มีบ้านไหนถือบ้าง

คลอด สิงหา. เตรียมชื้อไว้บ้างเเล้ว. คง/ม่เป็นอะไรเนอะ

มีบ้านไหนถือบ้าง
101 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ถือมากเลยคะ #เป็นคนเหนือ ผู้เฒ่าผู้แก่ เคร่งในเรื่องนี้มากเลยคะ 🤣🤣 ในใจอยากเตรียมของให้พร้อมถ้าคลอดลูกมาจะได้ไม่เหนื่อย แต่ประเพณีมาเเบบนี้ก็ต้องจำใจคะ 🤣🤣

ไม่ถือจ้า แม่สามีบอกว่าอย่าเพิ่งซื้อโบราญถือ แต่เราพอรู้เพศก็เริ่มซื้อของเลย(อายุครรภ์4เดือน) ตอนนี้คลอดแล้ว คลอดตอน39วีค น้องออกมาสมบูรณ์แข็งแรงไม่เป็นอะไรเลยค่ะ

บ้านนี้4สิงหา ทางยายถือยังไม่ให้เตรียม แต่ทางบ้านสามีเตรียมให้แล้ว แต่ยังไม่เอามาไว้บ้านเราเพราะยายถือ อย่าไปเชื่อมากค่ะ ซื้อได้ไม่เป็นไร แต่แค่เปลืองตังเฉยๆ5555

บ้านนี้ 4 สิงหาคม เกือบครบแล้วค่ะ ไม่ถือค่ะ เอาความสะดวกค่ะ ยุคโควิดด้วย ทยอยเตรียมไว้ดีแล้วค่ะ อย่าออกไปเสี่ยงเลย ประหยัดด้วย ไม่ต้องซื้อทีเยอะๆ ทยอยทีละน้อยๆ

เตรียมไปเถอะค่ะ คลอดแล้วไม่มีใครมาเตรียมให้เรา55555 สมัยใหม่แล้ว บ้านนี้เตรียมครบหมดแล้วส่วนเสื้อผ้าก็ซักตอน 34 วีคเพราะถ้ารอใกล้กว่านี้ซักไม่ไหวละจ้า

เตรียมไว้ก็ดีค่ะค่อยๆทยอยซื้อเรื่องความเชื่ออยู่ที่บุคคลแต่ถ้าคิดเป็นช่วงเวลาคิดว่าถ้าเริ่มซื้อช่วงเดือนที่7น่าจะทันแต่ซื้อไว้ก่อนไม่เสียหายค่ะ

17สิงหาค่ะ เตรียมใกล้ครบแล้ว ตอนนี้ขาดแค่คาร์ซีท รถเข็น อ่างอาบน้ำ กับพวกครีมที่มาอายุการใช้งาน นอกนั้นซื้อเตรียมครบแล้วค่ะ

บ้านนี้ก็สิงหาจ้า แต่ไม่ได้เตรียม ใช้ของพี่ค่ะ เพราะเพิ่งคลอดคนแรกไปเมื่อปี63นี่เอง ประหยัดไปค่ะ เพราะเด็กเปลี่ยนไซส์ไวมาก

ไม่เป็นอะไรค่ะ ถ้าบ้านเราไม่ถือนะ แต่เตรียมไว้เป็นดีที่สุด ไม่รู้เราจะคลอดเมื่อไร จะได้ไม่รีบร้อนเตรียมตอนใกล้จะคลอดค่ะ

ยังไม่เตรียมอะไรเลยค่ะ จะซื้อเฉพาะพวกที่แขวน ผ้าห่อตัว กะละมัง ตะกร้าไว้ก่อน ว่าจะรอสัก28สัปดาห์ค่อยจะทยอยซื้อเสื้อผ้าค่ะ

Câu hỏi liên quan