ทำใจไม่ได้ค่ะ

คือแฟนเราบอกเลิกเราในขณะที่เราตั้งครรภ์อยู่เข้าใจความรู้สึกนี้กันไหมค่ะ แบบ จุกอะ ทำไรไม่ถูก ร้องไห้ หลายวันมาก ติดต่อกัน ควรทำยังไงดี ตอนนี้ท้อมาก ไม่ไหวแล้วค่ะ

329 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ก่อนอื่นต้องบอกว่า เป็นกำลังใจให้นะคะ มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวดเสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

Đọc thêm

อย่าร้องนะค่ะคุณแม่ สู้ๆค่ะ ✌ แม่บ้านนี้ไม่ถึงขั้นเลิก แต่เขานอกใจเราไปคุยกับ ผญ.คนอื่น สรรหาคำมาด่าเรามากมายพร้อมกับยกย่อง ผญ.คนนั้น ด่าเราเหมือนหมูเหมือนหมา เปลี่ยนรหัสเฟสบล็อคเราทำทุกอย่างแบบที่ไม่คิดว่าพ่อของลูกจะทำกันแบบนี้ แต่ไม่ได้เลิกค่ะ แต่คือไม่คุยกันเลย สถานะในเฟสตั้งปกติ อะไรเหมือนเดิมทุกอย่างรูปปก รูปในเฟส แต่ในเเชทหรือเบอร์ไม่เคยโทรหากันไม่เคยคุยกัน อึดอัดเหมือนกันค่ะที่เป็นแบบนี้ จนกระทั่งเขาพูดกับเราว่า มึงเลิกทักหากูเลิกแชทหากูเลิกโทรหากูแล้วไม่ต้องมาเจอหน้ากู อิก เป็นคำพูดที่พูดไม่ออก จุกแบบบอกไม่ถูก ไม่รุ้จะเดินไปทางไหน เขาโทษว่าเป็นความผิดของเราคนเดียวทั้งที่พอเริ่มมี ผญ. คนนั้นเข้ามาเขาก็เปลี่ยนไป ร้องไห้ค่ะ 2 วันเต็มๆ ร้องจนไม่มีน้ำตาให้ไหลเเล้ว อิก4เดือนก็จะเห็นหน้าลูกพร้อมกันแต่ตอนนี้ทุกอย่างดันพังไปหมดค่ะ สู้ๆค่ะแม่ บ้านนี้ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้แต่อาการร้องไห้เบาลง เราจะผ่านเรื่องแบบนี้ไปด้วยกันนะค่ะ 😊

Đọc thêm

สู้ๆนะคะ เราผ่านจุดนั้นมาแล้วค่ะ ตอนนั้นท้อง6เดือน ท้องไม่พร้อมด้วยค่ะเรากำลังเรียนปี3 เค้าหาว่าเป็นลูกกับแฟนเก่าเรา บอกจะตรวจDNAแล้วหายไปเลย ให้แม่คุยแม่ก็แบบลูกฉันเป็นคนดีอ่ะค่ะ บอกว่าถ้าใช่ก็จะรับเลี้ยงไว้แต่ไม่ให้เราไปยุ่งกับลูกอีก ตอนนั้นไม่มีใครรู้เลยค่ะเราเคว้งมาก เราคิดจะเอาออกคิดจะฆ่าตัวตายเราคิดมาหมดแล้วค่ะ แต่เราไม่ได้ทำเราคิดถึงพ่อแม่เรา แต่เราโชคดีตรงที่มีเพื่อนมีอาจารย์มีครอบครัวที่คอยซัพพอร์ต ทุกคนยืนยันให้เราวางแผนเลี้ยงเค้าด้วยตัวเองค่ะ ถ้าพ่อเค้ากลับมาทุกอย่างก็จะง่ายขึ้นเอง เราท้องแต่เราไปเรียนปกติเลยค่ะ มีเรียนปฏิบัติกีฬาด้วย เราทำทุกอย่างปกติเลยค่ะ คนอื่นไม่รู้เลยว่าเราท้อง ตอนคลอดก็ซ้อนมอไซค์เพื่อนไปค่ะ ตอนนี้น้อง2เดือนแล้วค่ะ เรารักลูกมากสัญญาว่าจะทำหน้าที่แทนพ่อเค้าเอง เราให้อภัยพ่อเค้านะคะเพราะทุกคนมีเหตุผลที่ตัวเองจะไม่พร้อมหรืออะไรก็แล้วแต่ สำหรับเราตอนนี้ลูกคือความสุขที่สุดค่ะ

Đọc thêm

อยู่ในสถานะเดียวกันคะ ตอนนี้ท้องได้ 6 เดือนแล้วคะ เขาขอเลิก แต่ตัวเราทำใจไม่ได้ เพราะอยู่กันมาสิบกว่าปีแล้วพอเราท้องจะมาขอเลิกมันทำใจยากคะ แต่ก็พยามทำใจมา 2 อาทิตย์ เลยตัดสินใจเลิกคะ เพราะเรามาคิดๆดู เราจะรั้ง จะอยู่ไปเพื่ออะไร เขาไม่รักเราแล้ว เขาไม่ต้องการเรากับลูกแล้ว เราควรหันกลับมารักตัวเอง รักลูก ดูแลตัวเอง ดูแลลูก คิดชะว่าเราโชคดีแล้วในวันนี้ ที่เขาทิ้งเรากับลูกไป เราจะได้มีโอกาสได้เจอคนที่ดีกว่า เราจะได้มีโอกาศ ได้ทำในสิ่งที่เราอยากทำ ได้มีโอกาสใช้ชีวิตในแบบที่เราอยากให้เป็น ต่อไปชีวิตเราเป็นอิสระแล้วคะ ตอนนี้คุณอาจจะยังทำใจไม่ได้ แต่เชื่อเถอะคะคุณต้องทำได้ และทำได้ดีด้วย เป็นกำลังใจให้คะ สู้ๆ หลังจากนี้มันจะดีขึ้นเองคะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

พูดคุยกันโดยใช้สติก่อนอย่าใช้อารมณ์ หากตัดสินใจอย่างดีแล้วว่าต้องเลิกลากันจริงก็ต้องตั่งสติและพยายามยอมรับความจริงให้ได้ คือเลิกหลอกตัวเอง แล้วเบี่ยงความสนใจมาที่ลูก พยายามอย่าอยุ่คนเดียว พี่เป็นคนนึงนะคะ พี่เลิกลากับสามีตอนท้องได้4เดือน อาการเริ่มแรกจะเป็นเหมือนกัน แต่เวลาจะช่วยเราได้ ตอนนี้พี่ท้องได้7เดือน พี่Okขึ้นมากๆแล้ว เราต้องคิดต่อว่าเราจะใช้ชีวิตต่อยังไง รับภาระต่อยังไง อย่าท้อ นึกถึงลูกในท้องไว้เยอะๆนึกถึงเขาตลอดเวลา แล้วจะผ่านไปได้ อีกคนกลุ่มนึงที่สำคัญเลยคือคนในครอบครัว บางครั้งเขาอาจจะช่วยเราไม่ได้มากนัก แต่เขาจะอยู่ข้างๆคุณ

Đọc thêm

เรื่องแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นแค่เราคนเดียวบนโลกนี้มีคนอีกมากมายที่เจอปัญหาแบบเดียวกัน ขึ้นอยู่กับสภาพจิตใจของแต่ละคนว่าจะเข้มแข็งได้มากแค่ไหน หนึ่งในนั้นมีเราด้วยค่ะ เราเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวผชไม่รับผิดชอบตั้งแต่รู้ว่าเราท้อง ปัดความรับผิดชอบทุกอย่าง เราก็ได้แค่ทำใจแล้วหันมาพึ่งครอบครัว เพื่อน คนรอบข้าง คุยกับลูกในท้องทุกวัน พยายามหางานทำอย่าหยุดนิ่ง ทำงานเยอะๆ พอเหนื่อยมันก็ไม่มีช่องว่างพอที่จะคิดถึงผช เหี้ยๆ ถึงเวลานอนหลับปานตาย ที่สำคัญเลยนะคะ คือห่างจากโทรศัพท์ให้ได้อย่าเล่นเฟส เพราะมันจะเป็นช่องทำให้เราไปส่องมันจะตัดใจไม่ได้

Đọc thêm

บ้านนี้ท้องใด้3เดือนม่รุ้ว่าตัวเองท้องแล้วแฟนดันมีคนไหม่เราเลยเลิกกะแฟนเพราะพ่อแม่ม่ค่อยชอบที่เค้าทำแบบนี้คืออยากตัดแต่พอรุ้ว่าท้องเราใปบอกแฟนช่วงท้องใด้5เดือนแฟนก้บอกว่าเลือกที่จะเลิกเองนิ้ แล้วเค้าก้ไห้เราใปเป้นเมียคนที่2ของเค้าตอนนั้นคือจุกมากเกือบคิดสั้น แต่ก้ทีกำลังใจจากเค้าดิ้นขึ้นมาเราว่าเราเป้นคุนแม่เลี้ยงเดียวอาจจะมีความสุขกว่าคะ ตอนนี้ก้ได้7-8เดือนแล้วขอเป็นกำลังใจให้คุนแม่บ้านอื่นด้วยนะคะ #แบ้วตอนนี้เค้าจดทะเบียนกะคนที่แย่งพ่อของบุกเราไปละคะจุกมากร้องให้ทุกวัน แต่ตอนนี้คงต้องเข้มแข้งคะเพราะลุกจะออกแล้ว

Đọc thêm

เข้าใจความรู้เลยค่ะเราอยู่คนล่ะจังหวัดกับสามีตอนนี้กับมาอยู่บ้านเราใกล้จะคลอดแล้วสามีนอกใจ ลบโพสลบรูปเราออกจากเฟสหมด เวลาเราโทรไปกดวางหรือไม่ก็ไม่รับสาย ลบติ้กต้อกที่เล่นกับเราทิ้งแล้วสมัครใหม่ประกาศว่าเค้าโสด พอเราพิมไปหาเค้าบอกว่าไม่ว่างถ้าว่างจะโทรหรือทักกับมาเองแต่ก็ไม่เคยมีเลย มาบอกกับเราว่าเค้าขอเวลาส่วนตัวมัง แล้วเราก็พูดกับไปว่าทำไม่เราไม่เคยมีเวลาส่วนตัว แต่เค้าตอบว่าเราอย่าเรื่องมากถ้าไม่อยากให้เค้าใจดำ เราได้แต่ร้อง คิดมาก ทำไรไม่ถูก

Đọc thêm

ไม่ต้องคิดมากค่ะ สามีเราก็มีเมียน้อย ด้วยความที่ไกลกันเค้าไม่ค่อยโทรหา เลยสงสัย ช่วงแรกที่ยังจับไม่ได้ ไม่โทรหาเลยอ้างว่าทำงานหาเงิน แต่จะโทรมาตอนสิ้นเดือน ไม่ทีเงินผ่อนรถ จนท้อง 5 เดือน แอบไปดูที่บ้านสามี คือ นอนกก กับเมียน้อย เงินไม่พอใช้ เพราะเอาเงีนไปเลี้ยงเมียน้อย ค่าคลอด ค่าฝากท้อง ค่าใช้จ่ายลูกเราดูแลทั้งหมด เค้าไม่เคยช่วยเหลือเลย ตอนเลิกเรสก็เสียใจนะ แต่เจอแบบนี้เก็บเงินให้ลูก เอาความสำคัญ ความรักไว้ที่ลูก แล้วจะมีความสุขเอง

Đọc thêm

สู้ๆนะคะ เราเองกำลังท้อง2เดือนเเล้ว เเฟนก็กำลังติดผู้หญิงอื่นอยู่เเอบไปหากัน กับมาก็มาขอเงินเรา เห็นผู้หญิงคนอื่นสำคัญกว่าเรา จะไปฝากท้องเขาบอกไม่ว่าง ทั้งๆที่เขาหายไปทั้งคืน เราตัดสินใจไปฝากท้องด้วยตัวเอง เราเลือกลูกคะ ผู้ชายเขาอยากทำไรก็ปล่อยเเล้วค่ะ เรากินให้ได้นอนให้หลับ ไม่เครียด ทั้งๆโคตรจะเครียด มีสิ่งๆเดียวคือลูก ลูกคือทุกอย่างของเรา เป็นกำลังใจให้ค่ะ เราไม่ได้เจอปัญหาเเบบนี้คนเดียวนะคะ #เดียวก็ดีขึ้นค้า😁❤

Đọc thêm
Câu hỏi liên quan