อาบน้ำก่อนพระอาทิตย์ตกดิน

บ้านไหนเป็นบ้างผู้เฒ่าผู้แก่ให้อาบน้ำก่อน18:30รึก่อนพระอาทิตตกดินอาบดึกจะทำให้คลอดยากจริงไหมคะแม่ๆอาบน้ำเช้าเย็นกันกี่โมงคะ

23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คนโบราณบอกว่าอย่าอาบน้ำดึก จะเป็นแฝดน้ำ!! ยุคสมัยเปลี่ยนไปละค่ะ สมัยก่อนจะอาบน้ำ ต้องลงไปท่าน้ำ เดินออกนอกเรือนไป ไปอาบน้ำนอกเรือน ระหว่างทางมันมืด อาจเจอสัตว์มีพิษ หรือถ้าไปอาบน้ำที่ท่าน้ำ มันมืดอาจลื่น หรือพลัดตกท่าน้ำ แต่สมัยนี้ทุกบ้านมีห้องน้ำในบ้าน มีไฟ คนก็ทำงานกว่าจะกลับบ้าน ก็เกินพระอาทิตย์ตกดินแล้วค่ะ เอาที่เราสะดวกดีกว่าค่ะ กินยาบำรุง ไปพบหมอตามนัด เราว่าแค่นี้ก็พอแล้วค่ะ

Đọc thêm

เด่วจะอธิบายแบบเหตุและผลและข้อเท็จจริงให้ฟังนะคะ เป็นกุศโลบายของคนโบราณค่ะ เพราะสมัยก่อนห้องน้ำอยู่ห่างตัวบ้านและยังไม่มีไฟฟ้าใช้ การอาบน้ำดึกๆอาจทำให้คนท้องได้รับอันตราย เช่น ลื่นลม สัตว์มีพิษกัด เป็นต้น เขาถึงบอกว่าห้ามอาบดึกๆค่ะ ลองหา fact ใน google ได้นะคะ^^

จิงค่ะ...เจอมากับตัวเองช่วงล่างใหญ่ก้อคลอดยากค่...อาบน้ำดึกทุกวันตอนท้องแรกค่ะ..ตอนนี้ท้อง2ค่ะก้ออาบน้ำดึกเหมือนกันแต่แก้เคล็ดด้วยการอมน้ำเข้าปากค่ะ

5y trước

ตอนอาบน้ำค่ะอาบเสดค่อยบ้วนค่ะ

ไม่จริงค่ะ ตอนท้องเราอาบดึกทุกวันเลย ก็คลอดปกตินะคะ จะคลอดง่าย คลอดยากขึ้นอยู่กับช่วงล่างของเราค่ะ ถ้าคนช่วงล่างใหญ่จะคลอดง่ายค่ะแม่

บ้านนี้แล้วแต่สะดวกคะ วันไหนถึงบ้านไวก็อาบไว ให้สบายตัว วันไหนขี้เกียจเหนื่อยก็นอนพักก่อน แล้วประมาณ 2ทุ่มกว่าๆ ก็ไปอาบ

เคยได้ยินค่ะ แต่เราต้องไปทำงานบางวันกลับถึงบ้านก็ 2 ทุ่มแล้ว มันไม่มีทางเลือกที่จะได้อาบน้ำเร็วๆ

บ้านนี้ก็อาบก่อนพระอาทิตย์ตกดินค่ะ คนแก่เค้าเชื่อว่าจะได้เจ็บท้องตอนกลางวันค่ะ

จริงค่ะ แต่ในความหมายคือ เขากลัวลูกตกใจแล้วดิ้นชนหัวใจแม่ประมานนี้

บ้านนี้อาบสาย​ อาบหลังเที่ยงคืนเกือบทุกวันคะ แต่น้องคลอดง่ายมาก

ไม่จริงค่ะคลอดง่าย-ยากขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เถียงขาดใจเลยค่ะ