อุทาหรณ์ที่ไม่เจอมาก่อน

มีเรื่องจะมาแชร์ประสบการณ์แม่ๆ ตลอดเวลาที่เราตั้งท้องมาเปนเวลา9เดือนนิดๆ(ตอนนี้เลยกำหนดคลอดมาเเล้วเกือบ2อาทิตย์ละ ) ทุกครั้งที่เราไปหาหมอ ไปตรวจตามปกติ ตรวจทุกอย่างผลออกมาว่าปกติดี ล่าสุดเลยกำหนดคลอด กำหนดคลอด15ก.ย.62 คือเดือนนี้นี่เอง ซึ่งเราไปหาหมอเข้าตรวจฟังเสียงหัวใจซาวน์ดูเด็กในท้องผลของมาคือลูกปกติดีทุกอย่าง ลูกกลับแล้ว น้ำคร่ำ ปกติ จนมาวันนี้วันที่ 23ก.ย.62 เข้าตรวจตามปกติ ฟังเสียงหัวใจ บลาๆๆๆ เหมือนทุกรอบจนกระทั่งหมอบอกให้ไปเปลี่ยนกางเกงนอกออกเพื่อมาตรวจภายใน เราเดินไปเปลี่ยนกางเกงเรียบร้อย หมอบอกขึ้นเตียงเลยค่ะ โอเคเราขึ้นเตียง หมอตรวจปากหมดลูกเราปุ๊บ หมอทำสีหน้าตกใจ ถึงตกใจมาก บอกเราไปนอนที่เตียงอันตร้าซาวน์ด โอเคเราย้ายเตียง หมอซาวน์ดอยู่พักใหญ่แต่หมอไม่ได้พูดอะไรกับเรา แต่ เราได้ยินหมอคุยกันว่าหาหัวกระโหลกด้านบนของเด็กไม่เจอ วินาทีนั้นเราตกใจมาก หมอไม่เเน่ใจซาวน์ดอีกรอบ ... ก็ยังไม่เจอ...หมอบอกให้เราไปเปลี่ยนกาเกง หมอจะเรียกคุย โอเคเรากลับมาที่ห้องตรวจอีกรอบ ผลออกมาว่า..คุณแม่น้องไม่มีหัวกระโหลกด้านบนจึงทำให้คุณแม่ไม่มีอาการเจ็บท้อง พรุ่งนี้หมอนัดแม่16.00มาเร่งคลอดนะค่ะแต่เปอร์เซ็นน้องจะรอดมีน้อยนิด แต่ถ้ารอดน้องก้อพิการทางด้านสมอง วินาทีนั้นเราเปนลมไปเลย แบบนี้คืออะไรหมอตรวจไม่ระเอียดหรอค่ะ 9เดือนที่ผ่านมา เเล้วเพิ่งมาบอกเราจนวันสุดท้ายแล้ว เสียใจมากค่ะ .....ฝากแม่ๆที่อุ้มท้องตรวจเช็คซักถามหมอให้ระเอียดนะค่ะ...ก่อนที่จะมารู้ตอนสายไป.... ????

อุทาหรณ์ที่ไม่เจอมาก่อน
657 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

หากในกรณีเราไม่รู้ว่าจะฟ้องได้ไหมนะคะ เพราะเป็นหากมีการซาวทุกครั้งที่ตรวจและบอกว่าเด็กปกติดี แต่เด็กกลับออกมาไม่ปกติ เพราะตอนนี้นอกจากสภาพจิตใจพ่อแม่ และจะต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมาอีกมากมาย เพราะเราเองซาวตอนซาวคัดกรองดูความสมบูรณ์ของเด็กจากเครื่องซาว 4 มิติ หมอใช้เวลา 2 ชั่วโมงกว่า เราเป็นลมไป 2 ครั้งตอนนั้น และค่าใช้จ่ายก็สูงมากเพราะเป็นโรงพยาบาลเอกชนในกรุงเทพ แต่หมอบอกปกติดี แต่หากเจอแบบกรณีคุณแม่เราคงมีการฟ้องหมอ หากเป็นแบบที่คุณแม่โพสต์ เพราะเราไปหาหมอเพื่อได้รับการดูแลที่ดี ผลเป็นแบบนี้ หากตอนฝากท้องฝากกับสถานีอนามัยไม่มีการซาวอะไร ก็อาจยังพอรับได้ ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่สู้ต่อไปนะคะ

Đọc thêm

เราเลยค่ะตรวจครรภ์เจอ2ขีดวันที่3เดือนกรกฎาคม62 ไปฝากท้องครั้งแรกเดือนกันยายน หมอตรวจหัวเสียงหัวใจน้องไม่ได้ยินแต่หมอก็ไม่ซาว จนเราซื้อเึรื่องฟังเสียงหัวใจเองเราหาเองฟังเองได้ยิน จนล่าสุดนัดครั้งที่2วันที่1ตุลาคม62 ไปตรวจปกติแต่เหมือนเดิมหาเสียงหัวใจน้องไม่เจอยอกไม่ได้ยินส่งสัยน้องตัวเล็กเกิน แต่เราฟังเองได้ยินจนตอนนี้รุ้สึกว่าน้องเริ่มดิ้นแล้วค่ะ

Đọc thêm
5y trước

600กว่าบาทค่ะ ซื้อช่วงเซลค่ะ

หลังจากอ่านเรื่องราวของแม่แล้วเราตามไปดูในfacebook มีเพื่อนแม่ลงรูปจริงค่ะว่าน้องคลอดแล้ว แต่นั่นคือเกิดการเข้าใจผิดกันค่ะ รูปนั้นไม่ใช่น้อง แม่ได้ออกมาชี้แจงแล้วค่ะ แล้วพอดีเราเข้าไปเจอกลุ่มในfacebook รวมพลคนเห่อลูก เจอแม่ตัวจริงของน้องค่ะ ลงรูปน้องคนเดียวกัน!! #สู้ๆนะคะแม่ ขอให้ผ่านไปด้วยดี น้องสมบูรณ์แข็งแรง นะคะ

Đọc thêm
Post reply image
5y trước

สรุปคือยังไงค่ะ งง

เราเพิ่งไปหาหมอเมื่อวาน5เดือนซาวด์ละเอียดยิบเลย น้องเอามือบังหน้าหมอก้ให้แม่ออกมาเดินรอให้น้องเปลี่ยนท่าเพื่อจะซาวด์ส่วนใบหน้าน้องค่ะ หมอดูอวัยวะสำคัญทุกอย่าง เพื่อที่จะได้รุ้ว่าน้องมีครบแล้วแข็งแรงดีมั้ย ฝากคลีนิคค่ะ ของคุณแม่ได้ซาวด์ทุกครั้งที่หมอนัดมั้ยคะ แม่สู้ๆนะคะ ขอให้น้องปลอดภัยค่ะ

เสียใจด้วยนะค่ะ ขอให้ปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูกนะค่ะ สอบถามนิดนึงคะแม่ คือตอน 5-6 เดือน หรือตอนที่หมอซาวดูอวัยวะน้องอ่ะค่ะ หมอไม่ได้บอกอะไรหรอค่ะ เพราะที่บ้านนี้เพิ่งไปหาหมอมา หมอวัดขนาดศรีษะ เท่าที่ดู น่าจะซาวหัวจากด้านบนหรือป่าว แขน ขา ด้วย ทั้งบอกน้ำหนักน้อง ตอนนั้นหมอบอกปกติไหมค่ะแม่

5y trước

หากซาวแบบละเอียด ตอน 5-6 เดือน ที่เขาเรียกว่าซาวดูความคัดกรองสมบูรณ์ของลูก จากเครื่องซาว 4 มิติ หมอจะใช้เวลาทำอยู่ประมาณ 2-3 ชั่วโมง แล้วหมอบอกปกติดี กรณีนี้น่าจะฟ้องได้นะคะ เพราะหมอควรรับผิดชอบกับค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่จะเกิดขึ้น

Thành viên VIP

ตอนนี้เราก็เป็นค่ะ. มาตรวจตามมมนัดตลอดอันตราซาว ก็ปกติดีทุกอย่าง. พอเข้า8เดือน คุณหมอมาซาว. ถึงอีกครั้ง. ถึงได้เจอน้อง. ตับโต มีน้ำในท้อง. แถมน้ำคล่ำเยอะอีก. ได้ยินแบบนี้ก็ตกใจ ในใจตั้งคำถามอยู่. ว่าที่ผ่านมาคือไร? อันตราซาวปกติทุกอย่าง. แต่วันนี้ผลออกมาคือไม่ใช่🤨

Thành viên VIP

เป็นกำลังใจให้นะคะ​ เราฝากเอกชน​ พอครบ18วีค​ คุณหมอจะให้ซาวน์โดยเฉพาะกับหมอผู้เชี่ยวชาญการซาวน์เลยค่ะ​ คุณหมอ​ จะดูทุกอย่าง​ หัวใจ​ ตับไตกระเพราะอาหาร​ ใบหน้า​ มือแขนขา​ หู​ และสมอง​ คุณหมอซาวน์ละเอียดมาก​ ซึ่งเราเองก็ค่อนข้างสบายใจในระดับนึงค่ะ

สู้สู้นะคะแม่ ขอให้น้องปลอดภัย ปล.แม่ฝากที่ไหนคะ โรงพยาบาลรัฐ หรือคลีนิคคะ เคยอ่านเจอเคสนึงซาว์ดตอน23wหมอพบความผิดปกติเลยซาว์ดแบบสี่มิติ พบว่าน้งเป็นโรคหัวกบ หรือ น้องไม่มีส่วนสมองและกระโหลกคะมีแค่ใบหน้า เคสนั้นหมอต้องยุติการตั้งครรภ์ตั้งแต่23w

5y trước

ใช่ค่ะอ่านเจอเคสนี้เหมือนกัน..หัวอกคนเป็นแม่ใจสลายเลยค่ะ

อัลตราซาวด์ ไม่ได้เห็นทุกอย่างค่ะ บางอย่างถ้าไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่คลื่นเสียงสามารถลงไปถึงแล้วสะท้อนกลับมาได้ ก้จะไม่สามารถดูได้ค่ะ ได้ตรวจnifty หรือตรวจโครโมโซมด้วยมั้ยคะ ไม่แน่ใจว่าที่น้องไม่มีกะโหลกด้านบน เกิดจากโครโมโซมผิดปกติรึป่าว??

ปกติหมอจะอธิบายทุกส่วนของลูกให้ฟังนะคะ กระโหลกเป็นยังไง ปากแหว่งมั้ย มีหู ตา จมูก ปาก นิ้วมือ นิ้วเท้า ลำไส้ ท้อง สะดือ หลัง พอ28 สัปดาห์ หมอจะนัดตรวจ 4 มิติอย่างละเอียดเลยค่ะ. อันนี้เราฝากที่ รพ พญาไท. ขอให้คุณแม่สู้ๆนะคะ เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ

Câu hỏi liên quan