ทำไมต้องใช้ที่ปั๊มนม

อยากทราบค่ะ ทำไมแม่ๆถึงต้องใช้ที่ปั๊มนมคะ เพราะน้ำนมน้อย หรือ ถ้าลูกดูดเต้าแล้ว นมจะไม่สวยคะ อยากทราบสาเหตุแต่ละท่านที่ใช้อะคะ ?

19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คือ ตอนแรกก็ตั้งใจจะเป็นแม่ฟูลไทม์ ให้เข้าเต้าตลอด แต่เอาเข้าจริงๆ ไม่ได้ว่างขนาดนั้น อีกอย่างน้ำนมเราเยอะมาก ถ้าลูกกินไม่หมด คือ ต้องบีบมือ ไม่งั้นจะเป็นเต้านมอักเสบ ปั๊มนมใส่ขวด เวลาเราไม่ว่าง ก็ให้คนอื่นป้อนแทนได้ค่ะ สะดวกดี เรื่องนมไม่สวยนี่ ปลงนานแล้วค่ะ 55555

ใช้กรณีที่ไม่ได้เลี้ยงเองตลอดเวลาค่ะ ไปทำงาน แต่ถ้าแม่ๆคนไหนเลี้ยงลูกเองตลอดและไม่มีปัญหาเรื่องลูกเข้าเต้า ก็ไม่จำเป็นต้องปั้มคะ /ลดค่าใช้จ่ายได้ด้วย เครื่องปั้มนมก็หลายตังค์ ไหนจะตู้แช่อีก

บ้านนี้ปั๊มเพราะว่าเวลาไปทำธุระจะได้ฝากให้คนอื่นช่วยเลี้ยงแทนได้ และเอาไว้ให้ลูกกินตอนแม่ไม่สบายจำเป็นต้องกินยาที่แรงไปเพื่อจะได้หายเร็ว(ช่วงที่กินยาแรงๆก็ปั๊มทิ้ง)

บ้านนี้ตอนแรกจะให้ดูดเต้าสลับกับขวดไปๆมาๆน้องติดขวดเฉยเลยๆต้องใช้ที่ปั๊มนมค่ะแต่ไม่ได้สต๊อคนมนะค่ะเพราะยังไม่ได้ซื้อตู้เย็นเลยค่ะ

ไม่ได้ปั้มกับเขาเลยค่ะ เข้าเต้าอย่างเดียว ตอนนี้เหมือนน้ำนมเริ่มน้อยลงแล้วค่ะ เกี่ยวกับว่าเวลาคัดเราไม่ได้ปั้มออกด้วยไหมค่ะ

5y trước

ไม่เกี่ยวค่า ยิ่งลูกดูดเต้ายิ่งกระตุ้นให้ไหลค่ะ

คุณแม่บางท่านต้องสต๊อกนมไว้ให้น้องทานในตอนที่กลับไปทำงานค่ะ แต่ถ้าคุณแม่ดูแลน้องแบบ full time แล้วให้เข้าเต้า ก็ไม่จำเป็นค่า

ช่วยกะตุ้นน้ำนม. อีกวิธีหนึ่งคะเเม่. หรือเวลาเต้าเราคัด. เวลาปั้มนมจะช่วยบรรเทาอาการคัดเต้าไปได้คะเเม่

ที่ปั๊มเพราะต้องทำงานค่ะลาคลอดได้แค่สามเดือนต้องปั๊มสต๊อกไว้ให้เยอะที่สุดให้ลูกได้กินนมแม่นานที่สุด

ขนาดตอนลาอยู่เอาเข้าเต้า บางทีดูดข้างเดียว อีกข้างก็คัดค่ะ บ้านนี้จัดทั้งมือทั้งไฟฟ้าเลยค่ะ ขยาดนมน้อยๆ

ปั้มเก็บไว้เพราะมีธุระที่ต้องทำค่ะ บางทีน้ำนมเยอะคัดเต้าเกินก็สามารถปั้มเก็บไว้ได้ ไม่ทิ้งให้เสียดาย