ตอนจะคลอดลูก

ตอนจะคลอดคุณหมอทำอะไรบ้างคะ กลัวจังเลย🤕

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

กรณีคลอดธรรมชาตินะคะ บ้านนี้คลอดธรรมชาติสองท้องค่ะ เมื่อเรามีอาการปวดท้องคลอด ไปรพ. เซ็นเอกสารเรียบร้อย พยาบาลจะทำการวัดเครื่องดูสุขภาพลูก พยาบาลจะดูปากมดลูกว่าเปิดกี่เซนตอนพยาบาลล้วงช่องคลอดไม่ต้องเกร็งนะคะจะได้ไม่เจ็บ ถ้าปากมดลูกเปิดจะได้คลอดแน่ๆ พยาบาลจะสวนปัสสาวะอุจจาระโกนขน(เป็นบางรพ.) เมื่อปวดมากขึ้นๆให้หายใจเข้าลึกๆช้าๆแล้วค่อยๆผ่อนออกมาทางปากค่ะ พอน้ำคล่ำแตกหรือพยาบาลเจาะให้แตก ปากมดลูกเปิดได้8-10 เซน จะได้เข้าห้องคลอด มันจะมีลมเบ่งทำให้เราอยากเบ่งเหมือนเบ่งอึ๊ค่ะ แต่จะออกทางจิมิ พยาบาลจะคอยบอกจังหวะให้เราเบ่ง ให้แม่เบ่งลงก้นนะคะเหมือนเบ่งอึ๊เลยค่ะ แล้วเบ่งแบบไม่ต้องร้องออกเสียง โดยให้คางเราแนบกับหน้าอกค่ะ พอหัวเด็กเริ่มโผล่หมอจะกรีดช่องคลอดเราค่ะตอนท้องแรกรู้สึกเลยดังกึกๆ พอเด็กออกมาแล้ว สักพักหมอจะกดท้องเราและให้เราเบ่งเพื่อเอารกออกค่ะ ทีนี้เราจะรู้สึกโล่งสุดๆ แล้วก็นอนให้หมอเย็บแผล หมอจะฉีดยาชา แต่อาจจะมีรู้สึกจี๊ดๆบ้างค่ะ พยาบาลจะอุ้มลูกมาวางบนอกแม่(บางรพ.) เย็บแผลเสร็จก็รอไปห้องพักคนไข้ค่ะ **อาจจะยาวหน่อยนะคะ แต่อยากให้แม่เห็นภาพ** ทีแรกบ้านนี้ก็กลัวมากๆค่ะ แต่ถึงเวลานั้นไม่กลัวอะไรแล้ว จนตอนนี้ท้องสาม 38W แล้วค่ะ

Đọc thêm
2y trước

อาการที่แม่เป็นน่าจะเจ็บเตือนค่ะ ถ้าปวดท้องคลอดจะเหมือนตอนเป็นปจด.และท้องก็จะแข็ง 5-10นาที จะปวดที ปวดแต่ละครั้งประมาณ30วิ ถึง 1นาที และความปวดมันจะถี่ขึ้นเรื่อยๆจาก 10นาทีเป็น 5นาที 4นาที 3 นาที และจะปวดมากขึ้นด้วยค่ะ ถ้าถึงกำหนดคลอดแล้วปากมดลูกไม่เปิด หมออาจจะฉีดยากระตุ้นปากมดลูก หรือไม่ก็ผ่าค่ะ

จาก ปสก น้ำเดิน และปวดท้องคลอดก่อนกำหนดด้วยวิธีผ่าตัดทางหน้าท้องนะคะ ของเราน้ำเดินตอนเช้าค่ะ ซึ่งนับเวลาจากกลางคืนมาก็ถือว่างดน้ำ งดอาหาร เราไปถึงก็จะได้ซักประวัติ เซ็นเอกสารต่าง ๆ จากนั้น พยาบาลจะมาเจาะเลือด โกนขนจิมิโกะ (เราไม่ต้องสวนตูดนะคะ) พอถึงเวลา ก็จะถูกเข็นไปห้องผ่าคลอดค่ะ ฉีดยาบล็อคหลัง ไม่เจ็บเลยค่ะ พอยาบล็อคหลังทำงาน ก็จะใส่สายฉี่ แล้วก็เริ่มผ่าค่ะ แปบเดียว ก็ไปห้องพักฟื้น สำหรับเราไม่เจ็บเลย ไม่ได้ขอยาแก้ปวดเพิ่มด้วย อีกวันหลังผ่า ถอดสายฉี่แล้วเดินค่ะ ที่รัดหน้าท้องช่วยได้มากจริง ๆ อย่าลืมซื้อไว้นะคะ

Đọc thêm

ถึงเวลานั้นแม่จะไม่มีความกลัวเลยคะ เราก็เป็นคนที่ขี้กลัวเหมือนกัน จากประสบการณ์ เราน้ำเดินตอนตี4กลัวจนสั่นไปหมดทำไรไม่ถูกกลัวว่าหมอจะทำไรบ้าง(เพราะเราฝากท้องรพ.รัฐ ต้องคลอดเอง เลยกลัวมากๆ) พอเริ่มเจ็บท้องเท่านั้นแหละหมอมาทำไรให้ก็ไม่กลัวเลย อยากเบ่งอยากคลอดอย่างเดียวเลย

ซับประวัติ วัดการเต้นหัวใจของลูก วัดความดัน ตรวจช่องคลอด(อันนี้เจ็บนิดนึ่ง) โกนขนน้อง สวดทวาร แล้วก็ให้รอจนกว่าปากมดลูกจะเปิดเพิ่ม ระหว่างนั้นจะมีพยาบาลมาตรวจช่องคลอดทุกๆ1-2ชั่วโมงค่ะ (ตอนโดนล้วงคือเจ็บมากๆ) พอน้ำคร่ำแตกพยาบาลจะพาเข้าห้องคลอดทันทีค่ะ

Thành viên VIP

ไม่ต้องกลัวค่ะทำใจให้สบายแค่ท่ิงไว้ว่าจะได้เจอหน้าลูกแล้ว หมอไม่ทำไรค่ะแค่จะเดินมาตรวจปากมดลูกเป็นระยะแต่ถ้าหากว่ามีลมเบ่งหรือปวดมากๆๆคิดว่าจะคลอดแล้วเรียกหใอได้เลยค่ะ

ถึงตอนนั้นไม่ทันกลัวหรอกค่ะ ทุกอย่างไวมากจน งง เลย รู้ตัวอีกทีอยู่ห้องรอคลอดกดมือถือๆชิวๆอะ

พอวันคลอด​ จะเจ็บแค่เวลาสั้น​ พอเจ้าตัวเล็กออกมา​ ความเจ็บจะบรรเทา​

พอถึงวันคลอด คำว่ากลัว คำว่าอายหายไปเลยค่ะ มัวแต่เจ็บท้องคลอด 😊

กลัวเหมือนกันเลยคร่า อายหมอด้วย เป็นคนที่กลัวการเจ็บมาก

2y trước

เจ็บเเค่รอคลอดจริงๆค่ะคลอดเสร็จก็ไม่เจ็บเเล้ว คลอดเสร็จเราเดินได้เลยค่ะตอนนี้ท้อง2เเล้วกลัวผ่าคลอดไปเลยเพราะท้องเเรกคลอดเอง

ตรวจปากมดลูกว่าเปิดกี่เซน ดูความแข็งถี่ของท้อง

2y trước

คลอดแล้วค่ะน้องหนัก2710

Câu hỏi liên quan