แท้งคุกคาม

ตั้งครรภ์ 11 week วันเสาร์มีเลือดออกสีน้ำตาลเข้ม ปนมูกเลือด ไม่มีอาการปวดท้อง ไปโรงพยาบาล ได้ตรวจตอน 23:00 น อัลตร้าซาวด์แล้วพบว่า มีภาวะแท้งคุกคาม ลูกหัวใจเต้นดีปกติค่ะ หมอให้กลับบ้านเลย ไม่ได้ฉีดยากันแท้งและไม่ได้ให้ยาอะไรเลย หมอแจ้งว่า เนื่องจากอายุครรภ์ยังน้อยมาก ยังไม่มียารักษา วิธีเดียวที่จะรักษาคือให้นอนนิ่งๆ นอนเฉยๆงดขยับร่างกายห้ามทำงาน ห้ามเดินเยอะ ห้ามนั่งนานๆให้นอนอย่างเดียว จนวันนี้วันที่ 3 แล้ว วันนี้มีอาการปวดหน่วงท้อง และมีมูกเลือดสีแดง แต่ไม่ใช่เลือดสีแดงสดนะคะเป็นเพียงมูกเลือดสีแดงไหลออกมา ควรกลับไปหาหมออีกไหมคะ หมอให้รอดูอาการ 7 วัน แล้วกลับไปพบหมออีกทีวันศุกร์ที่ 26-7-67 นี้ค่ะ ร้อนใจมากๆ มี แม่ ท่าน ไหน มี ภาวะ เดียว กัน ไหม คะ และ ได้ รับ การ รักษา อย่าง ไร บ้าง คะ แชร์ หน่อย ค่ะ (ขอบคุณแม่ๆที่มาแชร์นะคะเมื่อคืนกลับไปหาหมอที่โรงบาลมาแล้วนะคะหมอซาวด์ดูแล้วบอกว่าน้องหัวใจหยุดเต้นน้องหยุดการเจริญเติบโตแล้วค่ะนัดขูดมดลูกวันศุกร์ที่ 26-7-67 นี้ แม่ใจสลายสุดๆนอนร้องไห้ทั้งวันทั้งคืน😭

33 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อย่างแรกนะคะแนะนำไปซาวอีกครั้งคลินิกก่อนขูดมดลูกนะคะ ทางนี้ฝากท้องคลินิก ตอน16wเจอแท้งคุกคามหมอไม่ฉีดยาให้เหมือนกันค่ะ ตอนนั้นรุ้สึกว่าปวดท้องมาก. เลยไปฉุกเฉินที่ รพ รพ ก็ไม่แนะนำให้ฉีดยาค่ะทางนี้ท้องแรก หมอแนะนำให้นอน1คืน+ตรวจภายในดูปากมดลูก หรือจะกลับบ้านก็ได้ เราเลือกนอน รพ สรุปนอนไป4 คืน แบบไม่ได้เดินลงจากเตียงเลยค่ะ กินแค่ยาบำรุงเลือดตัวที่กินปกติ ไม่ได้มีการรักษาอะไรค่ะ ตอนออกจาก รพ ยังมีเลือดออกอยู่แต่เป็นลิ่ม ไม่สด หมอจึงให้กลับมาบ้านก็งดเดินเหมือนเดิมจนเลือดหยุดไหลเลยค่ะประมาณ10 วันก็หยุดไหลค่ะ ทางนี้หยุดทำงานตั้งแต่เข้ารพ เลยค่ะ ตอนนี้ 28 wแล้วค่ะ

Đọc thêm

ตอน 5 วีคเราก็มีภาวะแท้งคุกคามค่ะ มีเลือดออก ไปหาหมอหมอให้นอนดูอาการที่โรงพยาบาล 3 วัน ห้ามลุกจากเตียง ห้ามเดิน จนกว่าเลือดจะหยุดนะคะ ไม่มีการฉีดยากันแท้งให้เหมือนกันค่ะ หมอแจ้งว่าอายุครรภ์ยังน้อยไม่สามารถฉีดได้ คุณแม่อย่าทำอะไรหนักๆนะคะ อย่าเดิน แนะนำให้นอนหรือเอนหลังอยู่เฉยๆตามคำแนะนำหมอนะคะ ตอนนี้เรา 23 วีคแล้วค่ะน้องดิ้นแรง แข็งแรง ปลอดภัยดีค่ะ

Đọc thêm

เคยผ่านมาแล้วค่ะ ตอน2เดือนกว่า น้องหัวใจหยุดเต้น ไม่ได้ไปขูดมดลูกค่ะ เพราะหมอบอกว่าร่างกายจะขับน้องออกมาเอง พอ3วันต่อมาหลังจากน้องหัวใจหยุดเต้น ก็ปวดท้องมากๆๆเลือดออกเต็มขาแล้วน้องก็ออกมาค่ะ หลุดหมดหลุดสะอาดไม่ต้องขูดมดลูกแต่ก่อนจะหลุดโครตทรมานเลยค่ะเหมือนมดลูกจะหลุดออกมา

เรามีภาวะเเท้งคุกคามตอน6วีคค่ะ มีเลือดออกสีน้ำตาลปวดท้องหน่วง ซาวด์เเล้วหัวใจเต้นปกติ หมอคลินิกฉีดยากันเเท้งให้ค่ะ พอนอนพักไม่มีเลือดไหลเเล้วจนตอนนี้ 8w ค่ะ ถ้ามีเลือดออกอีก เเนะนำหาหมอด่วนๆเลยค่ะ นอนพักเยอะๆค่ะ ค่อยๆเดิน บ้านนี้ก็ทำงาน เเต่งานไม่หนักมากพอทำได้ค่ะ

1mo trước

น้องเสียแล้วนะคะรอขูดมดลูกค่ะใจสลายมากๆ

เป็นเหมือนกันค่ะตอนได้3เดือนไปหาหมอโรงบาลหมอบอกปกติไม่ทำอะไรให้เลยแฟนกลัวเลยพาไปคลินิกคลินิกให้ยากันแท้งมากิน10เม็ดตรวจให้อย่างละเอียดน้องปกติแต่มดลูกอยู่ต่ำถ้าเดินหรือยืนมากจะมีเลือดออกหมอเลยให้นอน5วันตอนนี้ปกติแล้ว

1mo trước

เสียใจด้วยนะคะสู้ๆนะคุณแม่รักษาตัวเองให้แข็งแรงเดี๋ยวน้องก็จะมาใหม่นะค่ะ✌️✌️

บ้านนี้ฉีดยากันแท้งทุกอาทิตย์ค่ะ เป็นตั้งแต่8วีค ก็ฉีดยาตั้งแต่8วีคเลย หมอจะฉีดจนเด็กในครรภ์ครบ3เดือนเลยค่ะ แนะนำแม่อย่าขยับมากนะคะอย่าเดินเลยยิ่งดีเพราะอาจจะหลุดได้ตอนแม่บ้านนี้ท้องก็ไม่ขยับไปไหนเลยจนตอนนี้29+5วีคแล้วว

1mo trước

ลูกหัวใจหยุดเต้นไปแล้วนะคะเสียใจมากๆค่ะ

เราก็มีอาการแบบเดียวกันค่ะ อายุครรภ์ 9สัปดาห์ ตอนวันที่21 ที่ผ่านมา ได้นอน รพ 1คืน ได้ยากันแท้งแบบกินมา ตอนนี้ยังมีหน่วงๆท้องน้อย แต่เด็กยังปลอดภัยดี นอนอย่างเดียวเลยค่ะ เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ สู้ๆต่อไปนะคะ

บ้านนี้เป็นแบบนี้ตอน4วีคกว่า ฉีดยากันแท้ง นอนราบไม่ขยับตัวเป็นเวลา2เดือนเลยค่ะ ลุกช้าๆทำอะไรเบาๆจนคลอดเลยค่ะ บ้านนี้ลาออกจากงานเพื่อรักษาลูกไว้เลยค่ะเพราะทำอะไรไม่ได้เลยขยับตัวเร็วๆก็ไม่ได้

1mo trước

ดีใจด้วยนะคะทางนี้ลูกเสียในครรภ์แล่วรอขูดมดลูกนะคะ

เราก็แท้งคุกคามตั้งแต่8วีคค่ะ หมอฉีดยากันแท้งให้ทุก5วันจน14วีคเลยค่ะ ตอนนี้น้องคลอดได้3เดือนแล้ว แม่อย่าเครียดนะคะ นอนเยอะๆขยับตัวน้อยๆ ถ้าไปหาหมอไม่ไกลมากก็ไปอีกทีนะคะ

เป็นเหมือนกันค่ะตอน10w เลือดสดเลยค่ะ ไปหาหมอให้เหน็บยานอนพักนิ่งๆ1อาทิตย์ แต่เราพักแค่2วันต้องมาทำงานค่ะ ไม่ยกของหนัก เดินน้อยๆ ไปหาหมออีกครั้งได้กินยากันแท้งหมอให้มาค่ะ

1mo trước

อาการเดียวกันเลยค่ะ มีไหลออกมาทุกวันเลย ทั้งกินยา เเละสอดยา นอนเฉยๆตามหมอสั่ง ปวดท้องหน่วงๆตลอดเลยค่ะ

Câu hỏi liên quan