เป็นเหมือนกันไหมโรงพยาบาลรัฐบาล​ ไม่ซาวให้​ และไม่ยอมบอกเพศ​ อายุครรภ์​จะ8เดือนแล้ว​

เป็นเหมือนกันไหมโรงพยาบาลรัฐบาล​ ไม่ซาวให้​ และไม่ยอมบอกเพศ​ อายุครรภ์​จะ8เดือนแล้ว​ ไปหาหมอพึ่งจะซาวแค่ครั้งเดียวตั้งแต่ไป​ ถามว่าเพศอะไรเขาก็ไม่ตอบ เงียบ​ ไม่สนใจ​ ส่งสัยคงให้รู้ตอนคลอดรึเปล่า เหมือนเขาอยากให้เราไปคลีนิก​มากกว่า เราจะเตรียมเสื้อผ้าลูกก็ไม่มั่นใจว่าเพศอะไร ไปถามคลีนิก​ เขาคิดค่าซาวอย่างเดียว​ก็700บาทแล้ว​ แลกกับซาว5นาที​ เราว่า มันแพงไปจริงๆ​ ​ เงินหายากจริงๆช่วงนี้ #ไปรอบนี้36วีคถามเขาละเขาบอกไม่ซาวให้คะ #พยาบาลบอกว่าเครื่องซาวเครื่องเดียวอยากดูเพศไปซาวคลีนิกเอาไอ้เราก็คิดในใจเขาไม่กลัวเด็กผิดปกติอะไรเลยรึไงไม่ซาวดูสักหน่อยเหรอ ไปหามีแต่คลำๆหน้าท้องฟังเสียงหัวใจเด็กไม่ถึง1นาทีพยาบาลทำและนัดใหม่แค่นั้น

93 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Influencer của TAP

ปกติรพ.รัฐถ้าไม่มีปัญหาแทรกซ้อนอะไร จะซาวน์ให้ตามมาตรฐาน คือช่วง 20 สัปดาห์ ดูยืนยันอายุครรภ์และดูความผิดปกติเบื้องต้น และช่วง 36 สัปดาห์หรือใกล้คลอดดูน้องและท่าน้องเตรียมตัววางแผนคลอดค่ะ คือถ้าครรภ์ไม่มีความผิดปกติอะไร เช่น นนแม่ขึ้นปกติ ไม่มีครรภ์เป็นพิษ ไม่มีเบาหวาน ขนาดท้องตามเกณฑ์ดี ลูกดิ้นดี ก็จะไม่ได้ซาวน์ค่ะ เพราะถ้าดูทุกเคสทุกคนที่มาฝากทุกครั้ง หมอที่มีจำกัดไม่น่าจะทำงานไหว ส่วนเรื่องเพศบางทีหมออาจเห็นไม่ชัดเลยจะไม่กล้าคอนเฟิร์มค่ะ ถ้าบอกผิดนี่แย่เลยเอาจริง แม่ๆซื้อของม่แล้ว ลุ้นไว้แล้วจะนิ่งเสียความรู้สึกได้ ค่ะ

Đọc thêm

เราก็ฝาก รพ.รัฐ เหมือนกัน แต่ฝากในกทม. ด้วยความที่เป็นรพ.รัฐ ฝากครรภ์ฟรี คนใช้บริการจำนวนมาก ถ้าไม่มีความเสี่ยงจริงๆหมอจะซาวด์ให้แค่2รอบ คือ4เดือน ดูว่าเด็กสมบูรณ์ครบ32มั๊ย และซาวด์อีกทีตอนใกล้คลอด ดูว่าเด็กอยู่ในท่าพร้อมคลอดมั้ย แต่เราเลือกฝากพิเศษกับอ.หมอ(ค่าฝากพิเศษ5,000฿) ไปทุกครั้งก็จะได้อัลตราซาวด์ทุกครั้ง รู้เพศตั้งแต่16week อยากรู้อะไรก็ถามได้ตลอด เลือกที่จะจ่ายเพิ่มเพื่อความสบายใจค่ะ

Đọc thêm

รพ.รัฐที่เราฝากถ้าวันไหนคนไม่เยอะ แล้วเราอยากซาวน์ หมอก็ซาวน์ให้นะ อย่างมีครั้งนึงน้ำหนักเราไม่ขึ้นเลย เลยขอหมอซาวน์ เค้าก็ซาวน์ให้ละเอียดด้วย อธิบายหมดว่าตรงไหนเป็นเเขนเป็นขาหัวอยู่ตรงไหน ซาวน์จนเห็นหน้าน้อง ฟรีด้วย ต้องกล้าๆ ถามหมอหน่อยว่าขอซาวน์ได้มั๊ย แต่ปกติฝากครรภ์ครั้งแรกกับรพ.รัฐเค้าให้ซาวน์อยู่นะ แต่ว่าแต่ละรพ.คงไม่ไเหมือนกันมั้งคะ ลองๆถามหมอดู

Đọc thêm

บ้านนี้ฝากครรภ์โรงพยาบาลรัฐเหมือนกันหมอซาว์ให้ตอน5เดือนแต่มองไม่เห็นเพศลูกรู้แต่น้ำหนักกับกำหนดคลอดภาพก็ไม่ยอมปริ้นให้ตอนแรกคิดว่าเครื่องคงปริ้นไม่ได้พอคิวถัดจากเราเป็นเมียหมอกลับปริ้นให้ได้ก่อนจะแน่ใจว่าท้องเคยไปซาวคลีนิคทั่วไปหมอคิด700เหมือนกันแต่พอท้องเริ่มโตไปคลีนิคคนท้องโดยตรงหมอคิดแค่200.-ไม่รับยาบอกหมอแค่ว่ามาซาวว์ดูเพศเฉยๆ

Đọc thêm

ของเราซาวด์ครั้งแรกที่รพ.รัฐ ไม่รู้เพศไม่รู้อะไรสักอย่างรูปซาวด์ก็ไม่ได้ซาวด์แปปเดียวไม่ถึง2นาที ว่าจะถามหมอเรื่องนุ้นนี่นั้นก็ถามไม่ได้เพราะคนอื่นมายืนรอปลายเท้าแล้ว ล่าสุดไปตอน6เดือน นึกว่าจะซาวด์ให้อีกก็ไม่ซาวด์ เราไปไปซาวด์คลินิกตอน 5เดือน ซาวด์ 500บาท รู้ทุกอย่างหมอบอกละเอียด รู้เพศด้วย ประมาณ10นาที 500 สำหรับเรามันคุ้มมาก

Đọc thêm

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ได้ซาวแค่2ครั้งนี้8เดือนแล้วยังไม่รู้เพศลูกเลยค่ะ ถามพยาบาลก็เมินไม่ตอบน้องหนีบไว้มั้ยก็ไม่เห็นพูด เหมือนไม่เต็มใจบริการ พูดจาไม่มีหางเสียง โรงพยาบาลรัฐก็แบบนี้แหละค่ะเราเจอประจำคนไข้เยอะอาจจะเหนื่อยแต่ไปเจอแบบนี้ทุกรอบแม่ก็เพลียค่ะแต่พยายามเข้าใจคุณพยาบาล เลยปล่อยผ่านค่ะ รอลุ้นตอนคลอดเอาละกัน😂

Đọc thêm

เราฝากที่คลินิค หมอซาวด์ให้ทุกเดือน ทั้งค่าซาวด์และค่ายาบำรุง 750฿/เดือน ถ้าตรวจเลือดก็รวม 1000 บาท (ตรวจแค่ 2 ครั้งค่ะ ตอนฝากครรภ์ครั้งแรก และตอน 8 เดือน) และเลือกกินนมที่หมอให้ 2 กล่องใหญ่ กล่องละ 750฿ 1 กล่องเรากินประมาณเดือนกว่า ๆ ที่สำคัญหมอแจ้งนน.ลูก และรายละเอียดลูกหมดค่ะ เราว่าคุ้มนะ

บ้านนี้หมอ​ รพ.​รัฐ​ ก้อไม่บอกอะไรคะตัดสินใจไปซาวด์​คลินิก​เองดีกว่า700บาทแค่10นาทีก้อมีค่าคะกับการที่คุณหมอบอกความสมบูรณ์​ของลูกบอกรายละเอียดทุกอย่าง​ตัวเราก็จะได้หายกังวลด้วยคะว่าลูกจะออกมาไงจะครบ32ไหมแค่นี้คนเป็นแม่ถือว่าคุ้มคะยอมเสียเงินเอา🥰

ไปคลินิกค่ะของเรา750บาท ที่รพ 1250บาท หมอไม่พยายามดูให้เลย ไม่บอกอะไรเลย พูดแต่ไม่รู้เพศค่ะ น้องปิด แม่ลุ้นเอาเนอะ เรารอไม่ไหว ไปคลินิคค่ะจะได้ดูมือ เท้า หัว หน้า ดูเพศด้วย ที่คลินิคหมอพยายามให้น้องเปลี่ยนท่าจะได้เห็นเพศ ก็เห็นค่ะ เราจะได้เตรียมของถูก

ท้องแรกเราฝากรพ.รัฐเหมือนกันคะซาวครั้งเดียวทุกครั้งที่นัดไปเราไปตามนัดตลอดตรวจแค่ไห้ฟังหัวใจน้องกับวัดขนาดของท้องรับยากับบ้านได้ไม่บอกไม่อะไรสักอย่างท้องสองเลยตัดสินใจมาฝากคลีนิคยอมเสียตังบอกละเอียดมากคะได้ซาวตลอดด้วย

4y trước

เหมือนกันค่ะ ทั้งๆที่มีเครื่องซาวด์แต่ไม่ยอมซาวด์ให้เลย รพ.ประจำอำเภอคนก็ไม่ได้เยอะแยะอะไรมีมาไม่ถึง10คน แต่ไม่ซาวด์ให้ฟังแต่เสียงอย่างเดียว😂 ก็เข้าใจแหละค่ะว่าฝากฟรีแต่ก็แหม เครื่องก็อยู่ใกล้ๆกันซาวด์ให้หน่อยก็ไม่ได้😂😂😂คงต้องเสียเงินไปซาวด์คลีนิคแหละอยากรู้เพศ