นมคัดแต่ปั๊มไม่ออก ค่ะ

คลอดน้องมาได้6วันแล้วคะ นมคัดเต้าปวดทรมารมากๆ ปั๊มไม่ออกเลย ลูกไม่เอาเต้าเอาแต่ขวดนะคะ แมรๆวิธีแก้ใช้ยังไงคะ อยากให้ลูกกินนมแม่ค่ะ🙏😊

17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เพิ่งผ่านช่วงเวลาแบบนี้มาเลยค่ะ เจ็บกว่าผ่าคลอดก็นมคัดเต้าและออกไม่ได้นี่แหละค่ะ ทรมานสุดๆ แถมหัวนมแตกด้วยค่ะ นอนร้องไห้เลยค่ะ อยู่ที่โรงพยาบาล พยาบาลก็พูดไม่ดีค่ะแนะนำไม่โอเค พอกลับบ้าน เราเลยหาวิธีเอง เพราะตอนแรกไม่เข้าใจเกี่ยวกับเครื่องปั๊มนม ปั๊มไม่ออกเหมือนกันค่ะแถมเจ็บด้วย ทั้งๆที่นมเต็มเต้า ซื้อกรวยปั้มมือก็แล้ว สุดท้ายเลยลองบีบมือ ได้ผลค่ะ แต่ก็ยังไม่เกลี้ยงเต้านะคะ พอบรรเทาได้อยู่ แล้วก็ให้น้องเข้าเต้า เจ็บก็ทนค่ะแล้วก็กินยาพาราบรรเทาอาการปวด อาการปวดดีขึ้นค่อยกลับมาลองใช้เครื่องปั๊มค่ะ กว่าจะเรียนรู้เกี่ยวกับเครื่องปั๊มที่โหมดเหมาะสมกับเราก็ใช้เวลา3-4วัน ค่ะ คุณแม่สู้ๆนะคะ

Đọc thêm

ค่อยๆบีบที่ลานนม เบาๆไม่ต้องแรง แล้วนวดคลึงบริเวณเต้าไม่ต้องเค้นแรง แม่เองจะระบม ส่วนน้องไม่ยอมเข้าเต้า เราเคยเป็นค่า นวดบริเวณลานนมให้นิ่ม อย่าให้ลานนมแข็ง ตึง อุ้มน้องเข่าเต้า แล้วป้อนขวดไปสักพัก ค่อยๆดึงขวดออกแล้วเอาปากน้องเข้าเต้า สลับไปมา ไม่ต้องเครียด ไม่ต้องกดดันน้องมากนะคะ คุณแม่พยายาม ค่อยๆทำไป 1-2 วัน น้องดูดเต้าแน่นอนค่า (อย่ากดหัวน้องให้ดูดเต้านะคะ น้องจะยิ่งไม่ชอบ) #เราไปปรึกษาคลินิกนมแม่มา เขาสอนเราแบบนี้ค่า

Đọc thêm
2y trước

ยิ่งปั้มไม่ออก อย่าพึ่งประคบร้อนนะคะ ยิ่งประคบร้อนจะเป็นการเพิ่มน้ำนมในเต้าเข้าไปยิ่ง เดี๋ยวแม่จะปวดมากกว่าเดิมค่า พยายามระบายน้ำนมให้ออกก่อนนะคะ

Influencer của TAP

แม่เอาน้ำร้อนใส่ขวดนมเอาผ้าห่อไม่ให้ร้อนมากแล้วนำมาประคบรอบเต้านมนะคะ และจากนั้นก็ทำการปั่นจี๊ด ถ้าน้ำนมเริ่มซึมๆออกมาก็ปั๊มได้เลยค่ะแม่ แม่อย่าปล่อยให้นมคัดเต้าบ่อยๆนะคะ เพราะจะทำให้น้ำนมหด และแม่เองก็เจ็บปวดทรมานด้วย

พยายามค่ะ เจ็บหน่อยแต่ต้องทนค่ะสู้ๆเพื่อลูก ถึงลูกไม่ดูดก็ต้องบีบออกไม่งั้นเต้านมจะอักเสบ เป็นไข้ได้ค่ะ ใช้มือบีบค่ะช่วยได้ ถ้าเขาหิวเดี๋ยวเขาก็ดูดค่ะ

2y trước

ขอบคุณมากๆนะคะแม่ ต้องสู้และพยามเพื่อลูกค่ะ✌🏻

แม่ลองใช้น้ำอุ่นประคบเต้านมดูนะคะ จากนั้นก้คลึงเบาๆให้เต้านมนิ่ม แล้วบีบมือออกก่อนค่อยใช้เครื่องปั้มนมค่ะ เราเคยเป็น ใช้วิธีนี้แล้วดีขึ้นนะ

2y trước

ขอบคุณมากๆนะคะแม่🙏😊

Thành viên VIP

คุณแม่ลองบีบมือดูยังคะ อดทนเจ็บกับเมื่อยนิดนึงค่ะ บ้านนี้เคยไข้ขึ้นเพราะนมคัด บีบมือออกประมาณ 10 ออนซ์เลยค่ะ แล้วก็โล่งเลย

แม่คลึงๆนวดๆนมก่อนค่อยปั๊มค่ะ มันจะเจ็บหน่อย แต่ถ้าพยาบาลนวดเจ็บกว่าเยอะนะคะ ถ้าคัดมากๆแล้วไม่เอาออก จะปวดจนเป็นไข้ค่ะ

2y trước

ตอนนี้ประคบน้ำอุ่นพร้อมค่อยๆนวดแล้วค่ะแม่ แต่ก็นังปั๊มไม่ค่อย ยกมือแทบไม่ขึ้นเลยค่ะ ปวดทรมารมากๆๆ

บ้านนี้ปล่อยให้น้องหิวค่ะ พอน้องทำท่าอ้าปาก แม่ก็รีบเอานมเข้าปากน้องเลยค่ะ😂😂 แต่ถ้าแม่คัดเต้าก็ปั๊มเก็บสต๊อกไว้ค่ะ

หานวดเปิดท่อน้ำนมค่ะ ท้องแรกท่อมักจะตัน เต้าคัดแต่นมไม่ออก ถ้าหาคนนวดได้น้ำนมออกแน่ค่ะ

พยายามค่ะพี่ไม่งั้นพี่จะปวดจนเป็นไข้เลยนะคะน้องแนะนำให้ไปหาคุณหมอนะคะ

Câu hỏi liên quan