คุณแม่ท่านไหนเคยมีภาวะคุกคาม แต่ลูกยังแข็งแรงบ้างคะ คุณแม่ดูแลตัวเองกันยังไงเอ่ย ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

คุณแม่ท่านไหนเคยมีภาวะคุกคาม แต่ลูกยังแข็งแรงบ้างคะ คุณแม่ดูแลตัวเองกันยังไงเอ่ย ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ
21 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราค่ะ มีเลือดออก ครั้งแรก 7 สัปดาห์ ออกไม่เยอะ ประมาณนิ้วก้อย ไปหาหมอฉีดยากันแท้ง พอ 11 สัปดาห์ เลือดออกอีก เยอะมากค่ะ ประมาณ น้ำ 1 แก้วเลย ไหลแล้วเยอะมาก เลือดอุ่นๆ หลังจากนั้น หมอ ฉีดยากันแท้งให้อีก 1 เข็มและให้ยามาสอด เช้า เย็น ตอนนี้ 32 สัปดาห์แล้วค่ะ ไม่เคยมีเลือดออกอีกเลย ตอน 12 วีค จน ถึง 20 วีค เราไม่ออกไปไหนเลยค่ะ อยู่ในบ้านอย่างเดียวไม่ขึ้นบันได ไม่ยกของหนัก ขอให้น้องแข็งแรงนะคะ บางทีช่วงแรกๆอาจจะเป็นเพราะ รก เกาะตัวยังไม่แน่นดีค่ะ มีโอกาสแท้ง แต่พอผ่าน ไตรมาสแรกไป จะดีขึ้นค่ะ

Đọc thêm

เคยเป็นตอน5weeeks ค่ะได้รับยาฉีดกันแท้ง และยาฮอร์โมนกลับมาทาน สาเหตุจาการขึ้นลงบันไดเยอะ ดูแลตัวเองโดยการ นอนพักเยอะๆ ไม่เดินเยอะ ไม่ขึ้นลงบันไดค่ะ ใช้ชีวิตอยู่แต่ในห้องประมาน2อาทิตย์ค่ะ ตอนนี้ท้องได้5เดือนแล้ว ไม่มีอะไรผิดปกติค่ะ .. แต่ต้องดูที่สาเหตุนะคะ ถ้าสาเหตุเกิดมาตากการผิดปกติของโครโมโซมตัวอ่อนตั้งแต่ปฎิสนธิก็อาจจะไม่หายค่ะ

Đọc thêm
4y trước

แสดงความเสียใจด้วยนะคะ ดูแลตัวเองเตรียมพร้อมท้องต่อไป ขอให้น้องกลับมาไวๆนะคะ

เคยเป็นค่ะตอน 8 w เลือดออกเยอะมาก หมอไม่ได้ให้หรือฉีดยาอะไรเลยเพราะซาวด์แล้วเด็กปกติ พยายามนอนอย่างเดียวเลยค่ะเดินแค่ช่วงเข้าห้องน้ำ ประมาณ 1 อาทิตย์ค่ะ และไม่นั่งมอเตอร์ไซค์ ลดแรงกระแทก ห้ามยกของหนัก ห้ามมีเพศสัมพันธุ์นี่ช่วงไตรมาสแรกค่ะ สู้ ๆ นะค่ะคุณแม่ 😀😀 ตอนนี้เรา 30 w แล้วค่ะเด็กแข็งแรงปกติจ้า

Đọc thêm
4y trước

แม่มีอาการปวดท้องมั้ยคะ ของเค้าหลังทานฮอโมนร์(ยากันแท้ง)ที่หมอให้มามีอาการปวดท้องบีบๆเป็นระยะๆค่ะ ปกติมั้ยเอ่ย

พึ่งไปหาหมอมาเลยตอนเย็นนี้เอง เราได้ 13 วีค มีเลือดออกสีแดงสดมีลิ่มเนื้ออกมาคล้ายประจำเดือน ไปหาหมอ หมอบอกภาวะแท้งคุกคาม อันตร้าซาวด์ดูน้องยังปกติปากมดลูกไม่เปิด หัวใจน้องเต้นปกติ คุณหมอเลย ฉีดยากันแท้งให้1เข็มแล้วนัดอีก1อาทิตย์ ให้นอนเฉยๆ หยุดงาน ห้ามเดินบ่อย ห้ามยกของหนัก

Influencer của TAP

มีภาวะแท้งคุกคามตอนท้องได้ 2 เดือน ไปหาหมอ หมอให้นอนอย่างเดียว ลุกขึ้นมาแค่กินกับอาบน้ำ พยายามนอนให้มากที่สุดและห้ามเครียด เรานอนยาว 1 อาทิตย์ พยายามดูหนังหรือรายการที่ไม่เครียด ตอนนี้คลอดลูกแล้ว สมบูรณ์แข็งแรงดีจ้า สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ เดินน้อยๆ นอนให้เยอะๆค่ะ

เคยเป้นตอนท้อง 2-3 เดือนคะ หมอสั่งนอนนิ่งๆเฉยๆ งดทำกิจกรมมทุกอย่าง ใช้ชีวิตแบบผู้ป่วยติดเตียง ไม่เกร็งท้องรึยิดขี้เกียจ หาหมอตามนัดทุกครั้ง ไม่เครียด พักผ่อนให้มากที่สุด ปัจจุบัน 34+2 วีคคะ น้องแข็งแรงดีคะ เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ 💓✌️✌️

ก็ช่วงแรกนอน รพ เป็นอาทิตย์ค่ะ ห้ามเดิน ห้ามนั่งมาก ยืนมากไม่ได้ ตอนนี้ก็36+5แล้วค่ะ กลับมามีอาการเลืดออก หมอสั่งนอน รพ อีก รอบ ปะคองให้ได้37ถึงจะผ่าคลอด ค่ะ เหลืออีก3วัน นอนนิ่งเลยตอนนี้ เหนื่อยสุด อดทนมากมาย

4y trước

ขอบคุณค่ะ

เป็นค่ะจนตอนนี้ลาออกจากที่ทำงานมายุห้องเฉยๆแล้วเพราะรอบล่าสุดหมอให้นอนติดเตียงเฉยๆ 2 อาทิตย์ เพราะเลือดออก จนตอนนี้หมอสั่งห้ามทำอะไรทั้งนั้น ตอนนี้ 23 หมอให้ประคองจนกว่าจะผ่าคลอด

แท้งคุกคามตั้งแต่ อายุครรภ์ 4 สัปดาห์คุณหมอฉีดยากันแท้งให้ แม่บ้านนี้ไม่ทำอะไรเลย งานบ้านก็ไม่ทำ เดินให้น้อยที่สุด พักผ่อนให้มากๆ เน้นนอนเป็นหลัก ค่ะ

ขอบคุณแม่ๆทุกคนนะคะ หมอให้ฮอโมนมากิน วันนี้มีอาการปวดท้องวันนี้มีอาการปวดท้องนิดหน่อย เลือดยังออกอยู่ค่ะ แต่จะเดินน้อยที่สุดนะคะ