ตั้งครรภ์

แม่ๆ ท้องแรกกันตอนอายุเท่าไหร่คะ เราท้องอยู่ อายุ17 เครียดมาก😥

1060 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

33 ค่ะ ตอนนี้ 37+4 วีคละ เดวนัดผ่าคลอดตอนอายุครบ 34 พอดี จะบอกว่าไม่ต้องเครียดก้คงไม่ได้เนอะ.. แต่อยากเป็นกำลังใจให้นะคะ อยากให้เคารพตัวเองและเอาความผิดพลาดครั้งนี้เป็นบทเรียน เอาลูกเป็นแรงผลักดันที่จะทำให้ชีวิตเราดีขึ้น การทำอะไรเพื่อใครซักคน มันทำให้เรามีแรงฮึดมากกว่าการทำแค่เพื่อตัวเองอะค่ะ วันนี้น้องกำลังจะเป็นแม่ของคนๆนึงเลยนะ น้องจะโตเป็นผู้ใหญ่และมีความรับผิดชอบมากขึ้นอย่างแน่นอน ยิ่งตอนที่เรารู้สึกว่าเค้าดิ้นอยู่ในท้องแล้ว ได้ยินเสียวหัวใจ เห็นหัวใจอันเล็กๆเค้าเต้นอยู่ในจออัลตร้าซาว เราจะยิ่งรู้สึกรักและอยากปกป้องเค้าค่ะ อย่าไปมองย้อนหลังความผิดพลาดให้เจ็บปวดมากไป มันจะทำให้ชีวิตย่ำอยู่กับที่ อยากให้มองไปข้างหน้า ตั้งใจทำทุกๆวันต่อจากนี้ให้ดีที่สุดเพื่อลูก เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเค้า คลอดแล้ว กลับไปเรียนต่อได้ ไม่มีใครแก่เกินเรียนค่ะ แต่มันอาจจะหนักหน่อยการที่ต้องเรียนไปด้วยและรับผิดชอบลูกไปด้วย แต่นี่คือบทลงโทษสำหรับความผิดพลาดที่เราต้องเรียนรู้และยอมรับ ขอให้เข้มแข็ง เคารพตัวเอง และภูมิใจที่อย่างน้อย น้องตัดสินใจถูกที่รักษาชีวิตลูกไว้.. พี่เป็นกำลังใจให้นะคะ 👌🏻🧡

Đọc thêm

อย่าไปเครียดเลยค่ะแม่ ถ้ามีกำลังเลี้ยง พ่อแม่เราแฮปปี้ ก็ถือว่าโอเค อย่าถือว่าพลาด เพราะนั่นคือลูก คือสิ่งดีๆ ที่บริสุทธิ์ 👶🏻👧🏻 พี่สาวเราท้องตอนอายุ 15 ตอนนี้ลูกพี่สาวเราอายุ 16 ส่วนพี่สาวเราหรอ? อายุ 31 เวลาสองแม่ลูกนี่ไปไหนมาไหนกัน โอ้โฮ!! ยังกับพี่สาว น้องชาย ซ้อนมอไซค์นี่ยังกะแฟนกันเลยค่ะ 😙 เรานี่ยังแอบอิจฉาเลย 🤨 ตัดภาพมาที่เรานี่ 🔜 ท้องตอนอายุ 28 เราถือว่าช้านะ ที่ท้องช้าไม่ใช่อะไร ก็กว่าจะมีผู้ชายมาขอก็ปาเข้าไป 26 แล้ว 😢 ยังคิดไม่ตกเลยว่า ถ้าลูกอายุ 15 เราก็ 45-46 แล้ว 555 เราไม่ได้สนับสนุนให้ใครท้องตอนอายุน้อย (ไม่ดราม่าน๊าา) แต่ไม่ว่าจะท้องตอนอายุเท่าไหร่? พอคุณคลอดออกมา คุณจะกลายเป็นแม่คนโดยสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว (ผู้หญิงทุกคนมีความเป็นแม่อยู่ในตัวหมดแหล่ะ) สู้ๆ นะคะคุณแม่วัยทีน อย่าไปเครียดเลยค่ะ มันจะส่งผลต่อลูกน้อย ทุกอย่างมันจะผ่านไปด้วยดี ขอให้ทางครอบครัวแฮปปี้ๆ และยินดีกับหนูน้อยจะเกิดมานะคะ ‼️เตือนไว้อย่างนึงค่ะ 🤔 ตั้งครรภ์อายุยังน้อยมันไม่หนักท้องหรอกค่ะคุณแม่ 🗣 มันจะไปหนักหัวของป้าข้างบ้านนู้นจ้าาาา ~ 5555 👨‍👩‍👦 เป็นกำลังใจให้นะคะ ✌🏻

Đọc thêm
4y trước

ฟาดได้ ฟาดจ้าแม่~ 555

ให้กำลังใจนะคะ ตอนนี้อายุ 28 กำลังตั้งท้อง ก็ยังมีความกังวลใจหลายอย่างเช่นกันค่ะ เรามีน้องแล้วแฟนไม่พร้อม เรายืนยันจะเก็บไว้เลยต้องรับผิดชอบเองทุกอย่าง ลูกเป็นของขวัญในชีวิตเรานะคะ มีอีกหลายครอบครัวที่อยากมีแทบตายน้องก็ไม่มา คุณแม่เข้มแข็ง และให้กำลังใจตัวเองในทุกๆวันนะคะ มันอาจจะทำได้ยาก แต่ลูกมีเราเป็นที่พึ่งแค่คนเดียว ตอนนี้ลูกกิน ลูกนอน ลูกรับรู้อารมณ์คุณแม่ อยู่เป็นเพื่อนคุณแม่อยู่ตลอดนะคะ สู้ไปด้วยกันนะคะ❤️

Đọc thêm

ท้องแรก14ปีค่ะ ตอนนี้ท้อง2 อายุ22 แล้ว แรกๆก็กลัว และยังรับผิดชอบอะไรไม่ได้ค่ะ แฟนคนแรกก็เสเพลพึ่งพาไรไม่ได้ เราก็ทนจนคลอด แล้วเราก็ออกมาจากคนเลวๆแบบนั้น เปนคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว แต่เมื่อเราพลาดแล้ว เราต้องเดินหน้าต่อไป สิ่งแรกคือเปิดใจกับครัวเราก่อนค่ะ แต่ก่อนคนยุบ้านเอ่ยปากคำเดียวกัน มีมาแล้วไม่เลี้ยง ไม่เอา จนคลอดมาจนถึงวันนี้ แย่งกันเอา รักหลานมากค่ะ เรื่องแย่ๆไม่ได้มีทุกวัน มันเข้ามา เดี๋ยวก็ออกไป สู้ๆนะคะ 😊✌️✌️✌️✌️

Đọc thêm

15-16​ จ้า​ ไม่เครียดนะ​ แต่ก็แอบรำคาญ​อยู่​บ้าง​ ทำไมมีลูกแต่เด็กจัง​ จะเลี้ยงได้หรอ​ จะเลี้ยงได้ดีหรอ.... ขอโทษ​ค่ะ​ ชั้นเลี้ยงได้​ เลี้ยงเองค่ะ​ พ่อแม่ไม่ได้ยุ่ง​ ปากว่างมากพับคำดูถูกไปไว้อมเหรียญ​นะคะ ปัจจุบัน​ท้อง​ 3​ ก็เจออีกละ​ มีลูกเยอะจัง​ เลี้ยงไหวหรอบลาๆๆ​ สามีมองหน้าคนพูดเลย เลี้ยงไม่ได้ก็คงไม่มี​ 🙄🙄

Đọc thêm

17เหมือนกันค่ะอย่าคิดมากเลยค่ะแม่ เค้าก็เคยคิดมากแบบตัวเองตอนรู้ว่าท้องแรกๆ แต่ทำไงได้น้องมาแล้วก็ต้องยอมเลือกเปลี่ยนตัวเองวางแผนจัดการปัญหาต่างๆจนตอนนี้24weekแล้วรอเห็นหน้าเจ้าตัวเล็กที่อยู่เจออะไรกับเรามาตลอดแล้วเขาจะเป็นกำลังใจสำคัญของแม่เองค่ะ มีอะ​ไร​ปรึกษา​ได้นะคะอย่าเครียดมากเลย

ท้องตอนอายุ15ค่ะ ตอนนี้ก็15จะ16วันที่29ค่ะ ตอนแรกก็กล้าๆกลัวๆที่จะบอกพ่อแม่ แต่แม่กับพ่อรู้เองเพราะเราเข้าโรงบาล หมอเลยบอกว่าเราตั้งครรภ์ ตอนแรกเขาก็โกรธๆแต่ทำไงได้หลานเขาทั้งคน แม่ไม่ต้องเครียดนะคะ พยายามทำตัวให้สบาย แล้วค่อยๆอธิบายให้ท่านฟัง ยังไงเราก็ลูกเขารักเราเหมือนเดิม.....สู้ๆนะคะ✌😍

ท้องแรก 17 เหมือนกันคะตอนนี้น้องได้ 7 ขวบแล้ว😊😊แรกๆก็กังวน เครียด กลัวจะเลี้ยงน้องไม่ได้พอคลอดน้องมาทุกอย่างที่กังวนทุกอย่างที่เครียดทุกอย่างที่คิดว่าทำไม่ได้หายไปหมดเลยค่ะ น้องเหมือนเป็นทั้งของขวัญ และกำลังใจให้เราเลยทีเดียว ป.ล ถึงแม้ประสาทจะรับประทานเป็นบางเวลาก็ตาม 🥰🥰 สู้ๆนะคะ

15-16จ้า ตอนเเรกก็เครียดนะคะ ชาวบ้านก็เอาไปพูดผิดๆให้เราเสียหายมากกว่าเดิมบ้างว่าท้องไม่มีพ่อ มั่วไปหมด. ทั้งที่ความจริงมันไม่ใช่ ชาวบ้านก็พูดว่าจะเลี้ยงได้หรอเเม่อายุเเค่นี้เอง หนูเลยตอบไปว่าเลี้ยงได้ค่ะ เลี้ยงลูกโดยที่ไม่สอนให้ลูกเเส่เรื่องชาวบ้าน

กว่าจะมีได้ท้องแรกก็อายุ30 แล้ว รอเป็นปี ส่วนของน้องไหนๆลูกมาเกิดแล้วก็ตั้งใจดูแลเค้าให้ดีที่สุดตามกำลังของเรา การได้เป็นแม่คนมันเป็นความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่มาก สำหรับพี่การมีลูกทำให้เราอยากเป็นคนที่ดีขึ้นค่ะ สู้ๆนะคะ