การนอน

มีแม่ๆบ้านไหนโดนผู้ใหญ่จับลูกคว่ำตลอดไหมคะ คว่ำตั้งแต่ออกจากโรงพยาบาล ตอนนี้น้อง 8 วัน เราก็จับคว่ำตามๆผู้ใหญ่บอกเพราะเค้าบอกว่าอย่าทำหัวเบี้ยวนะ (แล้วตอนนี้น้องเริ่มยกคอขึ้นเหมื่อนจะกลับข้างเอง แต่เรากลัวเค้ากลับไม่ได้แล้วหน้ามุดหมอน กลางคืนนี้เราหลับไม่เต็มตื่นเลยค่ะ เราว่าไวไปเกินตัวน้องไป เราเห็นด้วยนะเรื่องจุบคว่ำหัวจะได้สวย แต่ก็ต้องทำแต่พอดีๆ )แต่บางที่เราก็เอาลูกนอนเล่น นอนตะแคงบ้าง พอ ผู้ใหญ่เข้ามาเห็นก็ชอบจับน้องห่อตัวทุกครั้ง. ย่ำว่าทุกรอบบ่นทุกรอบ บางที่เข้ามาเห็นตอนเราให้นมเอาผ้าคลุมๆให้น้อง น้องใส่เสื้อผ้า ถุงมือ ถุงเท้าค่ะ ใส่หมวกด้วย(ถอดหมวกก็ไม่ได้บอกให้ใส่ตลอด) ชอบบ่นเราว่าทำไมไม่ห่อตัวลูก บางที่นอนเล่นกับน้อง บ่นทำไมไม่ห่อตัวน้อง เรา ห่มผ้าให้ค่ะ ตอนอยู่โรงพยาบาลนี้ห่อตัวจนไข้ขึ้นเพราะร้อนเกินไป แล้วคนที่เข้ามาวุ่นวายก็ไม่ใช่ญาติ แต่เป็นคนข้างบ้านที่รู้จักกับแม่สามีเรา พอเค้าพูดอะไรก็เชื่อไปหมดเลย แพมเพิสก็ไม่ให้ใช้ แต่ยังดีที่เดือนนี้เราพาแม่มาช่วยเลี้ยง ถึงตอนเราเลี้ยงเองนี้ไม่รู้จะได้นอนไหม T T (เราพูดเยอะก็ไม่ได้ค่ะแม่สามีด้วย แกช่วยทุกอย่างแกรักหลาน)แล้วคนข้างบ้านก็ชอบเอาลูกเอาหลานแกมาปล่อยไว้ในบ้าน บางที่เรากลัวๆเค้าเล่นกันแล้วมาโดนลูกเรา เห้อ

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ห่อตัวอันนี้บ้านนี้ตอนน้องคลอดใหม่ๆก็ห่อตัวค่ะ บ้านนี้จะให้ใส่แค่เเพมเพิสตัวเดียวแล้วห่อตัวค่ะ ห่อแบบนี้ตะทำให้น้องนอนไม่สะดุ้งค่ะ แต่ขึ้นอยูากับสภาพอากาศที่บ้านแม่อีกทีถ้าร้อนมาก อาจจะห่อแค่ช่วงกลางคืนให้เค้าหลับไม่สะดุ้งพอค่ะ ส่วนเรื่องจับนอนคว่ำบ้านนี้ไม่เคยจับค่ะ ให้น้องนอนคว่ำเองตอนที่น้องคว่ำเองได้แล้วค่ะ เหตุที่ไม่จับนอนคว่ำคือ กลัวหน้าเค้าฟุบกับที่นอนหายใจไม่ออก คอน้องไม่แข็งแรงพอที่จะยกหัวขึ้นได้หากหน้าฟุบกับที่นอน ส่วนเรื่องหัวเบี้ยวบ้านนี้ให้นอนหมอนหลุมตั้งแต่คลอดค่ะ เค้าก็นอนหงายมาตลอดแต่นอนบนหมอนหลุมก็ไม่ทีหัวเบี้ยวน่ะคะ แต่สถานการบ้านแม่บางอย่างมันเลี่ยงไม่ได้เเห้ะ

Đọc thêm

ใช่ค่ะบ้านนี้ก็ห่อให้ตอนน้องนอนแต่เวลาอื่นควรให้น้องหายใจบ้าง นี้แถบตลอดเวลาแล้วก็มาบ่นว่าน้องนอนเยอะ น้องอุ่นน้องก็นอน อะคะ แล้วน้องเป็นเด็กที่ฉี่ อึ จะไม่ร้องด้วยค่ะต้องสังเกตเอา แต่เรื่องนอนคว่ำเราก็กลัวเหมื่อนที่ตัวเองว่า เพราะเมื่อคืนน้องตื่นมาแล้วพยายามจะสลับข้างเอง เรานี้ตกใจเลย เพราะถ้าน้องหมดแรงกลางคัน หน้าอาจมุดลงไปได้เลย เห้อเมื่อคืนหลับไม่เต็มตื่นเลยเรา สะดุ้งมาดูน้องตลอด จริงๆแล้วน้องเป็นคนนอนเอาหัวตะแคงข้างอยู่แล้วด้วย ไม่เห็นต้องคว่ำตลอด

Đọc thêm
Câu hỏi liên quan