วันนี้ไปตรวจน้ำตาลมาค่ะ ไม่ผ่าน แม่คนไหนเคยตรวจแล้วไม่ผ่านบ้างคะ

ไปตรวจมากินน้ำตาล50g ค่าขึ้นมา166 เลยค่ะ อาจเป็นเพราะเรากินข้าวตอนดึกด้วย รอบหน้าต้องไปกิน100g ไม่รู้จะผ่านรึป่าว แม่ๆคนไหนมีประสบการณ์บ้างคะแนะนำหน่อยค่ะ ไม่น่าฟาดทุเรียนกับเงาะเลย 😂#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ประสบการณ์กินน้ำตาล #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

วันนี้ไปตรวจน้ำตาลมาค่ะ ไม่ผ่าน แม่คนไหนเคยตรวจแล้วไม่ผ่านบ้างคะ
91 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

นี้กินกลูโกล 50g แล้วขึ้นไป 209 หลังจากนั้นนัดตรวจซ้ำอีก 1 สัปดาห์ แต่เป็นแบบให้กินข้าวเช้าปกติแล้วเจาะหลังกิน 2 ชม.น้ำตาลได้ 89 หมอ งงมาก เราเลยบอกปกติเป็นคนไม่กินหวานยุแล้ว น้ำตาลต่อมื้อไม่เกิน 50g แน่ ๆ แต่ให้กินกลูโคสไปตั้ง 50 g ไม่ขึ้นได้ไง คือค่าน้ำตาลที่ได้เอาไว้วัดการเผ่าพลาญน่ำตาลในร่างกายใน 1 ชม.แค่นั้นนะคะ ไม่เกี่ยวกับที่กินมาก่อนหลายเดือน ถ้าจะดูที่ผ่านมาว่ากินอะไร ต้องดูผลน้ำตาลสะสมคือเจาะอีกแบบ ซึ่งเราก็ไม่เกิน เพราะฉะนั้นเจอนักโภชนากรเลยให้กินปกติอย่ามากว่าเดิมก็พอ

Đọc thêm

เคยตรวจไม่ผ่านรอบแรก50กรัม​พุ่งไป220เลยคะ เพราะแม่กินโดนัทไป4ชิ้นเค้ก1ชิ้นน้ำส้ม1ขวดนมเปรี้ยว1ขวดนม1กล่องก่อนไปเจาะ30นาทีเลยโดน​ หมอนัดเจาะใหม่27ที่ผ่านมา​ กินน้ำตาลไป100กรัมแต่งดน้ำงดอาหารหลังเที่ยงคืน​ เจาะเข็มแรกก่อนกินได้​ 73​เข็ม2ได้124เข็ม3ได้​112เข็ม4ได้114 สรุปผลเลือดปกติ​ แต่ก่อนจะมาเจาะรอบ2แม่เปลี่ยนจากกินข้าวขาวเป็นไรซ์เบอร์รี่และข้าวกล้อง​ งดของมันของทอดของหวาน​ ผลไม้กินได้แต่กินน้อยลง​ กินผักใบเขียว​ เน้นกับลดข้าว​ นมจากเดิมวันละ4กล่องเป็น2กล่องคะ​ สู้ๆนะคะ

Đọc thêm

บ้านนี้คัดกรองรอบแรก หมอให้กิน100g น้ำตาลสูงถึง173 ค่ะ อีก4วัน ส่งตรวจเพิ่มที่ รพ. งดกินทุกอย่างหลังเที่ยงคืนก่อนวันตรวจ ได้กินน้ำตาล4ขวด 200g เจาะเลือด4 รอบ 1 รอบ ห่างกัน 1 ชม. สรุปคือ ตั้งแต่เที่ยงคืน-เที่ยววัน แม่จะไม่ได้กินอะไรเลย จนกว่าจะเจาะเลือดครบ4หลอด ผลตรวจเลือดเราออกมาปกติค่ะ .....ปล. หลังจากที่น้ำตาลสูง แม่กินข้าวไร้เบอรี่แทนข้าวสวย งดหวานทุกชนิดแม้แต่ผลไม้รสหวานก็ไม่ทาน ชงจมูกจมูกข้าวไร้เบอรี่บดวันละ2แก้ว ดื่มน้ำใบเตยต้มแทนน้ำเปล่าค่ะ

Đọc thêm

แม่บ้านนี้ตอน26w เจอตรวจรอบ2 น้ำตาล100กรัม เจาะเลือดทุกๆชม.ทั้งหมด4เข็ม สรุปผ่าน2ไม่ผ่าน2 หมอสรุปว่าเป็นเบาหวานอ่อนๆเลยให้แม่คุมอาหารอย่างจริงจัง หลังจากที่ผ่านไป1เดือนหมอนัด ปรากฎว่าน้ำตาลลง หมอบอกดีมากให้คุมต่อไปอย่าให้น้ำหนักเกิน ตอนนี้29w น้ำหนักขึ้นมา9โลค่ะ แม่อย่าเครียดนะคะ เปลี่ยนพฤติกรรมการกินใหม่ แม่บ้านนี้กินข้าวไรซ์เบอรี่แทน มื้อละ1ทัพพี เน้นโปรตีนหลักๆเนื้อ นม ไข่ น้ำหวานงดต้มน้ำใบเตยแช่เย็นกินทุกวัน จมูกข้าวก้อกินค่ะ ดีมากค่ะ

Đọc thêm

ไม่ผ่านทั้ง2รอบค่ะ 50กรัม,100กรัม หมอวินิจฉัยว่าเปนเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ต้องไปตรวจซ้ำอีกรอบแบบทำ fasting งดอาหารก่อนเจาะเลือด แล้วทานอาหารแล้วอีก1ชม. กลับมาเจาะใหม่ดูว่าน้ำตาลสูงมั้ย ถ้ายังสูงอยู่ต้องฉีดอินซูลีนค่ะ ตอนนี้ก่อนที่จะไปเจาะอีกครั้งต้องควบคุมอาหารค่ะไม่อยากฉีดอินซูลีน ตอนนี้นน.ลงมาจะ2โลแล้ว เน้นทานโปรตีน ผักใบเขียว ข้าวกล้องมื้อละ1ทัพพี ผลไม้ที่มีรสหวาน ขนมปัง งดค่ะ ทานแก้วมังกร แอปเปิ้ลเขียว ฝรั่ง นมจืดแทนค่ะ สู้ๆนะคะแม่

Đọc thêm
3y trước

เราทานค่ะ แค่1แผ่นเปล่าๆไม่ทาอะไรกับนมจืดตอนช่วงเบรคค่ะ

เคยค่ะ แต่ของเราแค่ 142 ก่อนจะไปตรวจรอบ2 (ต้องกิน 100g) เราดื่มน้ำใบเตยต้มแทนน้ำเปล่า และคุมอาหารที่มีรสหวาน (ทานของหวาน ผลไม้รวหวานได้ แต่ต้องพอดี) เราดื่มน้ำใบเตยก่อนไปตรวจรอบ2 เกือบเดือน ผลตรวจผ่านทั้ง 4 เข็ม แนะนำน้ำใบเตยไม่ควรดื่มตอนกลางคืนนะคะ เดี๋ยวจะไม่ได้นอน เพราะน้ำใบเตยจะขับปัสสาวะ (ตอนนี้เรา 36+6 Week ไม่มีอาการตัวบวมเลย) ** น้ำใบเตย ช่วยลดน้ำตาลในเลือด ความดันโลหิต อาการบวมน้ำ ขับปัสสาวะ ฯลฯ สู้ๆนะคะแม่ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ✌🏻

Đọc thêm

แม่กิน50gไม่ผ่านคะทั้ง4 รอบเลย หมอเลยให้ยาเบาหวานมากิน เดือนนึ่ง แล้วก่ปรับอาหารไปพร้อมกินยา ไปตรวจวันนี้ก่ลงนะคะ เเม่ไม่กินของหวานเลย ขนมปัง ขนมหวาน ขนมกรุบกริบ ของมันของทอดไม่กินเลยคะ เน้นโปรตีน ผักใบเขียว กินอาหารย่างๆ ไม่มันคะ ข้าวกล้อง เเละใกล้ๆวันหาหมอ ประมาน2-3 วันแม่กินน้ำต้มใบเตยเเทนน้ำเปล้า วันนี้ไปผ่านคะ แต่เเม่ก่กินยาเบาหวานเหมือนเดิมเพื่อควบคุมน้ำตาล ถ้าน้ำตาลสูง มีผลต่อลูก

Đọc thêm

เคยตรวจ 50g ไม่ผ่านเหมือนกันค่ะ เพราะเราไม่รู้ ก่อนมาตรวจสามสี่วันกินเค้ก กินของหวาน เต็มๆเลยค่ะ พอตรวจปุ๊ป ขึ้น 141 หมอให้มาตรวจใหม่อีกสองอาทิตย์กับน้ำตาล 100 กรัม สองอาทิตย์นั้นเลยกินของหวานน้อยมากเลยค่ะ เหมือนแทบจะไม่กินเลย พอไปตรวจปุ๊ป ผ่านทั้งสี่รอบเลย จากนั้นเลยระวังเรื่องทานของหวานมากขึ้นค่ะ เพราะถ้าเกิดเป็นเบาหวานขณะท้องขึ้นมา จะเป็นอันตรายต่อน้องน่ะค่ะ

Đọc thêm

งดเงาะ ทุเรียน มังคุดเลยนะคะ ทานข้าวกล้องข้าวไรซ์เบอร์รี่เป็นหลัก ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ น้ำชงน้ำหวานงดไปเลยค่ะ เราน้ำหนักเกินเกณฑ์ตั้งแต่ก่อนท้อง พอรู้ว่าท้องเราคุมอาหารเลยค่ะ ไม่อดอาหารนะคะแต่ทานอะไรต้องดูโภชนาการให้ดี เน้นของมีประโยชน์ น้ำตาลต่ำ เราตรวจน้ำตาลผ่าน และน้ำหนักขึ้นน้อย น้องโตตามเกณฑ์ปกติ หมอบอกคุมอาหารได้ตลอดจะดีมาก

Đọc thêm
3y trước

เราตรวจมากินน้ำตาล50ครั้งแรก ไม่ผ่าน156 รอบ2 หมอนัดให้กินน้ำตาล 75 ผ่านคะ เรางดของหวาน กินผัก กินข้าวไรซ์เบอรี่ กินน้ำใบเตยแทนน้ำเปล่า อะโวคาโด ช่วยลดได้จ้า

พึ่งตรวจไปวันศุกร์ ไม่ผ่านเหมือนกันค่ะ ผล 143 mg% วันอังคารนี้ตรวจ OGTT น้ำตาล 100 g ต้องโดนเจาะอีก 4 เข็ม 😂😂 ต้องงดน้ำงดอาหาร 8-12 ชั่วโมง เจาะเข็มที่ 1 ก่อนกินน้ำตาล เข็มที่ 2 หลังกินน้ำตาล 1 ชั่วโมง เข็มที่ 3 หลังกินน้ำตาล 2 ชั่วโมง เข็มที่ 4 หลังกินน้ำตาล 3 ชั่วโมง เจาะเสร็จค่อยมาดูค่าน้ำตาลแล้วแปลผล ระหว่างรอตรวจดื่มได้แต่น้ำเปล่า ตรวจเสร็จถึงกินข้าวได้ค่ะ

Đọc thêm