ท้องผูก

ทานผักผลไม้นมเปรี้ยวโยเกิร์ตก็ไม่ได้ผลเลยค่ะ ถ่ายที ทวารฉีกเลือดไหล ทรมานมากๆเลยค่ะ มีวิธีแก้ยังไงได้บ้างคะ 26w

36 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ต้องปรึกษาคุณหมอคะ เพราะคนถ่ายยาก มันถ่ายยากจริงๆคะ ธาตุแต่ละคนไม่เหมือนกัน บ้านนี้ผูกตั้งแต่ ท้องได้สามเดือนเลยคะ กินกาแฟดำผสมน้ำมันมะพร้าว จะกินทุกวันมันไม่ไหวคะ มันมี คาเฟอีน ก็เลยไปหาหมอ หมอก็จะให้ยาที่คนท้องสามารถกินแล้วถ่ายได้สำหรับคนท้องที่ไม่อันตรายต่อแม่และเด็กคะ. ตอนนี้ 8 เดือนแล้ว ก็ยังกินทุกวันคะ. ไม่กินไม่ถ่าย

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณคะ

ท้องผูก แนะนำให้ทาน กีวี่ วันละ 2-4 ลูกค่ะ บ้านนี้ทานแล้วขับถ่ายง่ายกว่าตอนก่อนตั้งท้องอีกค่ะ (ก่อนท้องเป็นคนถ่ายยากมากค่ะ ธาตุหนัก แต่ไม่ค่อยได้ทานกีวี่ เพิ่งมาอยากทานตอนท้อง พอทานแล้วติดใจเลยค่ะ) แถมช่วยให้ไม่เป็นหวัด ไม่ป่วยง่ายด้วยค่ะ เพราะกีวี่มีวิตามินซีสูงจ้า แช่เย็นๆ กินแล้ว ชื่นนนใจสุดๆ

Đọc thêm
Thành viên VIP

บ้านนี้ก็ทานหมดทุกอย่างที่เค้าแนะนำว่าดีคะ4-5วันเราไม่ถ่ายเลย ปวดถ่ายแต่ไม่ออก เราใส่ถุงมือล้วงออกเลยคะ ทรมาร ปวดท้องมาก เป็นริดสีดวงแล้วคะระบมทั้งตูดทั้งจิมิคะ เราหยุดทานยาบำรุงที่หมอให้คะ วันเดียว ถ่ายเลย ตอนนี้ทานต่อแล้วคะยากหยุดแค่วันเดียว เราอยากกินกลัวลูกไม่ได้รับวิตามินคะ 23wคะบ้านนี้

ยา​ M.O.M ค่ะ​ เภสัชบอกคนท้องกินได้​ นี่ก็กินผักผลไม้เยอะมาก​ เอาไม่อยู่เหมือนกัน​ อึบาดลำไส้ใหญ่จนเลือดไหล​ ยานี้กินแค่ช้อนโต๊ะเดียวพอค่ะ​ มันจะทำให้อึนุ่มขึ้นและถ่ายง่ายขึ้น​ ไม่ปวดบิดเหมือนยาอื่น​ ปลอดภัยค่ะ​

บ้านนี้อาศัยทานน้ำเยอะ ส้ม และมะละกอสุก ค่ะ ปกติก่อนท้องเป็นคนท้องผูกบ่อย พอท้องก็ลองปรับ แต่เราเป็นคนชอบทานผักปกติอยู่แล้ว เลยไม่ค่อยมีปัญหาตอนท้องเท่าไหร่ ตอนนี้ จะเข้า 30 วีคแล้ว ยังถ่ายปกติตอนเช้าทุกวัน

ลองกินดูค่ะ บ้านนี้ก้เป็นถ่ายยากมากๆ ลองซื้อมากินเริ่มดีขึ้นค่ะไม่เป็นก้อนกระสุนแบบเมื่อก่อน ตอนนี่ถ่ายได้แทบทุกวัน ช่วยบำรุงครรภ์ด้วยนะคะ แต่ตอนที่ซื้อมาสองสามวันแรกยังยากอยู่แต่ก็เริ่มดีขึ้นค่ะ

Post reply image

ซุปข้าวโอ๊ต(ไฟเบอร์​สูง)​ผสมผลไม้ตามฤดูกาล​ น้ำต้มขิงก็เป็นสมุนไพรที่มีคุณสมบัติเป็นยาระบายอ่อนๆ​ ดื่มน้ำเยอะๆ​ เดินหรือออกกำลังกายตามกำลัง​ ขอให้อาการท้องผูกดีขึ้นและหายไวๆนะค่ะ

Thành viên VIP

เข้าใจดีเลยค่ะ เพราะเป็นเหมือนกัน ลองมาหลายวิธีแต่ในที่สุดก้อเจอวิธีที่ง่ายที่สุด คือ ตื่นนอนดื่มน้ำ 1 แก้ว หรือดื่มน้ำก่อนทานอาหารเช้า และก่อนอาหารทุกมื้อค่ะ

ลูกพรุน ซันสวีท ซื้อที่Tops คะ มีแบบขวดเป็นน้ำด้วย แต่เรากินแบบเม็ดเป็นกระปุกคะอร่อยดี กินตอนท้องว่างนะคะ ขับถ่ายดี ถ้าแบบน้ำอย่ากินเยอะนะคะสัก1แก้วเดวท้องเสียคะ😁

Post reply image

เรากินส้มทุกวัน ตั้งแต่รู้ว่าท้อง ถ่ายทุกวันเลยคะ ตอนนี้ 7เดือนกว่าละ กินผลไม้หลากสีด้วย ท้องแรกชอบกินผลไม้มากกกกกก ผักไม่ชอบกินเลยฝืนกินเอา😅😅😅

5y trước

ตอนนี้กินมะละกอค่ะ ถ่ายดีมากปกติก็ถ่ายยากอยู่แล้ว พอท้องยากไปอีก

Câu hỏi liên quan