ฝากครรภ์ที่ไหนดีค่ะ

พึ่งทราบว่ามีน้อง ควรไปฝากครรภ์ที่รพ. รึคลิกนิค ดีค่ะช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

20 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เผื่อเป็นทางเลือกนะคะ^^แม่ฝากพิเศษที่คลินิกค่ะ ได้ซาวทุกครั้ง อธิบายละเอียด ไม่ต้องรอคิวนาน เวลาไปตรวจก็ไปคลินิกคุณหมอเลย แต่ตอนคลอด แม่ใช้สิทธิ์บัตรทองคลอด ที่ รพ รัฐ ที่คุณหมอประจำอยู่นะคะ ฝากพิเศษ คุณหมอจะดูแลเองทุกอย่างตลอดจนทำคลอดและหลังคลอดค่ะ อย่างของแม่ คลอดฟรี เสียแค่ค่าพิเศษให้คุณหมอและค่าห้องพิเศษค่ะ^^ทีแรกแม่กะฝากเอกชนค่ะ(ไม่ได้มีปัญหาเรื่องทุนทรัพย์) คิดว่าน่าจะดูแลโอเคกว่า แต่เพื่อนๆหลายคนที่เป็นหมอ เภสัช ก็คลอด รพ รัฐ หมด เขาก็เตือนๆมาว่าเครื่องมือไม่ครบและหมอที่เชี่ยวชาญมีไม่มากเท่า เวลามีอะไร เขาจะส่งตัวไป รพ รัฐ แม่เลยโทรไปถามที่เอกชนเองเลย ปรากฏว่ามีหมอสูติประจำ 2 คนแล้วไม่ได้อยู่ตลอด(คุณหมอมาจาก รพ รัฐ) และตอนซาวก็ต้องนัดหมออีกหมอมาซาวให้ หมายถึงไปหาคุณหมอทุกครั้ง ไม่ได้ซาวในวันนั้น ต้องรอนัดวันซาวอีกทีค่ะ แม่เลยตัดสินใจฝากพิเศษกับคุณหมอที่คลินิกค่ะ และคลอดที่ รพ รัฐ ค่ะ^^ ปล.แม่อยู่ต่างจังหวัดนะคะ

Đọc thêm
5y trước

ยินดีค่ะ

แล้วแต่ความสะดวกและทุนทรัพย์ของแม่จร้า ถ้าฝากโรงพยาบาลรัฐค่าใช้จ่ายก็จะไม่มี แต่ถ้าฝากพิเศษกับโรงพยาบาลรัฐก็จะมีค่าใช่จ่ายเพิ่มมานิดหน่อย แต่จะน้อยกว่าเอกชนหรือคลีนิคค่ะ ถ้าฝากคลีนิคก็จะมีค่าใช้จ่ายตอนฝากครั้งแรกและทุกครั้งที่หมอนัด ถ้าแม่ไม่มีปัญหาเรื่องเงินก็ลองดูที่ระยะทางความสะดวกในการเดินทางไปหาหมอก็ได้ค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

เราก้ฝากพิเศษที่คลีนิคค่ะ ค่าใช้จ่ายเวลาไปหาหมอก้อาจจะแพงหน่อย แต่เลือกเอาความสะดวกสบาย ไม่ต้องไปแออัดที่ รพ.ค่ะ แต่ส่วนตอนคลอดก้จะคลอดที่ รพ.รัฐที่หมอประจำอยู่ โดยใช้สิทธิบัตรทองค่ะ เราก้จะได้ใส่ซองให้หมอและค่าห้องพิเศษ

คลีนิคค่ะ​ เลือกหมอที่ทำคลอดรพ.รัฐ​ ที่เราเบิกสิทธิ์ได้​ ค่าใช้จ่ายคลีนิคเสียทุกครั้งที่ไปหา​ แต่หมอจะดูแลดีกว่า​ วันคลอดก็จะได้คลอดกับหมอที่ฝาก​ แล้วก็เสียค่าใส่ซองหมอ​

5y trước

ค่าใส่ซองต้องถามจนท.ที่คลีนิคค่ะ​ แต่ละที่ไม่เหมือนกัน​ ของเรา5200 คลอดเองที่ถามไว้

Thành viên VIP

ฝาก รพ.รัฐ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายดีค่ะ แต่ไม่ค่อยซาวให้ อาจจะเลือกซาวเป็นครั้งๆไป ที่คลินิคก็ได้ค่ะ แต่ถ้าไม่เกี่ยงค่าใช้จ่าย เอาความสะดวก ก็คลินิคเลยจ้า

Thành viên VIP

มีเงินก้อฝากคลีนิคเลยค่ะ แต่ถ้าจะเซฟคชจ.ก้อฝากรพ.รัฐค่ะ เราสองท้องแรกฝากพิเศษคลีนิคแต่พอท้องสามฝากรพ.รัฐค่ะใช้สิทบัตรทอง ฟรี

เราฝากคลีนิค​ ฝากพิเศษ​ ราคาแพงกว่า​ รพ. ตรวจช่วงเย็น​ ไม่ต้องไปแต่เช้าๆเหมือนรพ. ได้มีเวลานอนพัก​ ตื่นมาอาบน้ำไปหาหมอ

ฝากโรงพยาบาลรัฐที่เป็นนอกเวลาก็ได้ค่ะ ส่วนมากอาจารย์หมอจะอยู่นอกเวลา ประหยัดดีค่ะน่าจะเสียไม่เยอะเท่าคลินิคด้วย

สว่นตัวเราคลีนิกดีกว่าคะไม่เสียเวลาด้วยแต่จะแพงกว่า ร พ หน่อยละเอียดก่าว ร พ ด้วยค่ะ

ส่วนตัวเริ่มแรกฝากคลินิก พออายุครรภ์27-28wหมอจะส่งไปคัดกรองเบาหวานที่ รพ.จร้า