น้ำตาลสูง

ตรวจน้ำตาลเมื่อเช้าเป็นการตรวจรอบที่2ค่ะได้ค่าน้ำตาล176ไม่ผ่านอีกแล้วหมอนัดอีก1สัปดาห์ต้องไปกินน้ำตาล4ขวดถ้าไม่ผ่านอีกอาจต้องได้ยามาฉีดกังวลจังกลัวไม่ผ่านอีกต้องกินอาหารประเภทไหนถึงจะผ่านซะทีนี่ก็ไม่ค่อยกินอาหารที่หวานๆมันๆแล้วนะผลไม้ก็กินแก้วมังกรกินนมจืดแต่ก็ยังไม่ผ่านแต่เรากินข้าวเยอะค่ะสงสัยจะเป็นเพราะกินข้าวเยอะเพราะกินน้อยแล้วไม่นานก็หิวอีกถ้าคุมอาหาร1สัปดาน้ำตาลจะลดมั๊ยค่ะ

26 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ได้ยามาฉีดค่ะช่วงแรกก็กังวลเหมือนกันต้องคุมอาหารน้ำหนักก็ลดลงกลัวลูกจะตัวเล็กเครียดไปหมดแต่พอถึงช่วงเข้าเดือนที่7โล่งแล้วน้ำตัวลูกก็ใช้ได้น้ำหนักแม่ก็ขึ้นตามตอนนี้เข้าเดือนที่8แล้วลูกน้ำหนัก2116กรัมแล้วค่ะอาหารอย่าหนักตอนเย็นนะค่ะคุณแม่ทานข้าวต้องครบ3มื้อด้วยเน้นผลไม้เยอะๆค่ะแก้วมังกรฝรั่งสดชมพู่สัปรดก็นานๆทีค่ะ สู้ๆค่ะอย่าไปเครียด😊😊

Đọc thêm
5y trước

คือบ้านนี้หิวบ่อยมากพึ่งจะกินไปไม่นานก็หิวอีกแล้วถ้าไม่กินก็กลัวลูกตัวเล็กน้ำหนักน้อยแต่พอกินก็กลายเป็นว่าเราคุมอาหารได้ไม่ดีพอตรวจไม่ผ่าน2รอบหมอมีขู่ว่าจะให้ฉีดยาเรามีกังวลขึ้นมาเลยจ้าหมอให้เวลา1สัปดาห์กลัวไม่ผ่าน😂😂😂

บ้านนี้หมอเขียนไห้เลยคะว่ากินอย่างไรถึงควบคุมระดับน้ำตาล กินข้าว10ช่อนโต๊ะต่อมื้อ งดของมันของทอดของหวาน ไข่ต้มกินไข่ขาว2ฟองต่อมื้อ กินอย่างน้อย6ฟองต่อวัน ผลไม้ที่กินได้ แอปเปิ้ล แตงโม ฝรั่ง นมจืด ต้องรสจืดเท่านั่น ถ้าเป็นนมตราหมีไห้กินสีฟ้า อย่าน้อย 3-4กล่องต่อวัน

5y trước

สุ้ๆนะคะ

เคยตรวจค่ะ รอบแรก 177 โดนเรียกตรวจอีกรอบ 1 สัปดาห์ หลักๆทานข้าวกล้อง อกไก่ ไข่ต้ม งดทอด งดมันงดหวาน งดเค็ม งดน้ำหวานทุกอย่างค่ะ ข้าววันละ 2 มื้อ มื้อละ 2 ช้อน งดแป้งมื้อเย็น ทานเนื้อสัตว์แทนค่ะ ไปเจาะเลือด ลดลงเป็นปกติ ผ่านทั้งสี่ครั้งค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ยินดีจ้า สู้ๆนะคะ อดทนๆ ควบคุมอาหารดีๆค่ะค่ะ

เราเป็นเบาหวานตั้งแต่ก่อน ตั้งครรภ์คะ ต้องฉีดอินซูลิน เช้า กลางวัน เย็น ก่อนนอน 4 ครั้งใน 1 วัน ตอนนี้ท้องได้ 7 สัปดาห์แล้ว ยังต้องสู้ต่ออีกหลายเดือน

5y trước

บ้านนี้มีกรรมพันธ์คุณแม่เป็นเบาหวานค่ะหมอเลยให้ตรวจบ้านนี้ได้30+5แล้วค่ะสู้อีกนิดเดียวเป็นกำลังใจให้คุณแม่นะค่ะสู้ต่อไปค่ะ,✌️✌️

แม่บ้านนี้เคยเป็นค่ะ ควบคุมอาหารแล้วน้ำตาลก้อไม่ลด เลยทานแมงลักผสมกับนมจืดตอนเย็นทุกวัน แค่หนึ่งอาทิตย์ น้ำตาลลดอย่างไม่น่าเชื่อ ลองดูค่ะ

5y trước

จะลองดูค่ะขอบคุณคำแนะนำดีๆนะคะ

ลดคาร์โบฯลง เลือกทานเป็นแป้งเชิงซ้อน เช่น ข้าวกล้องแทนข้าวขาว, ขนมปังโฮลวีตแทนขนมปังฟอกขาว ฯลฯ ออกกำลังกายเบาๆวันละ 20-30 นาที ก็ช่วยได้ดีค่ะ

5y trước

ขอบคุณคำแนะนำนะคะ

Thành viên VIP

ต้องลดกลุ่มคาร์โบไฮเดรตค่ะ เช่น แป้ง ต่างๆ ข้าว เส้นๆต่างๆ พืชหัว น้ำตาล ของหวาน เหล่านี้ มีผลต่อระดับน้ำตาลในเลือดหมดค่ะ

5y trước

ค่ะขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ

บ้านนี้ได้ฉีดอินซูลินแล้วค่ะ วันละ 2 เข็ม เช้า เย็น เจาะเลือดตรวจน้ำตาลเองอีกวันละ 7 ครั้ง ท้อค่ะ แต่สู้เพื่อลูก✌🏻

5y trước

หูยยแค่คิดถึงตอนฉีดยาเสียวแทนเลยค่ะบ้านนี้กลัวไม่ผ่านกลัวได้ฉีดเหมือนกันค่ะ

หมอก็ให้บ้านนี้คุมค่ะ หมอบอกว่ากินข้าวมื้อละไม่เกิน1ทัพพีเพราะข้าวเป็นแป้ง งดของหวานของมัน ค่ะ ช่วยได้

5y trước

ค่ะคงต้องลดข้าวแล้วค่ะเพราะทานข้าวเยอะมาก

บ้านนี้ตรวจเบาหวานไป​ 4 รอบแล้วค่ะ​ ไม่ผ่าน​ หมอให้คุมอาหาร​ พรุ่งนี้ไปเจาะเลือดครั้งที่​ 5 ค่ะ​

5y trước

ขอบคุณ​ค่ะ​ เช่นกันนะคะ