ผ่าคลอดหรือคลอดธรรมชาติดี?

แม่ๆเลือกผ่าคลอดหรือคลอดธรรมชาติกันคะ เหตุผลเพราะอะไร

51 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คลอดเอง ทรมานตอนเจ็บท้องจะคลอด แต่ลูกจะได้รับภูมิต้านทานที่ครบถ้วนกว่าจ้า และ คุณแม่ก็จะฟื้นตัวได้ไวมากค่ะ 2-3 วันก็เดินเหินทำอะไรต่อมิอะไรได้ปกติแล้วค่ะ ผ่าคลอด ทรมานน้อยกว่าตรงที่ไม่ต้องรอเจ็บท้องจ้า แต่ว่าลูกจะได้รับภูมิต้านทานน้อยกว่าเด็กคลอดเองนิดหน่อย (แต่สมัยนี้มีนมที่เสริมภูมิต้านทานให้เด็กผ่าคลอดเยอะแยะจ้า) แต่ ข้อเสียที่ค่อนข้างชัดเจนของผ่าคลอดคือ คุณแม่จะใช้เวลาฟื้นตัวค่อนข้างนานค่ะ บางคนเจ็บแผลมากๆเป็นสัปดาห์ๆ และ หลายๆคนก็เสียวแปล๊บๆที่แผลผ่าไปอีกเป็นปีๆจ้า ฉะนั้น ถ้าคลอดเองได้ ไม่ได้ติดปัญหาอะไร ก็ควรคลอดเองจ้า แต่ทั้งนี้ ขึ้นกับรพ.ที่เราฝากครรภ์ด้วยค่ะ ส่วนมากรพ.เอกชนชอบจับผ่าจ้า เพราะได้รายได้จากคนไข้เยอะกว่า 555555 ปล; บางคนเชียร์ให้ผ่าเพราะอยากให้คลอดตรงกับฤกษ์งามยามดีน่ะค่ะ แต่ส่วนตัวเราว่าให้ลูกเลือกเวลาของเค้าเอง ไม่ฝืนธรรมชาติเค้า ดีที่สุดค่ะ

Đọc thêm

เราเคยคิดว่าอยากผ่า เพราะ ไม่ต้องทนปวดท้องและได้เลือกวัน ผ่าคลอดเองด้วย แต่คนอื่นและทางที่บ้านบอกว่าถ้าคลอดเองได้ให้คลอดเองดีกว่า แล้วแฟนก็บอกให้คลอดเอง เพราะหายเร็วกว่าผ่าคลอดและแผล ฟื้นตัวเร็ว เจ็บน้อยกว่า และ แฟนบอกลุกเดินได้เลย กับบ้านได้เร็ว และคลอดเองก็ไม่น่ากลัวอย่างที่เราคิด ตอนนี้ก็คิดว่าจะคลอดเองจร้า แต่เดียวรอหมอดูอีกทีว่าจะคลอดเองได้หรือต้องผ่า แต่ตอนนี้ก็อยากจะคลอดเองจร้า เพราะเคยเห็นแผลคนผ่าแล้วคือกลัวเลยจร้าที่เห็นมานะแผลใหญ่และนูนชัดมาก แต่ถึงเวลานั้นจะผ่าหรือคลอดก็ได้จร้าอยากเห็นน่าลูกเร็วๆ แต่คลอดเองได้ก็จะดี 😅☺☺

Đọc thêm

ตั้งใจว่าอยากคลอดธรรมชาติค่ะ เพราะมีข้อดีมากกว่าผ่าคลอด ที่สำคัญคือ คลอดธรรมชาติแม่ฟื้นตัวเร็ว จะลุก จะเดินจะนั่ง สะดวก ลูกได้รับภูมิต้านทางตั้งแต่แรกคลอดผ่านทางช่องคลอดแม่ แต่เด็กผ่าคลอดจะไม่ได้รับค่ะ หลังคลอดเสี่ยงเป็นภูมิแพ้สูงกว่าเด็กคลอดธรรมชาติ แต่สุดท้ายก็ได้ผ่าคลอดฉุกเฉิน เพราะแม่ความดันสูงค่ะ แนะนำคุณแม่คลอดธรรมชาตินะคะ ขอให้คลอดง่ายๆนะคะ

Đọc thêm

สำหรับเราท้องแรกเราคลอดเองเจ็บท้องมากๆนานมาทรมานที่สุดเจ็บทั้งหมด13ชั่วโมงเพราะน้ำคล้ำแตกก่อนปากมดลูกเปิดช้ามากรอค่อยที่ทรมานลูกเราสำลักน้ำคร่ำเลยค่ะสงสารลูกมากอยู่ร.พเป็นอาทิตเลยลูกต้องอยู่ในตู้อบใช้เครื่องช่วยหายใจและเราคิดว่าท้อง2นี้เราเลือกที่จะผ่าดีกว่าค่ะ

คลอดเองคะ ลูกจะได้รับภูมิต้านทานดีกว่าผ่าคลอดคะ และได้รับคอลลาเจนจากช่องคลอดด้วยคะ ฟื้นตัวเร็ว ท้องเเรกเราคลอดได้เเค่2ชม.ก้เดินเเล้วคะ ไม่เจ็บแผลไม่เวียนหัว แต่ทั้งนี้ก้ขึ้นยุกะการพิจารณาคลอดของหมอด้วยนะคะ เพราะเด็กบางคนไม่กลับหัวหรือปากมดลูกไม่เปิดก็ต้องผ่าคลอดคะ

บ้านนี้อยากคลอดเอง แต่ปากมดลูกไม่ยอมเปิดเลยได้ผ่า แผลผ่าหลังคลอดเจ็บปวดเหมือนกันนะฟื้นตัวก้ค่อนข้างช้าคะ เห็นคุณแม่ที่คลอดเองลุกเดินไปไหนมาไหนได้ ผ่ากว่าจะลุกจะนั่งได้ ทรมานมาก #ท้องแรกคะ คลอดเองได้คลอดเองดีกว่านะคะ😊😊😊

บ้านนี้เคยคลอดธรรมชาติ และผ่าคลอดค่ะ ถ้ามีท้องอีกจะผ่าค่ะ ชิลมากๆๆ แต่หลังคลอดแล้วเข้าห้องน้ำถ่ายครั้งแรกโครตเจ็บตูดเลย😃😃😃

คนแรกคลอดธรรมชาติ เลี้ยงนมแม่ 5 ปีค่ะ และคนนี้ก็คิดว่าคลอดเอง และนมแม่เหมือมเดิมค่ะ ส่วนตัวคิดว่าน้องแข็งแรงดี

คลอดธรรมชาติแผลฟื้นตัวเร็วหายเร็ว ผ่าคลอดหายช้าฟื้นตัวช้า แล้วแต่บางคนค่ะ แต่คลอดธรรมชาติดีที่สุด

บ้านนี้อยากคลอดธรรมชาตินะคะ แต่พอดีปวดท้องนานเกินเลยตัดสินใจผ่าเลยค่ะ ฟื้นตัวเร็วดีนะคะ