ตั้งท้องอายุ16-17 มีคนจะดูถูกมั้ย😢😣

เราท้องอยู่😥

217 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ดูถูกมีอยู่แล้วคะเป็นเรื่องปกติ คนเราจะท้องตอนอายุเท่าไหร่ ต่อให้มีคนไม่ชอบเรา นั้นคือเรื่องที่หนักบนหัวสมองขอองเค้า เพราะฉะนั้น เราคือเรา อย่าไปใส่ใจมาก กับคนอื่นหรือคนนอก รักตัวเองรักครอบครัวรักลูกให้มากๆ แล้วเราจะลืมคำสบประมาททั้งหลายหรือคำดูถูกทั้งหลายก้ตามคะ เราจะไม่แคร์มันเลยด้วยซ้ำ ถ้าเรารักคนของๆเรามากพอ อายุน้อยยิ่งต้องเข้มแข็งให้มาก เพราะคนดูถูกมีเยอะกว่าอายุ20+แน่นอน ด้วยหลายๆอย่าง แต่ตำดูถูกเหล่านั้นก้ใช่ว่าเราจะเป้นแม่ที่ดีไม่ได้นะ ค่อยๆตั้งสติ คิดดีๆ ค่อยๆแก้ทีละปัญหาคะ พี่เป้นกำลังใจให้นะ❤ พี่เองท้องอายุ 21 คลอด22 แน่นอนคะ คนไม่ชอบก้มี คนไม่เข้าใจก้มี (พ่อของพี่เอง) แต่...ทุกอย่างพี่ไม่แคร์คะ เพราะพี่ทำให้เค้าเกิด พี่ก้รักเค้ามาก ไม่มีใครสามารถทำอะไรพี่ได้ทั้งนั้น แน่นอนทุกอย่างเราต้องเข้มแข้ง อดทน และรักคนของเราให้มากๆนะค่ะ สู้ๆ บางคนก้แปลกนะดูถูกเรามองเราแบบนั้นแบบนี้ แต่รุ่นๆเค้าสมัยนั้นก้ท้องกันนะ15 20 มันไม่ปกติยังไง ทุกอย่างอยุ่ที่ตัวเราคะน้อง. อย่าสน ปล่อยให้เป้นไปตามธรรมชาติ คิดสะว่าถ้าเราพลาด เราก้แก้ไขให้มันดีด้วยการที่เป้นแม่ที่ดีเลี้ยงเค้าให้ได้ อย่าเก้บมาใส่ใจคะ อันตรายต่อลูกในท้อง

Đọc thêm

อยู่ที่ความรับผิดชอบมีมากน้อยแค่ไหนถ้าเราเลี้ยงได้คำพูดคนมันก็ทำอะไรเราไม่ได้ค่ะ พี่อายุ18ตอนนี้ก็พึ่งคลอดน้องมาได้3เดือนแล้วค่ะ ตั้งแต่ท้องจนคลอดพี่ไม่เคยใช้เงินครอบครัวเลยในการเลี้ยงลูก พี่กับแฟนหากันเอาเองก็ถือว่าไม่ได้ลำบากขนาดนั้น พยายามเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูก ทั้งเก็บเงินส่งรถเพื่อความสะดวกสะบาย ของใช้ต่างๆของลูกพี่ก็ซื้อสิ่งที่ดีเท่าที่จะหาได้ เลี้ยงให้ดีและต้องมีคุณภาพ พี่เลี้ยงตามที่ตนเองได้หาความรู้มา ไม่เลี้ยงแบบโบราณ ไม่ใช่ความรุนแรง ถึงอายุจะน้อย แต่สิ่งสำคัญพี่ว่าคือความเป็นแม่มากน้อยแค่ไหน แค่เลี้ยงให้ดี คนอื่นก็ไม่กล้าดูถูกเราหรอกค่ะ เลี้ยงให้โตมามีคุณภาพ ไม่ใช่เลี้ยงแบบเด็กๆ อายุไม่สำคัญหรอก ในเมื่อมีแล้วเราต้องพร้อมทุกเวลา แค่ซัพพอร์ตลูกให้ดีก็พอ อย่าไปใส่ใจคนอื่น

Đọc thêm
Post reply image

มีแน่นอนค่ะ เรา21เรายังคิดว่ามีเร็วไปเลยเพราะยังเที่ยวไม่เต็มที่ยังหาเงินให้แม่ใช้อย่างสบายไม่ได้ แต่ก็เลี่ยงไม่ได้ปากใครปากมัน อีกอย่างความคิดคนอื่นเราก็ห้ามไม่ได้ ถ้ามีและตัดสินใจไปแล้วก็ทำให้เต็มที่ เรียนกสนเอาก็ได้หรือที่รร.ยังสามารถไปเรียนได้อยู่ก็ไปค่ะ ถ้ามีครอบครัวซัพพอตเรื่องเงิน แต่ถ้าไม่มีก็ทำให้เห็นว่าเราเลี้ยงลูกได้เลี้ยงรอด และสั่งสอนให้โตมาดีไม่ให้เดือดร้อนใครและไม่ไปคิดอคติกับใครแบบที่เราเจอมา เป็นแม่ที่ดีให้ได้ค่ะ สู้ๆนะคะ อย่าไปสนใจคำพูดคนเลยค่ะถ้าเขาไม่ได้มาหาเลี้ยงปากท้องเรา

Đọc thêm

เอาแบบตอบตรงๆเลย โดนแน่นอนค่ะ เพราะเป็นวัยที่ยังไม่พร้อม ที่ึคนดูถูกกันน่าจะเป็นเพราะมีตัวอย่างในสังคมให้เห็นบ่อยๆว่าคุณตาคุณยายเป็นคนเลี้ยง คนเป็นพ่อแม่ก็เอาแต่หาเงิน หรือบางทีก็ไม่ได้ให้เงินด้วยซ้ำ แต่ถ้าเราไม่ทำอย่างนั้นแน่นอน เราตั้งใจทำงาน เก็บเงิน และดูแลอบรมเลี้ยงดูลูกให้ดี โดยที่ไม่เอาลูกไปฝากคุณพ่อคุณแม่เลี้ยง หรือให้ใครมาเลี้ยงแทน เราพร้อมแล้ว เราถึงปล่อยท้อง คำดูถูกเหล่านั้นย่อมทำร้ายเราไม่ได้ จะยังไงก็อยู่ที่ตัวเราค่ะ ว่าจะทำให้คำดูถูกเป็นจริง หรือคำดูถูกนั่นไม่ใช่เลย

Đọc thêm
Thành viên VIP

คงมีบ้างแหละค่ะ โดยเฉพาะป้าแถวบ้าน🤣 แต่ถ้าเราทำให้เค้าเห็นว่าเราเลี้ยงลูกดีนะ ลูกจะโตมาแบบมีคุณภาพไม่เป็นภาระของสังคม เค้าจะค่อยๆเงียบกันไปเองค่ะ เพราะบ้านนี้คุณแม่19จะ20(กำลังเรียนมสธ.อยู่)ส่วนคุณพ่อ25-26(เรียนจบนานแล้ว) แต่งงานแล้ว และมีบ้านมีรถเป็นของตัวเอง เงียบหมดเลยจ้าาคนที่เคยดูถูก🤣 ถ้าน้องเข้าวัยเรียนเมื่อไหร่ก็จะส่งเรียนนานาชาติ ไม่ก็เอกชนค่ะ ตอนนี้คนดูถูกเปลี่ยนมาชื่นชมกันหมดแล้ว🤣 เพราะตอนแต่ง เขาคิดว่าท้องก่อนแต่ง เลยแต่งกัน แต่จริงๆเพิ่งจะมีหลังแต่งจ้าาา🤣

Đọc thêm

อย่าแคร์เลยน่ะ มันอาจจะมีบ้างในบางครั้ง แต่ถ้าเราท้องแล้ว แล้วก็ทำไรไม่ได้อยู่ดี สู้เรามาดูแลเราดูแลลูกในท้องเราดีกว่าน่ะ ปากหอยปากปู มันจะมีคำพูดอยู่แล้ว ท้องตอนไหนก็มีคำพูดอยู่ดี ท้องตอนสาวๆก็ยังหาว่ายังหากินไม่ได้ มีลูกแล้ว พอท้องตอนมีอายุก็หาว่ายังมีแรงอยู่อีก จะเลี้ยงลูกทันไหม มีคำพูดทุกคนน่ะ ตอนนี้เราก็ท้องอยู่ เราไม่เห็นต้องสนใจใคร แต่พ่อแม่เราควรให้ท่านรู้ก่อนชาวบ้าน คำว่าชาวบ้านมันคือคนอื่นน่ะ ตัวเองอย่าไปสนใจใครเลยน่ะ

Đọc thêm

ส่วนตัวคิดว่าถ้าท้องตอนอายุน้อยแล้วยังไม่คิดทำอะไรภาระพ่อแม่อยู่อันนี้ไม่สมควรปล่อยท้องนะ ถ้าท้องตอนอายุน้อยหาเลี้ยงลูกได้ก็จงภูมิใจในตัวเองค่ะแม่ เราไม่ได้แบมือขอตังใครแถมหาเองด้วยซ้ำ นี่เราขายของขายยำส้มตำมีร้านของตัวเองตอนอายุ18 ทำเองคนเดียว ล้างของทั้งร้านแต่พอเห็นเงินแล้วชื่นใจมาก สิ้นเดือนช้อปแต่ของให้ลูก โชคดีที่แฟนก็ทำงานช่วยกันค่ะ สู้ๆค่ะแม่อย่าไปคิดมาก ทำตัวเองให้ดีที่สุด ไม่มีใครรู้ดีเท่าตัวเราค่ะ❤️✌️

Đọc thêm

คนอุ้มท้อง คนที่ลำบากต้องเจอกับการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายคือเราค่ะ คนที่เลี้ยงลูก คนที่มีความสุขที่ได้เห็นพัฒนาการลูก ได้เห็นความรักที่เค้ามีให้แม่ ก็คือเราค่ะ เราห้ามความคิดคนอื่นไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะไม่สนใจได้ค่ะ คนอื่นก็คือคนอื่นไม่มีสิทธิ์มาตัดสินชีวิตเรา ว่าเราควรเป็นแบบไหน เรามีน้องในวันที่เราแข็งแรง มีแรงทำงาน มีแรงสู้เพื่อเค้า ถือว่าเป็นเรื่องดีนะคะ ยึดเค้าเป็นกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไปนะคะ

Đọc thêm

ถ้าหาเลี้ยงเองได้ด้วยเงินของตัวเองและเงินของแฟน ไม่น่าอายจ๊ะ ถ้าต้องลำบากพ่อแม่ที่ไม่ค่อยจะมีเงินมีใช้นี่น่าห่วง เพราะนอกจากจะเป็นภาระของคนในครอบครัวแล้ว ลำดับต่อไปจะเป็นภาระสังคมอีกตามมา เห็นจากรายการตามทีวีต่างๆ จนนักจนหนา เด็กไม่มีความผิดเลย พ่อแม่ล้วนๆ สงสารเด็กที่เสื้อผ้าขาดๆ ไฟฟ้าในบ้านโดนตัดไม่มีเงินจ่าย มันคือผลพวงของพ่อแม่ล้วนๆ ....ไม่มีเด็กคนไหนอยากเกิดมาแล้วลำบากหรอก

Đọc thêm

มีแน่นอนคำพูดดูถูกนินทา เพราะสุดท้ายคลอดมาคนที่ต้องเลี้ยงก็คงเป็นพ่อแม่ปู่ย่าตายายหรือถ้าเลี้ยงเองก็ไม่พ้นเงินท่านอยู่ดี แต่มันพลาดไปแล้วก็คงต้องดำเนินชีวิตต่อไปจำไว้เป็นบทเรียนและรีบสร้างรีบเก็บ ไม่ต้องไปโกรธที่ใครๆเขาว่าเขานินทาหหรอกค่ะ เราต้องยอมรับความจริงว่าเรายังเด็กอยู่จริงๆ อนาคตแค่ทำให้มันดีกว่าเดิม

Đọc thêm
Câu hỏi liên quan