บุหรี่กับลูก

ตอนนี้ภรรยาท้องได้5เดือนแล้ว แต่ผมยังเลิกสูบบุหรี่ไม่ได้เลย ก็ทำได้แค่พยายามเลี่ยงไปสูบไกลๆ แต่น่าจะติดเสื้อผ้ามาเพราะภรรยาได้กลิ่น ใครพอรู้บางครับว่าบุหรี่มีผลกับลูกมากน้อยแค่ไหน

22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

จริงๆเเล้วไม่ใช่เเค่หนีไปสูบไกลๆเเล้วจะได้ผล100%นะค่ะ เเค่เด็กใช้วงรอบอากาศในการหายใจกับเรา เด็กก็สามารถรับกลิ่นเเละสารพิษจากบุหรี่ได้ค่ะ (ซึ่งเราเองก็ไม่รู้ว่าต้องใช้ระยะไกลเเค่ไหนลูกจึงจะไม่ได้รับกลิ่น) เเละอีกอย่างกลิ่นบุหรี่ที่ติดอยู่ในปากก็ยังส่งผลต่อลูกได้อีกด้วย(ถึงจะเเปรงฝันทุกวัน เเต่ก็ดูดบุหรี่ทุกวัน มันก็มีกลิ่นอยู่ดีค่ะ)

Đọc thêm

คุณพ่อควรรีบเลิกนะค่ะเพราะว่าบุหรี่อันตรายสำหรับลูกมากอย่างลูกเราคือปอดอักเสบค่ะพึ่งออกมาได้16วันเองพ่อของน้องสูบบุหรี่แล้วกลิ่นติดเสื้อผ้าแล้วมาเล่นกับน้องคุณพ่อควรเลิกนะค่ะลูกเราไปนอนโรงบาลเกือบ3อาทิตย์ในห้องไอซียูเด็กปอดอักเสบแถมยังติดเชื้อRsv อีกต้อฃใส่ทอช่วยหายใจเพราะน้องหอบยังไงคุณพ่อควรตัดใจเลิกเพื่อลูกนะค่ะสู้ๆค่ะ

Đọc thêm
Post reply image

อันตรายต่อสุขภาพเด็กมากค่ะ ลองพยายามค่อยๆลดก่อนมั้ยค้ะเวลาอยากสูบก็อาจจะไปทำอย่างอื่นแทนก็ได้ค่ะ หรือหาอะไรที่เราสนใจที่เราชอบมาทำดูที่ไม่ใช่สูบบุหรี่ อาจจะดูหนังที่ชอบหรือเราสนใจในเรื่องไหนก็ลองทำดูมันจะทำให้เราลืมไปเลยค่ะเพราะเราได้อยู่กับสิ่งที่เราชอบสิ่งที่เราสนใจ แล้วก็นึกถึงลูกบ่อยๆค่ะ.เลิกให้ได้น้ะค้ะสู้ๆค่ะ👶

Đọc thêm
Thành viên VIP

ควรเลิกสูบนะค่ะ คุณพ่อซื้อบุหรี่มาไม่กี่ร้อย สูบใกล้หรือไกล ก็ติดเสื้อผ้ามา พอเล่นกับลูก ลูกติดเชื้อในปอด ต้องเสียหลายๆหมื่นถ้าลูกป่วย คุณพ่อลองคิดดูนะคะว่าคุ้มมั้ยกับการที่สูบแล้วทำให้หนึ่งชีวิตน้อยๆ ไม่แข็งแรง ค่อยๆเลิกค่ะ สามีดิฉันก็เคยสูบตอนนี้เลิกได้แล้ว เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ

Thành viên VIP

มีผลเหมือนสูบเองเลยคะ อันนี้ประสบการณ์ส่วนตัวนะคะ ตอนเรายังเล็กพ่อเราสูบบุหรี่จัดมาก วันนึง 2-3 ซอง เราเข้า ICU ตั้งแต่เด็กเลยคะ โตมาเลยมีปัญหาเรื่องปอด ตอนนี้เราเองกำลังมีน้อง สามีเราไม่สูบบุหรี่แต่พ่อสามีเป็นคนสูบบุหรี่ ตอนนี้พ่อสามีหักดิบตัวเองแล้วคะ เลิกนะคะคุณพ่อ

มีผลอย่างมากเลยคะ จะทำให้ตัวเล็กที่คลอดออกมาไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไร ปอดทำงานไม่ดีรึอาจจะเป็นโรคหอบหืดแต่เกิดเลยก็ได้ ตอนนี้ท้องได้ 10 week แฟนก็เลิกให้คะหักดิบๆก็ว่าได้ ไม่อยากให้ลูกเกิดมาแบบต้องมาพ่นยาหาหมอบ่อยๆสู้ๆนะคะคุณพ่อ

Thành viên VIP

เลิกได้เลิกเลยคะคุณพ่อ ถ้าไม่อยากให้ลูกโตมามีความผิดปกติ ตอนที่เราเด็กๆ จำได้ว่าพ่อเราก็สูบหนักมาก วันนึง 2-3 ซองได้ สูบจนเราต้องนอน ICU พ่อถึงจะหักดิบเลิกมันคะ พอโตมาปอดเราทำงานไม่ดีเลยคะ เลิกนะคะคุณพ่อ

ทษภัยของควันบุหรี่ยังมีอีกมากมาย โดยเฉพาะกับคนท้องและทารกในครรภ์นะคะ อ่านเรื่องนี้ดูค่ะ https://th.theasianparent.com/%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%94%E0%B8%A1%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B9%88/

ดาวน์โหลด 'theAsianparent' แอป. พูดคุยกับเครือข่ายการเลี้ยงดูลูกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ที่ถูกคัดเลือกโดยพ่อแม่กว่า 11 ล้านครอบครัว. https://community.theasianparent.com/?invite_code=ชลิตา-บุญมา-1

เลิกสูบเถอะครับ ผมเองก็เลิกมาแล้ว มันภูมิใจมากๆเลย มองลูกได้เต็มตา ภรรยาก็รักเราเต็มใจ...สุขกว่านี้ไม่มีแล้วครับ

Câu hỏi liên quan