เรื่อง "กล้วยๆ"

แม้ว่าจะปี 2019 แล้ว เทคโนโลยีพัฒนาไปไกลจนสะดวกต่อการเสิร์ชหาความรู้ให้ตนเองภายในเวลาไม่กี่วินาที แต่ก็ยังคงเห็นคำถาม "ลูกต่ำกว่า 6 เดือน ป้อนกล้วยได้ไหมคะ" อยู่เรื่อยๆเป็นประจำ เด็กตายเพราะกินกล้วยก่อน 6 เดือนมีจริงไหม? "มีจริง และมีเยอะด้วยค่ะ" ลองเสิร์ชหาข้อมูลอ่านดูนะคะ เหตุผลเพราะอะไร วันนี้เอามาฝากจ้าาา เพียงแค่กดที่ภาพ แล้วอ่าน ก็จะได้ความรู้ที่จำเป็นต้องรู้ติดตัวไว้เพื่อปกป้องลูกน้อยแล้วล่ะค่ะ

เรื่อง "กล้วยๆ"
6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ขอสอบถามหน่อยน่ะค่ะแม่สามี ซื้อซีรีแลคมาคืออาหารเสริม เราก็บอกว่าไม่อยากให้ลูกกินแต่เขาก็ด่าเรา เขาบอกว่าลูกเขาก็เลี้ยงอย่างงี้ไม่เห็นตาย แต่เราก็ไม่ให้กินค่ะ แต่เราไปทำธุระทิ้งลูกไว้ กลับมาเขาก็ให้ลูกกินไปแล้วคะ ตอนนี้ไม่ถ่าย7วันแล้วคะก่อนที่น้องไม่ถ่ายขี้เป็นน้ำ1วัน น้องพึ่งได้1เดือน19วัน คลอดก่อนกำหนดเดือนกว่า คะ เสี่ยงต่อเป็นลำใส้อุดตันใหมค่ะ และน้องกินนมกก็อวกออกมาเท่าที่กินเรย กังวลจริงๆคะ

Đọc thêm
5y trước

สมัยนี้ หาหลักฐานได้ง่ายแล้วค่ะ ทั้งเน็ต ทั้งข่าว อย่าไปฟังเค้ามากค่ะ แม่สามีเราก็โบราณมาค่ะ ดื้อมาก เราเลี่ยงโดยการไม่เถียงแต่ก็ไม่ทำตามค่ะ ตอนนี้ท้องคนที่2ก็กะว่าคงมีสงครามกันอีกแน่ๆแต่เราจะไม่ยอมทำตามเค้าแล้วค่ะ เราโตพอจะเลี้ยงเองแล้ว สงสารลูกค่ะ

ลูกคนแรก แม่สามีให้กินยังไม่ถึงเดือนเลยค่ะบอกว่าสมัยก่อนเค้าก็เลี้ยงมาทุกคน หมอห้ามพยาบาลบอกก็ไม่ฟัง ค่ะ ลูกเราป่วยบ่อยมากลำไส้อักเสบปีนึงเข้า รพ 3รอบ นอนให้ยา

5y trước

ใช่ค่ะ เถียงไปก็มีปัญหา ยิ่งตอนจะให้เลิกขวดนมอีก เหนื่อยใจสุดๆค่ะ

ความเชื่อที่ฝังหัวต่อๆกันมา แล้วใช้คำว่าเลี้ยงแบบนี้มาตั้งหลายคนยังไม่เห็นใครตาย น่ากลัวมาก

5y trước

จริงจ้าา

Thành viên VIP

พอดีเลยค่ะพึ่งเจอคุณแม่ท่านนึงในนี้โพสรูปป้อนกล้วยลูก ขอเอารูปนี้ไปแปะให้เขาดูนะคะ

5y trước

ยินดีเลยค่ะแม่

อยากดันกระทู้นี้ให้ขึ้นฟีดเรื่อยๆเลยค่ะ สำคัญมากจริงๆ

ขอบคุณประโยชน์ดีๆ

5y trước

ยินดีค่ะแม่