ตรวจน้ำตาล..

ตรวจน้ำตาลต้องงดข้าวรึป่าวคะเเม่ๆ อ่านมาหลายกระทู้มากบางคนก็งดบางคนก็ไม่ ตรวจสิ้นเดือนพร้อมเจาะน้ำคร่ำ 7เดือนพอดี ไม่รู้ว่าต้องงดอาหารรึป่าวคะ หมอบอกเเค่รอบหน้าตรวจน้ำตาลเเค่นี้เองค่ะ#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

การตรวจน้ำตาลมีทั้งแบบงดและไม่งดค่ะ 1. ตรวจแบบหลังกินข้าว 1 ชม เจาะดูน้ำตาลปลายนิ้ว (อันนี้ไม่ต้องงดค่ะ) 2. ตรวจแบบหลังกินข้าว กินน้ำตาล 50 กรัม หลังจากนั้น 1 ชม เจาะน้ำตาล (อันนี้ไม่ต้องงด) 3. ตรวจแบบ OGTT อันนี้ต้องงดข้าวและน้ำ 8-10 ชม ไปเจาะน้ำตาลก่อนกินข้าว 1 เข็ม แล้วไปทานข้าว หลังจากนั้นเจาะ วัดน้ำตาลที่ ชมที่ 1 / ชมที่ 2/ชมที่ 3 หลังกินข้าว ค่ะ จะได้ทั้งหมด 4 ค่า ต้องผ่านเกณฑ์ 3ใน 4 เข็ม จึงจะถือว่าผ่าน ไม่เป็นเบาหวานค่ะ

Đọc thêm

ถ้าคุณหมอหรือพยาบาลไม่สั่งให้งดน้ำงดอาหารไปเจาะก็ไม่ต้องงดหรอกคะ เพราะถ้างดตอนกลืนน้ำตาลบ้างคนอาจจะอ้วกออกหมด บ้านนี้ตรวจ2-3ครั้งแล้วเพราะน้ำหนักขึ้นเเต่ตรวจ50กรัม หรือ100กรัมคุณหมอก็ไม่เคยสั่งงดคะ นอกจะจากผลรอบเเรกเราเสี่ยงจริงๆตรวจรอบ2 พยาบาลถึงจะสั่งงด

เราตรวจ50กรัมครั้งแรกหมอให้งดหลังจากกินน้ำตาลไปแล้ว ครบ1ช.มเจาะเลือดถึงไปกินข้าวได้คะ ไม่กล้ากินอะไรก่อนตรวจกลัวน้ำตาลเกิน🤣

50กรัมไม่งดค่ะ แต่ถ้า100กรัมงดแต่เที่ยงคืนจนกว่าจะเจาะหาน้ำตาลเสร็จ

บ้านนี้100กรัมเเต่หมอไม่ได้ให้งดอาหารนะคะตรวจเเล้วไม่เป็นจร้