ท้องแรก

ท้อง4เดือน อยากกินยำปูม้า สามารถกินได้มั้ยคะ T - T

18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่แนะนำให้กินนะคะ บางที่ใส่ผงชูรสด้วยนะคะอันตรายค่ะ ถึงไม่ใส่ผงชูรสแต่ปูม้าก็ของสดอยู่ดีค่ะ คุณแม่มีความเสี่ยงท้องเสียสูงมากนะคะ เพราะตอนตั้งครรภ์ ลำใส้เราทำงานไม่เหมือนคนปกติที่ไม่ได้ท้องค่ะ ที่สำคัญเรากินอะไรลูกก็ได้กินแบบนั้นด้วยนะคะ คนท้องถ้ามีอาการท้องเสียมองข้ามไม่ได้นะคะ เสี่ยงแท้งได้นะคะ อดทนหน่อยนะคะคุณแม่ เลี่ยงของสด หมักดอง หรือของที่เสี่ยงท้องเสียนะคะ เพื่อเจ้าตัวเล็กค่ะ อาหารที่เหมาะกับคนท้องมากที่สุดคืออาหารปรุงร้อน ปรุงสุก ไม่ค้างคืนหรืออาหารสดที่ไม่ผ่านการต้ม นึ่ง ให้สุกนะคะ ป้องกันไว้ดีกว่ามาแก้ทีหลังนะคะ

Đọc thêm

เราพึ่งกินไปเมื่อวานเลยค่ะห้ามใจมานานเมื่อวานความอดทนหมดจัดไป 1 เรื่องท้องเสียต้องระวังมากส่วนตัวเราไม่เคยมีประวัติท้องเสียกับเรื่องยำปูม้าเลยสั่งแบบเผ็ดน้อยมากไม่ใส่ผงชูรสจ้าและเลือกร้านที่สะอาดมั่นใจได้ด้วยจ้า นานๆทีนะคะอย่าบ่อยเลี่ยงได้ก็เลี่ยงเลยค่ะแต่แม่บ้านนี้ไม่ไหวจริงๆ 😂

บ้านนี้ชอบกินสายยำอยู่แล้วค่ะ อดไม่ได้จริงๆแต่กินให้น้อยลงค่ะ กินแค่ให้รู้รสให้หายอยากบ้านนี้ชอบกินยำปูม้า ยำกุ้งสด ซาซิมิปลาแซลมอนนี่ชอบมากค่ะ ต้องรีบกินเพราะว่าคลอดลูกแล้วจะไม่ได้กินอีกเป็นปี555++ แต่ที่สำคัญต้องเลือกร้านนิดนึงค่ะต้องสดจริงๆถึงจะกิน

เราเองกินทั้งหอยแครงลวก ยำปูม้า กุ้งแช่น้ำปลา แต่นานๆทานครั้งนะคะ เพราะว่าไม่ใช่อาหารปรุงสุก ซึ่งแน่นอนไม่เป็นผลดีต่อลูกน้อย แต่ก็ไม่ได้ร้ายแรงอะไรค่ะ ทานได้ ถ้าหากคุณแม่อยากทาน แต่ต้องนานๆครั้งนะคะ ^^

Thành viên VIP

ไม่ควรค่ะ..แต่ตอน6เดือนเรากินไปนิดนึงค่ะนิดเดียวน่ะค่ะกลัวพยาตกลัวลูกไม่แข็งแรงท้องแรกเหมือนกันค่ะกำหนด20สิงหานี้ค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ก็กินค่ะ เห็นไม่ได้ต้องซื้อทันที ไม่งั้นร้องไห้กลางตลาดเลยค่ะ แต่ก็เลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงนะคะ😅

ยำปูม้า ยำกั้ง ซาซิมิ กินทุกเดือน ท้องแรกก็กิน ไม่เป็นไรแต่เลือกร้านที่สะอาดๆนิด

บอกคนขายลวกให้ค่ะ ก่อนยำ เราก็กินค่ะ แต่บอกให้ร้านลวกให้ก่อนยำค่ะ

เรากินนะ​ แต่อยากกินจริงๆ​ ซื้อปูมาทำความสะอาดและดองเองคะ🤣

หลีกเลี่ยงได้ก็ดีค่ะ แต่ถ้าไม่ไหวแนะนำลวกปูให้สุกๆค่ะ

Câu hỏi liên quan