ซึมเศร้าหลังคลอด

เรารุ้สึกว่าเราเบื่ออาหารมากกินวันละ1มื้อเท่านั้น อยากทำร้ายลูก ร้องไห้บ่อยมาก เครียดคิดมากเรื่องครอบครัว คิดว่าตัวเองนะเป้นภาระมาตลอด โดนคนอื่นมาด่ามาซ้ำเติมที่ย่าช่วยดูุลุกแทน ด่าว่ามึงไม่เลี้ยงลูกเองที่บ้าน มึงไปให้ย่าเลี้ยงทำไมมึงขี้เกียจหรอ คือคนที่ด่าเราเขาเป้นญาติแฟนนะคะเราอยุ่กับแฟนแค่2คนตอนเราท้องเราป่วยบ่อยมากๆ ย่าเลยอยากช่วยดู เรานะเครียดจะตายว่าลูกออกมาจะเอาตังไหนค่านมไหน ทำไมเขาต้องมาซ้ำเติมเราด้วยหล่ะ เอาเราไม่อยากไปยุ่งกับบ้านเเฟนเลยคะ คืออันนี้เราไปรพแล้วปรึกษาหมอขอรับยามาทานต้านซึมเศร้าได้ไหมคะมันไม่ไหวจริงๆคะรึเป้นเพราะอารหลังคลอดเราไหมคะ(เราเป้นมาเดือนจะ2เดือนแล้วคะเราไม่ว่างไปหาหมอจริงๆคะ) ได้โปรดคอมเมนอย่าว่าเรื่องไปหาหมอช้าเลยนะคะคือเราดิ่งกับคำพุดจนเราอ่อนไหวไปหมดแล้วคะ😓🥺

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เหมือนกันเลยค่ะ ตอนคลอดแรกๆซึมเศร้าหนักมาก เอะอะก็ร้อง ร้องจนดูแลลูกไม่ได้ มันเหนื่อยมันท้อไม่หมด เลี้ยงลูกคนเดียวว่าเหนื่อยแล้วเจอคนพูดใส่เหนื่อยกว่า ของเราแม่สามีไม่ช่วยเลี้ยงแถมอยากได้หลานเพิ่มบอกให้ปล่อยอีกคนเลยจะได้มีเพื่อนเล่น เราบอกให้มาช่วยเลี้ยงจะปล่อยต่อให้ ก็ไม่มาไม่ช่วยอะไรเลย จนวันหนึ่งเราไม่ไหวตัดสินใจถือเชือกกำลังจะมัดเชือกเพื่อทีจะผูกคอแต่สามีเข้ามาเห็นก่อนแล้วช่วยไว้ได้ ตั้งแต่วันนั้นมาเราคิดว่าถ้าเราไม่เลี้ยงไม่รักลูกใครจะมาเลี้ยงมารักลูกเราเท่าเราได้ เราปรับพฤติกรรมความคิดใหม่ทำให้ตัวเองร่าเริงออกมานอกบ้านมากขึ้นมาคุยกับคนมาเล่นกับเด็กบ้าง จนตอนนี้คลอดลูกได้3เดือนอาการซึมเศร้าหายไปหมด

Đọc thêm
2y trước

สู้ๆนะคะแม่ แม่ต้องผ่านมันไปให้ได้ ไม่ว่าจะเร็วหรือช้าแม่ต้องสู้สู้เพื่อลูกค่ะ✌🏻✌🏻✌🏻✌🏻♥️♥️

เป็นเหมือนคะ หลังคลอดเลี้ยงลูกคนเดียวทั้งวัน ทั้งคืน สามีทำงานต่างจังหวัด เหนื่อย ท้อ เศร้า กดดัน นั่งร้องไห้แทบจะทั้งวัน บางทีคิดอยากทำร้ายตัวเองกับลูกจะได้ไม่เป็นภาระใคร หลังจากนั้นพยายามมีสติแล้วปรึกษาแม่ ให้แม่มาช่วยดูวันล่ะ 3-4 ชั่วโมง เหมือนให้เราได้พักผ่อนบ้าง ห่างจากลูกบ้าง ได้ออกไปตลาดนัดเจอคนบ้าง อาการต่างๆก็ดีขึ้นคะ

Đọc thêm
2y trước

สู้ๆนะคะแม่ ให้กำลังใจกันคะ 💖💖

ปรึกษาหมอได้ค่ะ หมอจะให้ทำแบบประเมิณก่อนว่าเป็นไหม เป็นระดับไหน ส่วนคนที่ว่าอย่าไปสนใจค่ะ คนช่วยเลี้ยงไม่บ่นคนไม่เลี้ยงพูดจัง เลี้ยงเด็กไม่ง่ายเลยแม่เราเข้าใจแม่นะพ้น 3 เดือนจะเริ่มเลี้ยงเข้ามือมากขึ้นค่ะ เราตอน 3 เดือนแรกก็แบบแม่เลย

2y trước

หมอน่าจะเข้าเป็นวันค่ะ ลองสอบถามดูว่าเข้าวันไหนบ้าง หรือหาแบบประเมิณเบื้องต้นในเน็ตมาทำก่อนก็ได้ค่ะ

Influencer của TAP

มีคนช่วยเลี้ยงดีออกนะ แต่ก็ต้องเอาเราเป็นหลักค่ะ ไม่ใช่พึ่งเขาหมด ส่วนอาการที่เป็นควรปรึกษาจิตแพทย์จ้า จริงๆอยากให้ลองให้นมน้องเองนะ คนที่ให้นมน้องเอง จะลดอาการซึมเศร้าได้เยอะเลย

2y trước

ขอบคุณมากคะพนจะไปคะ💖

อย่าไปสนใจคนอื่นคะ คิดสะว่าเราโชคดีมากๆเลยที่ยังมีย่าที่อยากช่วยเลี้ยงหลาน บางบ้านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวลำบากกว่าเราเยอะ เราโชคดีมากแล้วคะที่มีย่าช่วยเลี้ยง คิดบวกเข้าไว้นะคะ

2y trước

ค่ะคุณแม่ตอนนี้ เราอยู่บ้านของเราเองแล้วคะ บ้านเเฟนเขาเป็นอิสลามเขาเลยว่าเราแรงไปหน่อยคะ เข้าใจเขาคะแต่เขาน่าจะเข้าใจเราบ้าง แต่ไม่เป็นไรคะ เราจะตั้งใจเลี้ยงลูกเเละตั้งใจทำงานเราจะทำไห้ลูกมีทุกอย่างเลยคะ 💖🤍

Thành viên VIP

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ.ซึมเศร้าหลังคลอดอยู่ๆก็เป็นเอง คนที่ว่าเราเขาไม่เข้าใจเขาก็พูดไปเรื่อย อย่าไปสนใจคนแบบนั้นเลยค่ะ สามารถไปหาหมอเพื่อขอยาทานได้ค่ะ

2y trước

สู้ๆนะค่ะ

รีบปรึกษาหมอนะ ระบายให้สามีหรือคนที่ไว้ใจได้ เราสังเกตุตัวเองหลังคลอด โหลดแอพมาทำแบบทดสอบ กลัวเป็นแบบไม่รู้ตัว สู้ๆจ้ะ🧡

2y trước

ไม่มีไครทำให้รู้สึกว่าปรึกษาได้เลยคะคุณแม่ ขนาดหมอเรายังไม่ค่อยพูดเลยคะ😓เราได้แต่เก็บไว้และพยายามไม่คิดมากคะ💖

ไม่ต้องสนใจคำพูดของคนอื่นค่ะ มีย่าช่วยเลี้ยงก็ถือว่าโชคดีมากๆเลยค่ะ แม่จะได้ไปทำงานหาเงินมาเลี้ยงลูกค่ะ

2y trước

ขอบคุณมากเลยคะ💖

Thành viên VIP

เราก็เป็นเกือบปี ร้องให้ทุกวัน พยายามผ่อนคลาย กว่าจะหายกำลังใจสำคัญที่สุดนะแม่ สู้ๆขอให้ผ่านไปได้

เราก็เป็น ตอนแรกไม่รู้ว่าเป็นอะไร ชิบเหวี่ยง อารมณ์ขึ้นๆลงๆ จนมีคนบอก สู้ๆนะคะ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป

Câu hỏi liên quan