ลูก

ระหว่างลูกไม่มีพ่อกับมีพ่อแต่มีแบบเหี้ยๆอันไหนมันดีกว่ากันคะ เรากลัวว่าเขาโตมาจะอยากมีพ่อแบบคนอื่นแต่ในความคิดเราเราไม่อยากให้เขามีพ่อที่เหี้ยๆแบบนี้เลย เราควรทำไงดี

21 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ลองตั้งสติ แล้วถามตัวเองดูนะคะ ว่า "ผู้ชายคนนี้ดีพอที่จะเป็นพ่อที่ดีให้ลูกเราหรือเปล่า?" / "อยากได้พ่อของลูกแบบนี้จริงๆไหม?" / "จะอดทนกับผู้ชายแบบนี้ไปได้ตลอดจนวันตายไหม?" บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่งให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณมากนะคะ

Thành viên VIP

มันอยู่ที่การตัดสินใจของแม่น่ะค่ะ ถามคนอื่นเขาตอบให้ไม่ได้หรอกค่ะ ลองย้อนเอาคำถามพวกนี้ถามตัวเองดีกว่าถ้าแม่ไม่มีแฟนคนนี้ แล้วจะเป็นไงจะดีขึ้นไหม จะเลี้ยงลูกคนเดียวไหวไหม เขาจะพัฒนาเพื่อแม่กับลูกที่จะเกิดมาเขาจะรับผิดชอบชีวิตเรากับลูกไหวไหม แต่ถ้าแม่อยากเลิกกับเขาแล้ววันนี้แม่ถ้ามีแฟนใหม่แฟนใหม่เราจะรักลูกเราเท่าผู้ชายคนนั้นไหม เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนสำหรับชีวิตคู่ค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณจ้า😍

บ้านนี้เลือกที่จะไม่มีพ่อคะ พ่อไม่ดีมีไปก็มีแต่แย่ อยู่กับลูกดีกว่าคะสบายใจดีคะไม่ต้องมานั่งคิดมาก ไม่มีพ่อก็ยังมีแม่คะ สู้ๆ บ้านนี้ตั้งครรภ์ ได้7เดือนแล้วลูกไม่มีพ่เหมือนกัน ถ้าเขาโตไปก็บอกเหตุผลเขาได้คะอยู่ที่เราจะบอกลูก เป็นกำลังใจให้นะคะ

5y trước

ขอบคุณค่า เป็นกำลังใจให้เหมือนกันนะคะสู้ๆ สตรองไปด้วยกันค่ะ😍

ถ้าเค้าๆม่บกพร่องมากอภัยกันได้บ้างก้อภัยอดทนอยู่เพื่อลูก แต่ถ้าเราอยู่แล้วไม่มีความสุขเราก้ถอยออกมาก็ได้ ทบทวนดูหลายๆครั้งลูก ใจเย็น หนักแน่น อดทน

ยุกับลูกดีกว่าเราเป็นทั้งพ่อและแม่ให้ลูกได้ไม่เห็นต้องแคร์เลยเรายังเลี้ยงมาได้สองคนมีพ่อก็เหมื่อนไม่มี

ไม่มีพ่อดีกว่าค่ะ คุณแม่ทำได้ค่ะสู้ๆ ถ้าลูกได้ความรักจากเราแล้ว พ่อชั่วๆก็ไม่ต้องมีให้ปวดหัวค่ะ

5y trước

ขอบคุณค่าา สตรองๆ😍

Thành viên VIP

ถ้ามีอาชีพ​ เลี้ยงตัวเองได้​ มีพ่อแม่อยู่ครบ​ ไม่มีพ่อเหี้ยๆดีกว่าค่ะ คุณแม่2020 ต้องstrong!!

5y trước

ขอบคุณจ้าาา ต้องสตรองเนาะแม่😍

เลือกไม่มีดีกว่าค่ะเพราะนอกจากเราจะไม่มีความสุขลูกก็จะไม่มีความสุขไปด้วยสู้ๆค่ะ

5y trước

ขอบคุณค่า

ถ้ามีพ่อไม่ดี เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้ลูกเห็น สู้เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวดีกว่าค่ะ

5y trước

ขอบคุณนะคะ

Thành viên VIP

ไม่มีจะดีกว่า สงสารลูกถ้าโตมาเจอพ่อแบบนี้ ลูกเราคงไม่มีความสุขหรอกค่ะ

5y trước

ขอบคุณค่าา