประมาณ 10 คะแนน หมอบังคับไห้ซื้อเครื่องตรวจนำ้ตาล .... พอตรวจวันละครั้งที่บ้าน ไม่เคยเกินเลย ...เรายังกินแบบเดิมนะ .... วันศุกร์ที่แล้วเลยถามหมอ หมอบอกว่า บางครั้งเวลากินนำ้ตาลที่รพแล้วผลตรวจมั่กจะ over แต่ตอนนี้ท้องอ่อน (19 W) ควรระวังตอนประมาณเดือนที่ 7-8. ผลตรวจเราที่เจาะ 4 ครั้ง: 1. เรา 75 = ไม่ควรเกิน 95 2. เรา 195 =ไม่ควรเกิน 180 3. เรา 161 = ไม่ควรเกิน 155 4. เรา 131 = ไม่ควรเกิน 140

Đọc thêm
5y trước

โอเคค่ะ ขอบคุณมากๆ นะคะ

หมอว่าไงคะ ให้คุมอาหารรึป่าว ถ้าใช่ก็ลดหวาน มัน เค็ม ลดคาร์โบไฮเดต เน้นผัก โปรตีน ผลไม้ไม่หวาน ข้าวเป็นข้าวกล้องหรือข้าวไรซ์จะดีมากค่ะ ทานข้าวบ่อยๆ แบ่งจากมื้อหลัก3มื้อเป็นมื้อย่อยๆ แต่ทานทีละนิด นมวันละ1กล่องพร่องมันเนย

5y trước

ขอบคุณค่ะ

แม่บ้านนี้ไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลยรอบแรก149เลยจ้าพอรอบหลังได้เตรียมตัวก่อนไปกินน้ำหวานเพิ่มเป็น75ก.ผลออกมาคือน้อยกว่าที่กำหนดไว้เยอะเลยค่ะคุณหมอชมและบอกให้คุมอาหารแบบนี้ไปจนคลอดเลยค่ะ

5y trước

ผลไม้ที่คุณหมอแนะนำมีฝรั่ง.เแอปเปิลเขียวและแก้วมังกรค่ะนอกนั้นอยู่ในน้ำตาลเยอะข้าวทานน้อยๆกินผักลวกเยอะๆ(ผักที่เราชอบ)กับน้ำพริกและไข่ต้มค่ะ5วันเห็นผลตามที่บอกเลยค่ะ

ของเรารอบแรกก็ไม่ผ่านค่ะ ได้ 143 วันอังคารนี้หมอนัดกิน 75 กรัม ตอนนี้ก็ลดของหวานค่ะ วันนี้จะเริ่มดื่มน้ำใบเตย อีก 5 วันไม่รู้ผลจะเป็นยังไงค่ะ

5y trước

สรุปแม่เป็นเบาหวานค่ะ เจาะเลือด 3 เข็ม ค่าเกินมา 2 ค่า ตอนนี้คุณหมอสูติส่งตัวให้ปรึกษากับคุณหมออายุรกรรม วันนี้ได้อุปกรณ์เจาะเลือดตรวจน้ำตาลที่นิ้ว และ สมุดบันทึกน้ำตาลค่ะ จากที่เคยหาแค่หมอสูติ ตอนนี้ต้องหาหมอเบาหวานเพิ่ม ไป รพ.ทุกอาทิตย์ค่ะ

บ้านนี้เจาะมา6เข็มแล้วจ้ายังไม่ผ่านเลย 😭😭รอบหน้าวันที่10ค่ะเจาะอีก2 เห้อ พยายามแล้วค่ะแต่บางทีมันอดไม่ได้ก็เผลอกินไปทีล่ะนิดค่ะ 🥺🥺

5y trước

สู้ๆนะค่ะแม่

ควบคุมอาหารค่ะ งดของหวานทุดชนิด ขนม ผลไม้ น้ำหวาน เปลี่ยนจากทานข้าวเหนียวมาทานข้าวหุงหรือข้าวกล้อง บ้านนี้ตรวจรอบสองผ่านแล้วค่ะ

5y trước

ต้องกินข้าวกล้องละ ขอบคุณนะคะ

เราต้มน้ำใบเตยกรอกใส่ตู้เย็น​กินแทนน้ำเปล่าค่ะ​ และกินแก้วมังกร​ ส่วนของหวานกินค่ะ​ อดไม่ได้😣แต่กินน้อยกว่าเดิม​ ผลผ่านค่ะ

5y trước

ออ โอเคค่ะ เด๋วไปทำบ้าง ขอบคุณนะคะ

ต่อไปหมอจะนัดตรวจ กินน้ำตาล 100 ค่ะ มากกว่าเดิม1 เท่า อดอาหารไปตรวจ เจาะเลือด4 ครั้ง ทุก1ชม.

5y trước

จริง ใส่มะนาวได้ แต่ที่รพ. มักไม่ให้ใส่

Thành viên VIP

เวลากินอาหารคุณแม่ต้องคุมอาหารมากๆ นะคะ พวกของหวาน น้ำตาล พยายามลดลง ถ้างดได้ก็งดนะคะ

5y trước

ช่วงแพ้นี่ไม่อยากของหวานเลยค่ะ พอกินหวานคลื่นไส้เลย

Câu hỏi liên quan