ขอบปรึกษาหน่อยค่ะตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 31 สัปดาห์คุณหมอบอกน้ำหนักของน้อง 1,380 กรัมค่ะยังน้อยไปควรทานอะไรเพื่อเพิ่มน้ำหนักลูกในครรภ์ดีค่ะ ?

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

นี่ทานโปรตีน ผัก ผลไม้ไม่ได้ขาด แพ้ของหวานของมัน ของทอด จะ6เดือนแล้วนำ้หนักขึ้นมา3กิโล แต่ลูกตัวโตดีมากนำ้หนักเยอะกว่าอายุครรภ์1สัปดาห์ ทานอาหารที่มีประโยชน์เน้นๆนะคะ ทานไขต้ม่วันละฟอง นำ้เต้าหู้ออแกนิคไม่ใส่นำ้ตาลเลยวันละขวดสลับกับนำ้ผลไม้สกัดเย็น และผักนี่กินเยอะมาก ไม่มีปัญหาท้องผูกเลย ผิวพรรณดีมากๆด้วย พยายามพักผ่อนเยอะๆค่ะถ้านอนน้อยเลือดจะไปเลี้ยงที่มดลูกน้อย ลูกจะตัวเล็ก

Đọc thêm

ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และทานอาหารที่หลากหลายค่ะ ควรลดอาหารจำพวกแป้ง น้ำตาล และขนมขบเคี้ยว ค่ะ เพราะนอกจากสารอาหารที่มีประโยชน์จะไม่ตกถึงลูกแล้ว ยังทำให้คุณแม่อ้วนด้วยค่ะ ที่สำคัญคุณแม่ควรนอนพักผ่อนให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ เพราะช่วงที่คุณแม่พักผ่อนร่างกายก็ไม่จำเป็นต้องนำอ๊อกซิเจนไปหล่อเลี้ยงส่วนอื่น ทำให้ร่างกายนำอ๊อกซิเจนไปหล่องเลี้ยงลูกในครรภ์ได้มากขึ้นค่ะ

Đọc thêm

ตอน 31 สัปดาห์ นน.ลูกเรา 1,600 กรัมคะ พอสัปดาห์ที่ 39 หนัก 3,700 กรัม คะ เด็กจะ นน.เพิ่มเร็วช่วงท้ายๆคะ แนะนำคุณแม่เลี่ยงแป้งและของหวาน ให้เน้นโปรตีน เช่น เนื้อสัตว์ ปลา และ ผัก ผลไม้คะ

ทานกล้วยน้ำว้า ทานไข่ต้มค่ะ แระก้ทานนมบำรุงด้วย บ้านนี้ 37สัปดาห์ ลูกหนัก 3800 กรัม วันที่6 หมอนัดผ่าแล้วค่ะ น้องตัวโตมากเรยค้ะ

6y trước

เราว่าตัวใหญ่ไปอ่าาา

เพื่อนๆที่ท้องบอกให้ทานกล้วยน้ำหว้า และไข่ต้มสุกๆ วันละ 1/1 ค่ะ ทานให้ครบ 5 หมู่แต่เน้นที่โปรตีนมากหน่อยค่ะ ลองดูนะค่ะ

ส่วนตัวแล้วหมอจะแนะนำให้นอนพักผ่อนเยอะๆค่ะ กินอาหารครบ 5 หมู่ อยากให้ลูกตัวโตไม่จำเป็นต้องโด๊ปเยอะนะคะ กินตามปกติค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-13162)

เนื้อสัตว์ นม กล้วยน้ำหว้า เมนูไข่ บ้านนี้น้องออกมา4500gค่ะ

ทานให้ครบห้าหมู่และทานมากขึ้นหน่อยคะ

เน้นนม กล้วย ไข่ต้มนะค้ะแม่