ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้31สัปดาห์แล้วค่ะ แต่น้ำหนักน้องแค่1000gเองค่ะเครียดมากค่ะกลัวไปหมดทุกอย่างมีใครเจอปัญหาเดียวกันบ้างค่ะควรทำอย่างไรค่ะ

ลูกตัวเล็กมาก

42 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ลูกเราก็น้ำหนักน้อยจ้า ตอนแรกเราฝากคลินิก ช่วง26w มีเกณฑ์ฉีดยากระตุ้นปอด แต่เรายังไม่ฉีดเราเปลี่ยนไปหาหมอเอกชน หมอก็พูดว่าอาจต้องฉีดยากระตุ้นปอด แต่ขอดูอีกสักระยะ 28w ต้องติด NST ทุกสัปดาห์ ซาวทุก 2 สัปดาห์ ดูการพัฒนาของน้อง 33w น้องน้ำหนัก 1200 หมอให้ฉีดกระตุ้นปอด 4 เข็ม ฉีดจนครบ เราต้องเปลี่ยนหมออีกครั้งเพราะหมอแจ้งว่าถ้าน้องน้ำหนักไม่ถึง 2000 อาจทำคลอดให้ไม่ได้ เราไปหาหมอคนที่สามตอน 34w แจ้งประวัติการรักษาทุกอย่าง ตอนแรกหมอก็ซีเรียส แต่พอซาวดูน้อง น้องหนัก 1600 น้ำคร่ำดี ดิ้นเก่ง หมอบอกหมอสบายใจแล้ว น้องอาจไม่ต้องคลอดก่อนกำหนด เราก็ดีใจ ตอนนี้ 36w พรุ่งนี้เราจะไปหาหมอ หวังว่าน้ำหนักลูกเราจะทะลุ 2000 นะ #คุณหมอบอกว่าให้กินทุกอย่างไม่ต้องกังวลคลอเรสเตอรอลหรืออะไร #เราต้องรู้จักให้อภัยตัวเอง อย่าเครียด ในเมื่อเราทำทุกอย่างดีที่สุดแล้ว #ลูกเราแข็งแรงดิ้นเก่งเค้าแค่น้ำหนักน้อยเฉยๆ #ตอนนี้มนุษย์แม่น้ำหนักขึ้นมา10โลพอดี จาก 43 เป็น 53 ถ้าจะวัดกันเรื่องตกเกณฑ์ความจริงก่อนท้องตัวแม่เองก็น้ำหนักน้อยกว่าเกณฑ์อยู่แล้ว เป็นกำลังใจให้คุณแม่ทุกคนที่เจอปัญหานี้นะคะ

Đọc thêm
5y trước

ยังมีคุณแม่ที่เจอปัญหาเดียวกันสุ้ๆไปด้วยกันน่ะค่ะ

Thành viên VIP

ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ค่ะ ถ้าทานได้ครบจะดีมากๆ เราแพ้ท้องจน 5เดือน พอ เดือนที่ 6- 8 ทานได้น้อยมาก ตอนนี้คือ 8 เดือนต้องฝืนกินทุกมื้อ เบื่ออาหาร พะอืดพะอม แต่ดีที่ไม่อาเจียนเหมือนช่วงแพ้หนักๆ จนตอนนี้ 8เดือน นน.ยังขึ้นมาแค่ 3 -​4โล แต่ซาวด์ทุกรอบลูกเกินเกณฑ์​ตลอดเลย แต่หมอบอกเกินแบบไม่น่ากังวล เราไม่ได้เน้น เนื้อ นม ไข่ เพราะเรากินไม่ค่อยได้

Đọc thêm

ทานเนื้อ, นม,ไข่,ปลา, ข้าวไรเบอรรี่,ข้าวกล้องเยอะๆนะคะแม่ ทานให้ครบ5หมู่ในแต่ละมื้อหลัก และมื้อย่อยควรเสริมผลไม้เพิ่มด้วยจะดีมากค่ะ กลางวันอาจจะนอนวันบ้างก้ดีค่ะ กลางคืนนอนให้ครบ8ชม.พักผ่อนให้เพียงพอช่วยได้ค่ะ บ้านนี้แม่เป็นเบาหวานต้องคุมอาหารจนน้ำหนักลด จากนั้นไม่เคยขึ้นเลย แต่น้ำหนักลูกเราตามเกณฑ์ดีค่ะ

Đọc thêm
5y trước

😊😊😊

ของบ้านนี้ซาวตอน 28 weeks น้องน้ำหนัก 1,486 กรัม น้ำหนักน้องดีและค่อนข้างจะดีเกิน อาจเป็นเพราะ กินไข่วันละ2ฟอง ตอนเช้ากินนมวัว1แก้ว ตอนเย็นกินนมถั่วเหลืองหรือน้ำเต้าหู้ 1แก้ว และก็กินโปรตีนแอมเวย์ผสมกับโยเกิร์ตด้วยค่ะ ลองดูนะคะเผื่อน้ำหนักน้องจะดีขึ้น ✌️✌️

เน้นเนื้อสัตว์เลยค่ะแม่ จากนี้ไป หมู ไก่ ปลา อะไรทานได้ทานไปเลยเยอะๆค่ะ เน้นกับนะคะอย่าเน้นข้าว ไข่ไก่ นม นมถั่วเหลือง ทานบ้างแต่อย่าทานเยอะเดี๋ยวกลัวจัดหนักแล้วน้องจะแพ้ค่ะ สลับๆกันทานไปในแต่ละวัน เหลือเวลาเร่งสปีดอีกไม่มากแล้วเนอะ สู้ๆค่ะ

🌽🌽🌽แนะนำกินน้ำข้าวโพดคะ ทำเองดีกว่าค่ะ กินวันละ1แก้ววันเว้นวัน กินเช้าๆหรือระหว่างวัน✌🏻แล้วเน้นทาน เนื้อ นม ไข่ 🥚🥩🥛 นมอีกวันละ3เวลา เช้า ตราหมีสีชมพู หรือ เหลือง เที่ยง นมถั่วเหลืองงาดำ เย็น แอนมัมแบบชงดื่มอุ่นๆก่อนนอน บ้านนี้ 25W 900g จะแตะ1โลละคะ 😁

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณคำเเนะนำมากเลยค่ะ

ถ้าน้องน้ำหนักขึ้นช้าหรือไม่ขึ้นจริงๆ หมอจะเช็คน้ำหนักลูกทุกอาทิตย์ค่ะ ถ้าไม่ขึ้นหมอจะให้คำแนะนำเพิ่มค่ะ ของบ้านนี้น้องน้ำหนักไม่ขึ้น หมอแนะนำให้ผ่าคลอดเลยค่ะ เอาน้องออกมาโตข้างนอกกินนมจะโตไวกว่าอยู่ในท้องค่ะ

ของเราซาวน์ตอน 31wk2dลูกหนัก 2293 gmแล้วค่ะ หมอว่าโตดีมาก เท่าเด็กอายุครรภ์ 32+6 เลย เราชอบทานนมหลากหลาย ปลา ไข่ต้ม ข้าวกล้อง อะโวคาโด ผักผลไม้ค่ะ ลองดูนะคะ ตอนนี้ นน.แม่ขึ้นมา 10 โล ก็เยอะเหมือนกัน 😁

กิน ฟักทองนึ่ง อินทผาลัม และ พวกข้าวแกงดูนะคะ บ้านนี้ กินข้าวแกง แบบไม่ช้ำค่ะ ไม่ได้ทำกับข้าวเอง ชอบกินข้าวเหนียวปลาเค็มด้วยค้ะ เมื่อวานคลอดน้องแล้ว 3500 กรัมค่ะ สู้ๆนะคะ

บำรุงค่ะกินกล้วยวันละ 2 ลูกกิน ไข่ต้มวันละ 2 ฟอง บ้านนี้กินตั้งแต่ท้องจนน้ำหนักน้องเกินเกณฑ์ ต้องลดบำรุงให้น้อยลง แล้วค่อยไปอัดเอาไตรมาสสุดท้ายค่ะ