มีใครไปคลอดเองคนเดียวบ้างมั้ยคะ?

เราเป็น Single mom ค่ะ ตัวคนเดียวมาตั้งแต่รู้ว่าท้อง ตอนนี้ 8 เดือนแล้วค่ะ เตรียมของคลอดได้ประมาณ 90% แล้วตอนนี้ ? ตั้งใจจะคลอดธรรมชาติที่ รพ.รัฐ อยู่ใกล้ๆที่พักค่ะ ขี่มอไซค์ไป 2 นาทีก็ถึง (เราไม่มีรถยนต์ค่ะ) ต้องเตรียมตัวยังไงบ้างคะ กลัวกังวลไปหมดเพราะท้องแรกด้วยค่ะ ไม่รู้ตอนเจ็บท้องจะขี่รถไหวหรือเปล่าอ่ะค่ะ แนะนำด้วยนะคะ ?

มีใครไปคลอดเองคนเดียวบ้างมั้ยคะ?
96 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ใจเย็นๆค่ะทู้กกกกคนนนน 😅 ขอบคุณแม่ๆทุกคนที่เป็นห่วงกันนะค้าา ขอบอกเลยว่าเราตัวคนเดียวจริงๆ ในที่นี้คือไม่ใช่แค่ว่าไม่มีสามีนะคะ ไม่มีเพื่อน ไม่มีญาติพี่น้องด้วย แล้วที่นี่ก็เป็น ตจว. มันไม่มีแท็กซี่หรือวินมอไซค์อะไรด้วยค่ะ จะมีที่พอคิดออกก็คือ 1669 นั่นแหละ แต่ว่ามูลนิธิที่นี่กว่าจะโทรติด กว่าจะมารับ คือนานมากค่ะ ตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่าถ้าขาไปอ่ะไปได้ แต่ตอนกลับต้องอุ้มลูกด้วยจะกลับยังไงล่ะ เอ๊ะ 😀

Đọc thêm
4y trước

ถ้าเป็นห่วงขากลับ งั้นก็ลองหารถรับจ้างไว้ค่ะ เวลาเราจะออกจากโรงบาลก็โทรให้เขาไปรับ หรือไม่ก็เหมารถรับจ้าง รถตุ๊กๆ แถวหน้าโรงบาลกลับค่ะ หรือไม่ของไม่จริงๆ เรากลับรถรับจ้างรถสองแถวที่ผ่านหน้าโรงบาลก็ได้ ✌✌

สู้ๆ นะค่ะ เราก็เป็นเหมือนกัน แม่เลี้ยงเดี่ยว 7 เดือนแล้ว แต่ยังดีที่มีพ่อแม่พี่น้อง แต่เขาก็มีหน้าที่การงานเขา เราก็พยายามทำอะไรด้วยตัวเอง ขับรถยนต์ไม่เป็นเช่นกันค่ะ ขับมอเตอร์ไซค์ไปทำงาน ไปกลับ 30 กิโลได้ ซิ่งอย่างเดียว 55 ของยังไม่ได้เตรียมเลยค่ะ ลูกก็ไม่ให้รู้เพศ ตอนนี้ลุ้นอย่างเดียวจะเพศอะไร สู้ๆ นะค่ะคุณแม่ เดี๋ยวน้องออกมาคงทำให้เราเจอสิ่งที่ดีๆ 😊😊

Đọc thêm

เรียกรถพยาบาลดีกว่าค่ะ ไม่รุ้ว่า ณ ตอนนั้น​แม่จะปวดมากน้อยแค่ไหน ถ้าปวดมากไม่น่าจะขับรถไหวค่ะ ไหนจะข้าวของที่ต้องเตรียมไปโรงพยาบาล​อีก แล้วขากลับมีคนไปรับไหมค่ะ พอจะมีรถ2แถวถึงบ้านไหมค่ะ ถ้าแม่เอามอเตอร์​ไซต์​ไปเพื่อความสะดวกตอนกลับบ้านก็น่าจะได้ค่ะ แต่ก็รู้สึกเป็นกังวลว่าจะอุ้มลูกกลับยังไง ยังไงก็ขอให้แม่ปลอดภัย​นะคะ สู้​ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

เรา 8 เดือนกว่าแล้วค่าา ไม่ต้องกังวลนะคะแม่ บ้านนี้ถึงจะไม่ใช่singlemom แต่รพ.แจ้งไม่ให้ญาติหรือสามีเข้ารพ.เลยค่ะ มีหน้าที่ได้แค่ ไปส่งหน้ารพ. กับ มารับกลับแค่นั้น เป็นแบบนี้มาทุกครั้งตั้งแต่มีโรคเลยค่ะ ตรวจครรภ์แต่ละครั้งลุยเดี่ยวหมด สู้ๆค่ะแม่ ไม่ไหวจริงๆ แถวบ้านคนรู้จักใกล้ๆให้ช่วยได้ค่ะ หรือแท๊กซี่ รถพยาบาล ก็ได้ค่าา

Đọc thêm

หารถรับจ้างค่ะ น่าจะพอมีขอเบอร์เขาไว้ แจ้งว่าจะคลอด จะรบกวนเขาพาไปส่ง รพ. ถ้าถึงเวลาจะโทรไป อาจต้องคุยเยอะหน่อยเผื่อเค้ากลัวเลอะรถ ผูกมิตรกับเพื่อนบ้านบ้างค่ะ รบกวนเค้า ฝากตัว ขอให้เค้าขับมอไซ(เรา)​พาเราไปส่งวันสำคัญนั้นๆค่ะ ชวนญาติพี่น้องมาพักกับเราค่ะ ช่วงสัปดาห์​ท้ายๆ ขับมอไซไปไม่ไหวจริงๆค่ะ ลองหาวิธีดูนะคะ

Đọc thêm

ไม่ขี่มอเตอร์ไซค์เองนะคะ จะไปคลอด ปวดท้องคลอด ให้เรียกรถรพ หรือวานเพื่อนบ้าน หรือขอเพื่อนสนิทมาค้างด้วย เตรียมเป๋าให้พร้อม ชุดลูก เพิส ผ้าขนหนู ผ้าอนามัยแถบกาวผืนใหญ่ เกงในแม่ ผ้าขนหนู ของใช้แม่ ไม่ต้องมาก เผื่อเวลากลับบ้านด้วย มีตัวน้อยอีกคน ✌️✌️✌️✌️✌️✌️✌️✌️✌️✌️✌️✌️✌️✌️

Đọc thêm

คนเดียวก็ยากอยู่..แต่สู้ๆนะคะคุณแม่..เพื่อตัวน้อย..บ้านนี้ก็คนเดียวคะ..แฟนอยู่ต่างประเทศ..สนามบินปิดมาไม่ได้..พ่อแม่พี่น้องก็ต่างจังหวัดไกลเลย..ตอนนี้ก็8 เดือน10 วัน แล้ว คิดว่าถ้าเต็บท้อวงตอนเคอฟิวคงโทรให้รถโรงบาลมารับ.. ถ้าเป็นกลางวันคนนั่งแทคซี่ไป..สู้ๆไปพร้อมกันคะแม่..🥰🥰

Thành viên VIP

เราก็แม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันค่ะ ไปหาหมอคนเดียวจนคลอด วันที่คลอดเจ็บท้องมากขับมอไซไม่ไหวแน่นอนบ้านก็อยู่ใกล้รพ.รัฐเหมือนกันค่ะ เลยโทรเรียกรถฉุกเฉิน เสื้อผ้าลูกอะไรก็ไม่ได้เอาไปเอาไปแค่บัตรปชช.กับสมุดฝากท้อง พอคลอดให้ญาติเตรียมเอาไปให้ค่ะ

คุณแม่เรียกรถแท็กซี่ ไป หรือบอกเพื่อนบ้านไว้ ขอความช่วยหรือไววาน จ้างเขาไปนะคะ ขี่มอเตอร์ไซด์เอง อันตรายไม่คุ้มกัน ยิ่งว่าเจ็บท้องไม่ได้เลยนะคะ บ้านนี้ขับรถยนต์ไปเองเปิด 3 ซม. แต่แม่นั่งไปด้วยยังกลัวเลย

มอไซไม่ไหวค่ะเเม่ บางคนเจ็บไม่เหมือนกันถ้าเม่เจ็บท้องมากคงขี่ไปไม่ไหว เจ็บน้อยก็คงพอได้ค่ะ เเนะนำให้เรียกรถพยาบาลเลยค่ะ ใกล้ๆเขาก็ขี่มารับอยู่เเล้วเนาะ แม้งั้นก็หาคนที่พอรู้จักพาไปค่ะ สู้ๆนะคะ