ภาวะหลังคลอด

มีแม่ท่านไหนเป็นภาวะเศร้าชั่วคราวหรือภาวะโรคซึมเศร้าหลังคลอดบ้างมั้ยคะ พอดีเรากำลังสงสัยตัวเองว่าจะเข้าสู้ภาวะนี้หรือป่าว คลอดน้องมาได้5วันแล้วคะ ตอนนี้อยู่ๆก็มีอาการนอย อ่อนไหว ร้องไห้น้ำตาพรากเลยคะ แม่ท่านไหนมีใครมีประสบการณ์บ้างคะแนะนำหน่อยคะ ต้องทำยังไงดีคะ

ภาวะหลังคลอด
39 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของเราเป็นค่ะแต่รับมือได้คือเรารู้ว่าเรานอยด์ รู้ว่าเป็นอะไร แต่พยายามหลุดออกมาเองค่ะมันอยู่ที่เราล้วนๆเลย คุณแม่ต้องหาสาเหตุให้เจอเช่นของเรา น้อยใจสามี สามีชอบกดไลค์รูปผู้หญิง แต่ก่อนท้องเขาก็กดเราก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่พอเราซึมเศร้าคิดมากเอง เราก็รีบแก้ปัญหาตัวเองด้วยการคุยกับเจาตรงๆ คือหาสาเหตุที่เสียเสียใจแล้วแก้มันค่ะ มันจะหาย ของเราถึงขั้นแฟนงงจนทะเลาะกัน แต่ก็คุยกันจนเครียจบภายในวันเดียว. คือเป็นอยู่3วันแล้วรีบเครียเลย หลังจากนั้นก็แฮปปี้มากกับการเลี้ยงลูกค่ะ

Đọc thêm

เป็นค่ะ เลี้ยงบ้านแฟนเลี้ยงคนเดียว ทำเองทุกอย่างเหนื่อยมากร้องไห้ทุกคืน กังวลไปหมด น้ำหนักลง 26 โลในเดือนเดียว อายุน้อยค่ะ 19 แฟนเท่ากัน คิดถึงบ้านคิดถึงแม่มากค่ะ แม่พยายามมาค้างด้วยตลอด บ้านแฟนโบราณค่ะกินอะไรก็ไม่ได้กินหมูทอดทุกวัน เราเครียดมาก แต่ตอนนี้มาอยู่บ้านตัวเอง มีพี่สาวมีแม่อยู่เป็นเพื่อน ไม่เครียดแล้วจ้า ตอนนั้นพยายามมองหน้าลูกแล้วยิ้มลูบหัวเค้า หอมเค้า สักพักก็ดีค่ะ ปลอบใจตัวเองวนไป

Đọc thêm

เป็นเหมือนกันค่ะ ยิ่งช่วงนี้ออกไปไหนไม่ได้เลย กลัวโควิท อุดอู้อยู่แต่ในคอนโดกับลูก รอเวลาพ่อกลับจากทำงานมาเล่นกับลูก ช่วงนั่งให้นมลูกมองออกไปนอกระเบียง ฝนตกยังร้องไห้เลย เศร้ามาก ลูกงอแงไม่นอนก็เศร้า อยากกลับไปอยู่บ้านแม่ที่ ตจว. แต่สงสารพ่อเค้าจะไม่ได้เจอลูกทุกวัน ภาวนาให้โควิทหายไปไวๆ อยากพาลูกไปข้างนอกห้องบ้าง

Đọc thêm
Thành viên VIP

เป็นค่ะ ยิ่งเจอน้องอ้อนด้วยนี้ไปกันใหญ่เลยค่ะ ต้อนเราเป็นคือจะเครียดร้องไห้ตลอดเป็นทั้งวันทั้งคืน ถ้าวันไหนพ่อพูดผิดคำเดียวแม่นี้ร้องไม่หยุด ไม่อยากกินข้าว แต่แม่ไม่คิดสั้นนะค่ะ เพราะจะต้องอยู่เพือลูกให้ได้ แต่อาการเหล่านี้จะหายไปหลังจากคลอดไม่เกิ่น2อาทิตย์ค่ะ ถ้าเป็นมากว่านั้นเเน่นำให้พบหมอค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ร้องไห้ทุกวัน ตอนออกจากโรงพยาบาลวันแรก อยู่ในรถ นั่งมองหน้าลูกแล้วก็ร้องไห้ คิดว่าแม่จะเลี้ยงหนูได้มั้ยนะ แม่จะทำได้หรอ เป็นอย่างนี้มาประมาณ 2 เดือน ร้องไห้จนสามีเห็นแล้วร้องตามอ่ะ แต่เดี๋ยวมันก็ผ่านไปค่ะ สู้ๆนะแม่

ทำตัวให้ยุ่งๆเค้าไว้ค่ะ อย่านั่งว่างๆ เพราะช่วงเวลาว่างนี่แหละค่ะอันตราย ถ้าว่างจริงๆ หลับได้หลับเลยค่ะ ถ้านอนคิดอะไรไปเรื่อยๆจะพานอยอีก รีบตัดความคิดแล้วหลับๆไปเลยค่ะ พักผ่อนมากๆ เดี๋ยวก็เข้าที่ค่ะแม่ สู้ๆ

บ้านนี้ก็เป็น ช่วงที่ลูกหลับมองหน้าลูกน้ำตาก็ไหลพรากเอง คงนึกสงสารลูกว่าถ้าเราเป็นอะไรไปก่อนลูกจะเป็นยังไงหนอ ฟุ้งซ่านมากกว่าคะ ทั้งๆที่สามีก็ดูแลดีคะ คิดไปเอง เหมือนคนบ้า

เป็นค่า อยากร้องร้องเลยค่ะ ระบายออกมา หาคนที่คุยด้วยได้ แล้วระบายให้หมด มันจะค่อยๆ ดีขึ้นค่ะ นี่คลอดมา 20 วันก็เริ่มคงที่บ้างละค่ะ สู้ๆ นะคะ เพราะเลี้ยงลูกเหนื่อยมากกก

เป็นค่ะ หดหู่ เศร้า นอย ไม่อยากทำอะไร ไม่อยากเลี้ยงแม้กระทั่งลูก พอผ่านไป 2 อาทิตย์เริ่มหาย รักลูกมากเลยค่ะ อยากอยู่กับลูกตลอดเวลา เดี๋ยวจะค่อยๆดีขึ้นนะคะ สู้ๆค่ะ

เป็นค่ะ นิดนึงก็ร้อง น้อยใจสามีไม่กอดเหมือนแต่ก่อน5555 แต่อย่าไปนึกถึงอะไรเศร้าๆเยอะนะคะ จะดีขึ้นค่ะ เล่นกับลูก มองลูกบ่อยๆค่ะ สู้ๆนะคะจะผ่านไปค่ะ

Câu hỏi liên quan