เป็นเบาหวานตอนท้องค่ะใครมีคำแนะนำบอกได้นะคะ แม่เครียดเลยค่ะ อายุครรภ์ยังน้อย 17 week เองค่ะ

เป็นเบาหวานตอนท้องค่ะใครมีคำแนะนำบอกได้นะคะ แม่เครียดเลยค่ะ อายุครรภ์ยังน้อย 17 week เองค่ะ ใครมีคำแนะนำ บอกหน่อยจ้า

เป็นเบาหวานตอนท้องค่ะใครมีคำแนะนำบอกได้นะคะ  แม่เครียดเลยค่ะ อายุครรภ์ยังน้อย 17 week เองค่ะ
16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

อย่าเครียดค่ะ บ้านนี้ก็เป็นน้ำตาลสูง224 ตอนแรกคุณหมอจะให้อินซูลีนมาฉีดที่บ้าน เราขอหมอควบคุมน้ำตาลเองก่อน ถ้าไม่ลดค่อยฉีด(กลัวเข็ม) ตอนท้องใหม่ๆเรากินข้าวไม่ได้ เพราะแพ้ท้องขั้นรุนแรง ก็กินแต่น้ำหวาน น้ำอัดลม ขนมหวาน น้ำตาลก็เลยสูง เราเปิดดูเมนูคนเป็นเบาหวานในกูเกิ้ล กินข้าวกล้อง ผักต้ม น้ำพริก อกไก่ ผลไม้ ก็กินพวกฝรั่ง ชมพู่ (แต่ตอนท้องเราชอบกินแตงโมมากกินวันละลูกเลย)เน้นผลไม้ที่ไม่หวาน เวลากินก๋วยเตี๋ยวก็กินเป็นเส้นหมี่กับวุ้นเส้น กินตามที่ดูในกูเกิ้ล จากน้ำตาลที่เคยสูงถึง224ลดลงมาเหลือ 68-91เป็นปกติค่ะ ลูกคลอดออกมาแข็งแรงดีค่ะ เมื่อก่อนเราก็เครียดเหมือนกัน ต้องเทียวหาหมอทุกสองสัปดาห์ เราฝากพิเศษที่คลีนิคหมอก็จะนัดเราที่คลีนิค พอน้ำตาลสูงหมอก็นัดมาที่โรงพยาบาลที่หมอทำงาน ติดตามอาการอย่างดีเจาะเลือดเก็บปัสสะวะ มาส่งที่โรงพยาบาล เพื่อดูค่าไต แต่ก็ผ่านมาได้ แม่สู้ๆนะคะ หนทางอีกยาวไกล ถ้าตรวจเจอน้ำตาลแล้ว เราจะโดนเจาะทุกรอบค่ะ รักษาตัวเองให้ดีนะคะ

Đọc thêm

เสี่ยงเบาหวานต้องลดน้ำตาลในเลือดก่อนค่ะเราก็เจอต้องกลืนน้ำตาลถึง3รอบแต่ตอนนี้ตรวจไม่เจอแล้วค่ะคือเราเริ่มจากการลดกินอาหารหรือของหวานทุกชนิดเลยค่ะหิวน่ะค่ะแต่ก็ต้องยอมค่ะเพราะมีเวลาแค่อาทิตย์เดียวที่เราจะต้องไปตรวจเบาหวานอีกถ้าไปตรวจรอบนี้เจอเราต้องฉีดยารอบสะดือทุกวันจนกว่าจะคลอดพอคิดแล้วมันน่ากลัวมากแต่ยังดีที่มีคนแน่นำมาว่าให้เรากิน #แอฟเปิ้ลเขียวกับฝรั่ง แค่2อย่างนี้ก็ช่วยได้ค่ะเรากินทุกวันเลยค่ะ พอถึงวันนัดตรวจเรานี้กลัวมาก แต่พลออกมาคือไม่เจอค่าน้ำตาลในเลือดค่ะ ตอนนี้เราได้ 37+2weekแล้วค่ะ

Đọc thêm

สู้ๆจ้า เราก็เป็นตอนนี้คลอดน้องออกมาแล้ว น้องแข็งแรง ปลอดภัย ตรวจน้ำตาลก็ไม่มี หมอให้เราคุมอาหาร โดยไม่ต้องงดนะคะ ทานปกติ กินตามสัดส่วนที่นักโภชนาการแนะนำเปลี่ยนข้าวขาวเป็นข้าวกล้อง มีอาหารระหว่างมื้อเป็นผลไม้ไม่หวาน หลังอาหารทุกมื้อ1 ชม.เจาะน้ำตาลปลายนิ้วไม่เกิน140 ตื่นเช้ามาไม่เกิน90 ควบให้ได้แบบนี้จนคลอด หายห่วงจ้า ถามเมนูอาหารเพิ่มเติมได้นะ เราไปหาหมอแต่ละครั้งหมอให้ถ่ายรูปอาหารทุกมื้อให้หมอดู เพื่อเค้าจะแนะนำเราว่าอันไหนควรเพิ่ม อันไหนควรลดคะ

Đọc thêm
4y trước

ทักไปแล้วน้า

อย่าเครียดค่ะ ความเครียดมีผลให้น้ำตาลในเลือดสูงขึ้นได้ แม่บ้านนี้ตรวจเจอตั้งแต่อายุครรภ์ได้ 6 W อายุครรภ์น่าจะน้องสุดที่หมอเจอ ก็ปรับการกินค่ะ ไม่เครียด พักผ่อนเยอะๆ เป็นภาวะหนึ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ค่ะ ทำตามหมอแนะนำเอาค่ะ (แอบนอนรพ.มารอบนึงเพื่อปรับน้ำตาลมาแล้วค่ะ) 🤣🤣🤣

#ต้มน้ำใบเตยกิน ห้ามใส่น้ำตาลต้มนะ วันนัดกินน้ำตาลหมอไม่แจ้งเราเลย เช้านั้นเรากินข้าวเหนียวไก่ย่าง แล้วก็นมตราหมี ผลออกมาน้ำตาล140เกินคะ พอนัดอีกรอบให้เรางดอาหาร งด นมเจาะเลือดผลออกมาปกติคะ เราไม่เครียดเพราะคนในครอบครัวเราไม่มีใครเป็นเบาหวานเลย

เป็นเหมือนกันจ้า ตอนนี้ 28w แล้ว หมอให้คุมอาหาร เจาะเลือดเองที่บ้าน ค่าน้ำตาลดีขึ้นนะคะ เพราะว่ากินอะไรก็จดไว้ ถ้ากินอะไรแล้วน้ำหนักขึ้นเยอะก็ งดไปเลยจ้า คนที่เป็นแล้ว ต้องคุมไปจนคลอดเลย สู้ๆค่ะ เพื่อตัวเล็ก ช่วงนี้ งดตามใจปาก ✌️✌️✌️😁

Đọc thêm
4y trước

อดทนเพื่อลูกค่ะ กินไม่อร่อย แต่กินอิ่ม แม่สุ้ๆนะคะ

ตรวจเจอตอน28 วีคค่ะ เกิณเกณฑ์ไปนิดนึง ตอนนี้คุมอาหาร ลดข้าวขาว เน้นโปรตีน ผักใบเขียว ต้มน้ำใบเตยกิน สั่งจมูกข้าวมากิน ... เมื่อก่อนชอบกินของหวาน แต่ไม่มากนะ แบบต้องมีของหวานตามหลังมื้ออาหาร. ตอนนี้งดทุกอย่าง กินแอปเปิ้ลแทน

บ้านนี้ก็เป็นจ้าตอนนี้32wแล้วคุมอาหารเอาทนเอาหน่อยนะคะแม่เพราะจะทำให้เด็กนน.เกินเกณฑ์เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดบ้านนี้ขนาดคุมอาหารเด็กยังนน.เกินเกณฑ์เลยจ้า

เราน้ำตาลสูง 200 เราคุมอาหาร กินจมูกข้าวไรเบอรี่ และก่อนถึงวันนัดตรวจน้ำตาลอีกครั้งดื่มน้ำขิง กินผักที่ช่วยลดระดับน้ำตาล น้ำตาลลดเหลือ96ค่ะ

คุมอาหารค่ะแม่ งดของหวาน แป้ง ผลไม้ที่มีน้ำตาลเยอะ เราก็เบาหวานตอน 27วีค ตอนนี้34+6ละ คุมน้ำตาล เจาะน้ำตาลในเลือดวันละครั้งจ้า