ผ่าคลอดหรือคลอดธรรมชาติดี❓

ท้องแรกค่ะตอนนี้คิดเยอะมาก บางคนก้อบอกผ่าคลอดสบายๆ ไม่ต้องเจ็บท้องไม่ต้องกลัวลูกจะมีผลแทรกซ้อน รู้วันเวลาคลอดเลยอาทิตนึงแผลก้อหายแต่หุ่นแม่ยุบช้า บางคนก้อบอกว่าคลอดเองไม่เจ็บ หายเร็ว ท้องยุบเร็ว แม่ตัดสินใจไม่ถูกเลย พรุ่งนี้ต้องซื้อแพคเก็ตคลอดแล้ว แม่ๆช่วยออกความคิดเห็นหน่อยค่ะ ควรคลอดแบบไหนดี?

17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ถ้าคลอดเองได้ เราแนะนำว่าคลอดเองดีกว่าค่ะ ส่วนตัวเราทีแรกซื้อแพคเกจคลอดธรรมชาติไว้ค่ะ สรุปคลอดเองไม่ได้ เร่งคลอดทางสายน้ำเกลือ ไม่เจ็บไม่ปวดท้องอะไรทั้งนั้น😂 หมอเข็นเข้าห้องผ่าเลยค่ะ ส่วนเรื่องแผลผ่า ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับร่างกายของคุณแม่ด้วย ช่วงอยู่ที่รพ วันที่สองเราก็ลุกขึ้นเดินเอง ทำไรเองแล้วค่ะ แต่ก็เจ็บแผลมากนะคะ สำหรับเราอาทิตย์สอง อาทิตย์ ก็ชิวแล้วค่ะ ส่วนเรื่องน้ำหนัก ท้องเรายุบเร็วนะคะ 1 เดือนน้ำหนักลงไปแล้ว 10 โล ไม่ได้อยู่ไฟหรืออะไรเลยค่ะ แค่เลี้ยงลูก บวกกับอดหลับอดนอนเท่านั้นค่ะ😂

Đọc thêm
Thành viên VIP

คลอดเองค่ะ ท้องแรกก็คลอดเอง ช่วงรอคลอดปวดท้องคลอดเป็นระยะๆประมาณ 3-4 ชม. ปวดแต่ทนได้นะคะ หายใจลึกๆเป่าปากออกนึกถึงหน้าตัวเล็กไว้ พยาบาลเข้ามาตรวจปากมดลูกเป็นระยะๆ ปากมดลูกเปิด 6-7 เซ็นก็ได้เข้าห้องคลอดละคะ เบ่งคลอด+เย็บฝีเย็บเสร็จก็เบาสบายตัวลุกขึ้นเองได้เลยค่ะ 2วัน 1คืน ก็กลับบ้านได้เลย คุณแม่ลองปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์อีกครั้งนะคะว่าอุ้งเชิงกรานสามารถคลอดเองได้ไหม, น้องกลับหัวไหม แล้วคุณแม่ค่อยก็พิจารณาอีกครั้งนะคะ

Đọc thêm

คลอดเองดีกว่าค่ะแม่ บ้านนี้ก็ตั้งใจจะคลอดเอง น้องจะมีภูมิคุ้มกันมากกว่าผ่าคลอดค่ะ ส่วนมากแม่ๆหลายคนก็เลือกคลอดเองค่ะ ถึงจะเจ็บทรมานหน่อยแต่ก็คือความเจ็บปวดที่งดงาม😂 เป็นไปได้คลอดเองดีกว่าค่ะน้องจะแข็งแรงกว่า✌

คลอดเองดีที่สุด!! ลูกได้รับจุลินทรีที่มีประโยช์นผ่านทางช่องคลอด คลอดเสร็จก็เดินได้เลยมีเจ็บเเผลนิดๆไม่ถึงกับทนไม่ไหว คือคลอดเอง เชื่อเถอะ😊

บ้นนี้2คน คลอดเองหมดคะ เจ็บท้องถามว่าทรมานมั้ย ก้นิดหน่อยคะ แต่ไม่ถึงกะจสดใจตายหรือถึงขั้นเป็นลมเป็นแล้ง แถมได้ความรุ้สึกที่แท้จริงด้วยคะ

ขอบคุนแม่ๆทุกคนมากๆเลยนะค๊ะ ตอนนี้ตัดสินใจได้แล้ว ว่าจะคลอดเองค่ะ เชื่อแม่ๆที่มีประสบการดีกว่าค่ะ และแม่เราก้ออยากให้คลอดเองด้วย❤

5y trước

คลอดเองดีที่สุดค่ะเเต่ถ้าให้ฝากพิเศษเลยค่ะเพราะเราไม่สามารถรุ้ได้ว่าเราคลอดง่ายหรือยากถ้ายากหมอจะผ่าให้ได้ค่ะเเต่ถ้าไม่ฝากพิเศษหมอจะใช่ยากระตุ้นเพื่อให้คลอดเองจนได้จะไม่ผ่าให้เเน่นอนค่ะ

Thành viên VIP

เราของเองคะ ท้องแรกด้วย แรกๆก็คิดมากกังวลว่าจะผ่า แต่ได้ไปดูจากคนผ่าแล้ว คลอดเองดีกว่าคะ คลอดเสร็จลุกเองได้ กินอะไรก็ได้ ดีสุดคะ

ผ่าคลอดไม่ได้อาทิตย์เดียวหายนะคะ แผลข้างนอกอาทิตย์เดียวแผลแห้งก็จริง แต่แผลข้างในยังไม่หายนะคะ ใช้เวลาเป็นเดือนๆนะคะ

5y trước

ก็ขี้แย กลัวเจ็บเหมือนกันค่ะ แต่ด้วยความจำเป็น อีกอย่างอายุแม่เยอะแล้ว ถ้าอยากมีอีกคนต้องรีบ ถ้าเกิดผ่าท้องนี้ต้องรออีก2ปีถึงจะมีได้ค่ะ

เวลาลิตยาบ็อกหลังหมดทรมารมากคะแค่ไอกะเสียวเหมือนใส้จะหลุดเวลาจะลุกแต่ละทีทรมานมากคะเรานี่นั้งร้องให้เลย

คลอดเองตามธรรมชาติดีที่สุดค่ะไม่เจ็บ ผ่าคลอดเจ็บสุดๆๆเพราะผ่านมาทั้ง2แบบแล้วค่ะ

Câu hỏi liên quan