ทานน้ำใด้รึยังน้องใด้6วัน

น้องใด้6วันคะ อยากรู้ว่ากินน้ำใด้รึยัง_ รึจิบน้ำได้รึยังคะ

ทานน้ำใด้รึยังน้องใด้6วัน
81 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เรายุรพ.คอลดได้3วันเเม่เเอบเอาน้ำให้กินเราบอกว่าอย่าให้กิน...พอเช้ามาหมอบอกลุกตัวเหลืองต้อ.ส่องไฟคืนนั้นเราเรยลองเอาน้ำให้กิน(ให้ลุกกินนมให้อิ่มเเร้วค่อยกินน้ำ)ลุกมาให้นมทุกๆ2ชม.กินน้ำ1ครั้ง พอเช้ามาหมอบอกค่าตัวเหลืองลดลงกลับบ้านได้ จนตอนนี้กลับบ้านเราก็ให้กินยุค่ะเเค่ให้กินปริมานน้อยๆม่ได้ให้กินเยอะ

Đọc thêm
4y trước

ค่าตัวเหลืองลดไม่เกี่ยวกับกินน้ำนะแม่ ในนมมีน้ำ80% น้องไม่ต้องกินน้ำค่ะ

น้องทานนมอะไรค่ะ ถ้านมแม่ ในนมแม่มีปริมาณน้ำที่เพียงพอต่อความต้องการของลูกอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องป้อนน้ำใดๆทั้งสิ้นจนลูกอายุ 6 เดือน ถ้านมผง ในการชงนม ก็ใช้น้ำในการชงอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องให้เพิ่มน้ำอีก หรือถ้าจะให้จิบๆหลังทานนมก็ได้ค่ะ แต่ไม่ควรจะเยอะเกินไป

เราอ่านคอมเม้นบางคนแล้วท้อ หมอก็บอกยุว่า ในน้ำนมมีน้ำผสมมากพอต่อเด็กแล้ว ยังๆๆจะไปแนะนำสิ่งผิดๆให้เขาอีก...... #อุ้มท้องตั้ง9เดือนก็ศึกษาบ้างนะคะ #บางคนโชคดีที่ไม่เป็นไรบางคนลำไส้อักเสบตายก็มีข่าวเยอะเลยนะ

4y trước

เห็นด้วยกันคอมเม้นนี้ค่ะ และสมุดสีชมพูที่มีติดตัวทำไมแม่ๆถึงไม่ยอมอ่านกันน๊าา มันมีข้อมูลบอกละเอียดอยู่แล้วแท้ๆ

ไม่ให้ทานนะคะ ถ้ายิ่งกินนมแม่ล้วนน้ำจะไปแทนนม ซึ่งน้ำไม่ได้มีสารอาหารเท่าน้ำนมนะคะ จิบๆไปก็ไม่มีประโยชน์อะไรนะคะ น้ำไม่ได้ช่วยขับสารเหลืองออกมาด้วยนะคะ นมเท่านั้นค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ให้ทานตั้งแต่คลอดได้2วันคะ กินนมแม่ เหนี่ยวลิ้น ให้น้องจิบๆทีละนิด ยังไม่ให้กินเป็น เพราะน้ำนมแม่มีประโยชน์กว่า ส่วนน้ำแค่ ล้างลิ้น รึน้องสำลักคะ

เอาจริงๆนะค่ะเด็กบางคนเกิดมากินนมแม่ด้วย กินนมผงด้วยแล้วนมผงใส่นำ้เปล่าผสมดื่ม อย่างนี้ก็ดื่มไม่ได้ใช่มั้ยค่ะ เพราะมีนำ้เปล่าอยู่ด้วย สงสัยเฉยๆค่ะ

ถ้าน้องทานนมแม่ไม่ต้องทานน้ำค่ะ ถ้าแม่บ้่นไหนไม่มีน้ำนมแล้วน้องทานนมผสมทานน้ำด้วยค่ะ เพราะจะมีสารจากนมผสมทำให้ลูกลิ้นขาวเป็นฝ้าได้ค่ะ

นมแม่ก็มีปริมานน้ำมากพอแล้วค่ะ น้องกินนมแม่ไม่ต้องกินน้ำค่ะ แต่น้องกินนมผงจิบน้ำได้ค่ะ(อันนี้คุณหมอบอกมานะคะ ให้คุณหมอประเมินดูค่ะ)

อันนี้ให้ทานตั้งแต่คลอดได้2วันค่ะหมอห้ามนะคะแต่ทางบ้านบอกเอาให้ทานเลยจนตอนนี้1เดือน12วันละค่ะ ละอีกอย่างตาลูกจะได้ไม่เหลืองค่ะ

ทานได้แล้วค่ะ..จิบแค่หยด2หยดไม่เปนไรหรอกเราเี้ยงคนโตมาเราไห้จิบตั้งแต่คลอดได้3วันจนตอนนี้13ขวบละไม่เหนน้องจะเปนอะไร..

Câu hỏi liên quan